Sweet Dreams
Sa tagal naming magkakilala ni Kell, never niyang nabanggit na may kuya siya. Ang weird lang na hindi ko ito alam. Pati nga rin sa mansion nila, walang kahit anong litrato ang kuya nila.
Napatingin ulit ako sa best friend ko na nakakunot pa rin ang noo. Hindi ko maintindihan kung bakit parang galit si Kell sa kuya niya. Marami akong katanungan sa isip ko ngayon.
Bago pa ako makapagsalita ulit, may biglang sumulpot sa entrance ng kusina kung saan nakatayo kami nina Kell at ang kuya niya.
"Guys, sama kayo sa truth or dare!" Excited na announcement ni Brianna sabay kuha ng aking kamay.
Wala na akong nagawa kung hindi sundan siya hanggang sa makarating kami sa may living room kung saan maraming nakaupo nang dikit-dikit sa malalaking couch pati na rin sa carpeted na sahig.
Ang tagal ko nang hindi naglalaro ng Truth or Dare. Sa totoo lang, iniiwasan ko talaga ito. Ayaw kong mabuking ang sarili ko sa harap ng lahat.
Umupo ako sa tabi ni Brianna na kasama ang date niyang si Hans. Nakita ko na rin si Kell na paparating kaya inaya ko siya na umupo sa tabi ko sa sahig.
Nakabuntot naman si Enrico sa likod ni Kell at kahit na hindi ko inayang umupo ay bigla siyang lumapit sa tabi ko. Ito namang si Brianna binigyan pa ng space yung lalaki kaya tuluyan na siyang nakaupo sa may kanan ko, kaya ngayon pinapagitnaan ako ng magkapatid na Atkinson.
Maya't maya pa ay dumating na si André na nakasuot ng puting button-down shirt. Naka-costume siya ngayon bilang si Light Yagami na paborito niyang character sa Death Note na anime.
"All right guys! Everyone ready?" Excited na tanong ni André habang naglalakad na pa-ikot sa may gitna ng sala. Naghiyawan naman ang mga kasama namin habang tahimik lang akong nanonood.
Nilagay na ni André ang walang lamang bote ng beer sa gitna ng sahig at inikot ito. Ilang segundo ang lumipas at tumigil ito sa harap ni Brianna.
"Truth or dare?" Tanong ni André na ginawa pang microphone ang bote.
Nilingon ko si Brianna at walang pasubali siyang sumagot. "Truth."
"Okay, any question for Brianna?" Naghanap si André ng maghahagis ng tanong kay Bri.
"Do you still love Tyler?"
Napatingin kaming lahat sa boses ng babaeng nagsalita na katabi ni Tyler sa may kabilang side ng circle. Nandito pala talaga ang manloloko. Ang kapal talaga ng mukha.
Tinignan ko agad si Brianna. Napatigil siya saglit habang nakatingin sa baba.
"Bri, hindi mo kailangang sumagot-"
"Yes, I still do," Brianna's answer cut me off.
Tumayo bigla si Hans sa tabi ni Brianna. "Bullshit!" Padabog niyang sabi sabay walk-out.
"Hans, wait!" Umalis na rin si Brianna para sundan si Hans.
Tatayo na rin dapat ako pero naramdaman ko ang kamay sa aking braso. Paglingon ko sa kaliwa ko, nakita ko si Kell na umiiling sa akin.
"K, let her talk to him," advise ni Kell sa akin.
"Pero-"
"She will be okay," Kell assured me.
I let out a breath. "Fine."
André clapped his hands, catching back our attention. "All right! Why don't we go back to our game?"
Inikot na ulit niya 'yong bote at nang huminto ito, napatingin kaming lahat sa katabi ko.
"Truth or dare, bro?" André asked the guy on my right.
BINABASA MO ANG
The Lollipop Project [Gen L Society #1]
Jugendliteratur[Gen L Society Series #1] Konstantia Analeen Fernandez, a nursing student collides with Jale Enrico Atkinson, an intern doctor who happens to be a secret son of a senator... and it all starts with a lollipop. *** Disclaimer: This story is written in...