Chapter 5 Operation making her MINE PART 1

26 0 0
                                    

Rj's POV

*bzzzzzt bzzzzzt*

"Wake up wake up batang buset!!! Gising na! It's time to make a plan for operation yes of mallows. Now get up. And you have many things to do. Call me as you receive this. Byeee~~"

Nagising ako sa napakaingay na beep message ni bruhang maldita. Napaka naman na babaeng to oh. Grabe the most supportive friend ever. Pwede na pang Oscar's ang pagkasupportive. Bilib na talaga ako sa kanya. Gisingin ka ba naman ng 3 o'clock ng madaling araw! Tae. Di ba to natutulog? Ang aga aga mambwisit.

*ringing ringing*

"Thank goodness! At tinawagan mo na ako I thought I should shout you again there to wake you up. Gosh." Pangunguna niya.

"Is that what you say good morning to the person you disturb in his pretty sleep?!" Inis kong sabi.

"Well good morning sleeping beauty! If that's what you want to hear. Goodness. Wag mo nga akong susupladuhin at rereklamohan sa mga butse mo! Hindi lang ikaw ang naistorbo at naaagrabyado dito lalaki. I woke up this early just to remind you of how you'll court her but it seems your full of yourself. Ako na ang nagmamagandang loob dito tapos ikaw! Arrrgh!!!!"sermon niya.

Eto na naman po tayo sa malalitanya na maktol ng babaeng to. If I know with matching rolling eyes pa at pahampas ng kamay to na nagsasalita. But.. Nakuu! Ano ba iniisip ko. Stupid! Rj stupid! You must treat her nicely. Ako na nga ang tinutulungan tapos todo reklamo naman ako. Tsk. Just stay chill. Pagpasensyahan.

"Sorry! Chill! Here I am now. I'm wide wake na nga eh. So what's up?" Pasensya kong sabi.

"Nakuuuu! Nakuu haaa. Na s-stress ako sayo rj ha. Wag mo akong susubukan buti at mahal ko si mallows at pinagtatyagaan kita na tulungan." Dagdag niya.

Blaaaah blaaah blaaah. Haaay. Mga babae talaga. Ang ingay ingay palagi. Naman oh! Do I need to compose myself? Nawawalan na talaga ako ng pasensya sa babaeng to. Napaka! Pag di talaga to titigil ibababa ko talaga to. Peksman mamatay man ang puting uwak.

"Oh! Di ka nalang magsasalita jan? Ano na? How would you get the sweet yes of mallows? Do you have any plan there? Nakuu baka nauunahan ka na naman sa pagiging torpe mo jan haa alam mo naman gustong gusto ni mallows na ma effort ang panliligaw sa kanya."

That struck me. It left me hanging. Shit mameen! I forgot! Pano ko pala siya mapapasagot? Ehh di ko pa nga siya kaharap wala na akong maisip pano nalang kaya kung kaharap ko na siya. Naman kasi eh. Nabobobo ako dito. Di naman kasi talaga kailangan to eh. Tsk.

"Ahh... eh... hihi. Ahmm"

"Kaaaay! Aeiou? Walang maisip? Nganga? Yan! Ayan ka magaling. Akala mo kasi madadaan mo sa kagwapuhan mo. Sus. Kung di mo lang ako kaibigan kanina pa kita tinatawanan. Oh eto may mga tips ako dito sa panliligaw. So sundin mo each tips for your happy ever after. Aight?"

"Namaan! Batang bruha naman eh. Keylangan ipagmukha? Alam ko naman na di ako magaling sa mga ligaw ligaw tae na yan eh dahil~~" naputol kong sabi

Galing mamputol ang babaeng to. Di pa nga ako tapos eh. Nakakalalaki na talaga tong bruhang to.

"Oo alam ko!!! Dahil di ka nanliligaw at ang mga babae mo ang nanliligaw sayo!! Whatever eklabush! Just listen and I'll tell you my tip numbaa one dahil inaantok na ko. Sooo. Mallows's yes tip#1 araw-araw ay padalhan mo siya ng mga text messages or yung magpapakilig sa kanya. BUT! All those sweet messages must come from your heart hindi yung kaekekan lang. Gets? So panu. Goodluck. Byee~~"

*tooot tooot tooot*

Kita mo! Pagkatapos magdaldalan eh pinatayan ako. Buti nalang at naisulat ko yung sinabi niya. Hihi. Well sweet messages right? Simple. Mallows??? My sunshine. I'm ready to get your sweet yes. Just wait and I'll astound you with my moves.

Love Takes TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon