While pinching the walls of my pinch pot, my phone suddenly dings the normal messenger noise. I looked down and I saw Angelica's name, and then turned back again to my pinch pot when the screen went back to black.
Gusto kong i-check kung ano yung sinend sa akin ni Angelica, but sadly my hands were covered in dirt and dry clay. I didn't want to get my phone dirty. Duh!
My phone beeps again, and this time kay Lyn naman galing ang message. Wala bang klase ang dalawang 'to?
After several minutes, I've decided to wash my hands, so that I can unlocked my phone and see what Angelica and Lyn sent to me. Inuna ko munang buksan yung message ni Angelica. And then I saw a shirtless Jhon Sverre Lumen.
What the hell!?
Halos malaglag ako sa kinauupuan ko nang makita ko ang larawan na iyon ni Sir. He had a fucking 6 pack abs. His denim jeans hung low on his hips, showing that delicious V-shape; and his arms were lifted up in the air as if he was putting his shirt.
I quickly screenshot the picture and tapped my phone to see the next picture that Angelica sent to me, but he already had dressed up. Feeling happy and turned on at the same time, I tapped the name of Lyn to see what she sent to me. Then again, I saw a shirtless Sir Lumen, nilagyan pa ito ng caption ni Lyn at emoji with heart eyes. Magkaibang angle ang pagkakakuha ni Angelica at Lyn sa hubad na katawan ni Sir Lumen, so I decided na i-screenshot nalang din 'yon.
After that, I chatted Angelica, asking how the hell did she and Lyn get to see the yummy body of Sir Lumen. E, halos 20 minutes palang ang nakalilipas nang lumabas si Sir Lumen mula sa classroom namin.
Angelica: Kanina sa cafeteria, Mrs. Lawrence accidentally spilled her coffee all over the shirt and pants of Sir Lumen. And then, Sir Lumen immediately went to the bathroom, so Lyn and I decided to follow him. Kaya ayun, we got to see the most beautiful and greatest creation of God.
Me: Lucky bitches! Naunahan niyo pa 'ko!
I humphed in disappointment and placed my chin on my hand, thinking about the shirtless body of Sir Lumen. A familiar sensation started spreading throughout my lower body and I bit my lip as naughty thoughts flashed through my mind about Sir Jhon Sverre Lumen and I.
Nasa gitna ako ng pagpapantasya when I heard a clearing throat that startled me. I looked up and saw Sir Collins' blue eyes.
I'm doomed!
"You should be working, Ms. Carter." He tapped the table, then he turned to go back to his desk. I sighed in relief, saka ako muling bumalik sa paghuhulma ng aking clay. Minutes later, the bell rang.
I went to replace the dry paper towels with damp ones. I wrapped it around my clay, and put it away. Not worrying about washing my hands, I quickly put away my stuff and walked out of the classroom with my backpack dangling off one shoulder.
"Hey, wait up!" Jane said. Saan naman kaya galing ang isang 'to?
I raised my brow at her. "Where did you go? Ang alam ko sabay tayong pumasok kanina ng classroom, pero bigla ka nalang nawala."
"When I found out kasi na gagawa pala tayo ng project kay Sir Collins, naisipan ko nalang mag-cutting. At kapag tinanong naman niya ako next meeting, sasabihin ko nalang sa kanya na sumakit ang ulo ko kaya pumunta muna akong clinic. Brilliant idea, right?" She smiled widely before she flipped her hair.
I closed my eyes, trying to calm myself down. "Anong brilliant idea ka d'yan? If Sir Collins found out what you really did, malalagot ka talaga. Baka ibagsak ka pa non."
She held her head high and said, "Trust me. Hindi malalaman ni Sir Collins na nag-cutting ako. Baka nga isipin lang niya na absent ako e."
"K. Fine. Anyway, where are the others? Pupunta tayong mall ngayon para mag-shopping, right?" I said, saka ako naglakad papuntang lobby.
Habang naglalakad kami ay panay ang pagtetext ni Jane gamit ang kanyang cellphone.
"Are you texting them?" I asked.
"Yes! Kaya kung pwede sana ay medyo bagalan mo ang paglalakad mo. Hindi kasi ako makapag-type ng maayos." She said before texting again.
"Ooopppsss! I'm sorry."
Malapit na kami sa lobby nang bigla nalang naglabasan out of nowhere sina Angelica, Lyn, Nyke, and Min.
"Chevelle! Jane!" Sigaw nila habang kumakaway. Mga isip bata talaga.
"Shall we go now?" Tanong ni Lyn habang naka-akbay siya sa aming dalawa ni Jane.
"Lyn and Jane sa akin na kayo sumabay. Nyke and Min kay Angelica kayo sasabay."
"W-what?" Tila hindi makapaniwalang sambit ni Min sa akin. "You're kidding, right?" Looks like they don't want to be in Angelica's car.
Well, sino nga ba naman ang sasabay kay Angelica? Kaskasera kasi kung magpatakbo. Minsan na nga rin siyang hinabol ng mga police dahil over speeding siya. Tapos yung mga sumasabay sa kanya nagsusuka. Pakiramdam daw kasi nila ay nakasakay sila sa roller coaster.
"Hindi tayo kasya sa kotse ko." Sabi ko sa kanya, bago humarap kay Angelica. "Angelica, bagalan mo lang ang pagpapatakbo mo. Maawa ka kay Min at Nyke. Besides, wala tayo sa isang race para bilisan mo ng sobra ang pagpapatakbo niyang sasakyan mo."
"Don't worry, hindi ko bibilisan. Ayaw ko ngang mahuli ulit. Nasisira poise ko kapag kaharap mga pulis e." She said.
"Good." I said as I went inside the car.
"Ayaw nilang sumabay kay Angelica no?" Lyn asked after she put a cream on her face.
I started the engine before answering her question. "Yeah. You know how crazy Angelica is when driving. Kulang nalang lumipad ang sasakyan niya sa sobra bilis e."
"Change topic tayo. Chevelle, may girlfriend ba si Sir Jhon?" Tanong sa akin ni Jane bago siya lumipat sa passenger seat. At talagang nagawa niyang iwan si Lyn doon sa likod?
"I honestly don't know. Why do you ask?" Tanong ko pabalik sa kanya habang nakatingin pa rin sa kalsada, mahirap na baka mabangga kami. Hindi pa naman ako ganoon kabihasa pagdating sa pagmamaneho ng kotse. Ang madalas na gamit ko kasi ay big bike.
"Wala naman, pero hindi ka ba nagtataka? Gwapo si Sir Jhon, matalino, at maganda ang katawan. Lahat ng babae makukuha niya gamit ang isang tingin lang, pero bakit hanggang ngayon wala akong nababalitaan na girlfriend ni Sir?" Saglit siyang nahinto na ikinapagtaka ko, kaya hindi ko na naiwasan na lingunin siya.
"Hey! What's the matter?"
"Hindi kaya bakla si Sir Jhon? At ang gusto niya ay yung tulad nila Sir Collins at Sir Shawn? My ghad, Chevelle! Yung taong gustong-gusto mo ay bakla!" Matapos niyang sabihin 'yon ay bigla nalamang kaming humagalpak ng tawa ni Lyn.
"Drugs pa more, girl." Sabi ni Lyn habang pinupunasan ang luha sa kanyang mata.
"Okay ka lang ba, Jane? Imposibleng maging bakla si Sir Jhon. Kung ano-ano na kasi yata ang pinagbabasa mo, kaya ganyan ka mag-isip ngayon." Natatawa kong sambit sa kanya.
"Mga baliw! Sige, tawa pa. Sumakit sana ang tiyan niyong dalawa." Pagkasabi niya non ay humagalpak na naman kami sa tawa ni Lyn.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Don't forget to VOTE, COMMENT, and RECOMMEND my story, guys!
Lovelots!KEEP SAFE!