Chapter 1

1.1K 20 0
                                    

"Go Knights! Go Blanco!" Pagchi-cheer ng mga kaibigan ko sa lalaking kinaiinisan ko.

"Hey, Can you stop? Si Chris ang icheer nyo aba!" Naiinis ko wika ka sa kanila na sinabayan pa ng pang iirap sa kanila. Tumawa nalang sila at ichineer na ang pangalan ni Chris na isa rin naming kaibigan.

"Go Chris! Go Go Go! You can do it go go!" Masaya kong pagchi-cheer na ikinatingin sakin ng iba ko pang schoolmates. Practice game lang kasi ngayon para sa pag hahanda sa dadating na intrams.

Tumingin sa akin si Chris at tumawa, nag peace sign lang ako sa kanya at tumawa rin. Napatingin sa amin yung jerk na iyon, at umirap. Napaka bakla talaga nya.

"Kea!~KRINGGGGG"

Halos malaglag ako sa queen size bed ko ng marinig ko ang alarm clock ko. Panaginip lang pala. Salamat at panaginip lang iyon, Ayoko kong maging schoolmate ang baklang jerk na iyon baka kung ano pang magawa ko sa kanya.

"Kea?" anang ng boses habang kumakatok sa kwarto ko. Tumayo ako at kumuha ng suklay sa dressing table ko at agad na binuksan ang pinto.

"Oh ate Kayed, ang aga mo ata? Anyway, Good morning." bati ko sa kanya habang nagsusuklay, wala kong pake kung may panis na laway man ako o wala, di naman nya iyon papakialamanan eh.

"Good morning too Kea, mag prepare kana. Nasa baba sila Tita Tara, and her family. Dumating sila kani-kanina lang." Sabi ni ate, What a news in a morning. It means nandito yung kutong lupa.

"It means nandito si Jake ate?" Paniniguradong tanong ko, oh how i wish na wala yung kuto na iyon.

Tumango lang sya, alam naman nilang lahat kung gaano ko kinaiinisan yung lalaking iyon eh.

"Magprepare kana Kea, i will wait you here."

"Ate i really don't want to go po." Napaenglish na ko sa ate ko -_- pero honestly, ayaw kong makita ang pagmu-mukha nya.

"Hindi lang ikaw no. Pero we really need to." Naiinis nyang sabi, she's already sitting na pala sa couch ko dito sa kwarto.

Kumuha na ako ng pink floral top tsaka tokong pants, at naglakad na para maligo.

"Ate Kayed ligo na ko ha?" Pagpapaalam ko sa kanya, hindi ko na narinig ang sagot ni ate kasi nasara ko na ang glass door ng cr.

KAYEDNIELLE BAUTISTA POV (Keydniel)

Pumasok na sa cr si Kea, hay nako. Sana naman ay umalis na sila Tita. Don't think na masama ang ugali namin ni Kea ha? Sadyang inis lang kami sa ugali ng mga anak ni Tita. Hindi naman masama ang ugali ni Tita, sadyang mga anak nya lang talaga. Anyways, Tita Tara is our mom's best friend. And she really mabait, maalaga at kabaliktaran naman iyon ng ugali ng iba nyang anak. Si Ariane, sya yung only girl sa mga anak ni Tita, at masasabing yun ang masasabi nyong literal na Demonyita. Yes she is. Bully ang isang to.

"Open this door please." Speaking of, aniya habang kumakatok sa pintuan ng kapatid ko.

"Why would i do that?" Naiiritang tanong ko pabalik, ayaw ko ngang makita ang pag mumukha nya. Tapos nyang barahin ako kanina ngayon uutusan nya ko. Talk to your ass.

"Stop shits Kayednielle. I will tweak your hair." Pag babanta nya. She's starting.

"Parang natakot ako." Sagot ko sa kanya at binuksan na ang pinto. She's wearing a bloody red dress with matching high cut black shoes.

"We didn't see each other for so long time tas ganyan ang attitude mo, Is it nice?" Sarcastic nyang tanong.

"So what do you care? Can you leave this hall now? Naiimbyerna ako sayo." Diretsang sabi ko sa kanya, she's aware na kinaiinisan ko sya.

"I think we feel the same way. By the way, your mom is calling you for breakfast, you better call your sister then go downstairs before i pull your hair downstairs."

"I'm scared, yes really i am." sarcastically kong sabi sa kanya while rolling my eyes.

She started to walk away na. We're bitch na tipong nilulugar ang kawarfreak-kan and yeah aminado akong may pagka bitch, pero in a good way, i think.

I'm going to tell first to Kea na bababa na ko before doing it.

My Mortal Enemy and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon