Chapter 2: Decision

1K 27 0
                                    

Aly's PoV

Waaaaaahhhh! The hell panong?! Anong?! Waaaaaaahhh!! Bakit naman ako natanggap dito sa volleyball team ng Ateneo wala naman along balak sumali ah!....... Ugh sino ba kasi yung..... Ahh mukhang kilala Ko na kung sino...

"Hoy, singkit ano 'to?"

"Ly naman use your common sense papel yan.."

"Sagutin no ako ng maayos singkit..."

"Sasagutin kita ng maayos kung sasabihin no yung pangalan ko ng maayos..."

"Tch! Fine... Okay... Gretch.. Ano 'to?? Maayos na sagot ah.."

"Letter from Ateneo na kasalikanasa team nila..."

"Panong natanggap ako eh Hindi nga ako nag-tryout diba.."

"Your parents agreed na nung pumunta dito hung coach ng Ateneo para i-recruit ka... And ayan... Dumating na hung letter kasi sinabi ng mom no na padalhan ka saw ng letter kasi wala kang alam sa hinawa nila... Parang notice lang yan "

"Wag kang ngumiti ng ganyan... You give me the creeps... " sabi ko sabay alis at may pahabol pa syang sinabi

"KJ hmph >_

Waaaaaah what am I gonna do!! This is so ugh!

Den's PoV

Bakit?! Bakit nya tinanggap yung alok ni coach na sumali sa WVT ng Ateneo?! Huhu San Di ko sya roommate kasi page nag-kataon naku!! !at world war na magaganap...

Flashback>>

"Guys may good news ako sa inyo.." Masiglamg sabi no coach Roger... Nagpa-emergency meeting sya ngayon kasi..... Ewan... siguro dahil daw dun sa ni-recruit nyang bagong player..

"Coach magaling po ba??" Tanong ni ate Dzi

"Oo naman kailan ba ako kumuha ng Hindi magaling na player... And here pumayag agad yung parents nya na sumali sya and...."

*RING RING*

"Sorry hehe..." Biglang nag-ring yung telepono ni Ate Fille "Hello?......."

"Okay let me continue.... She's....." Bigla Nanamang naputol hung sinabi no coach kasi biglang bumalok si Ate Fille...

"Sorry kailangan ko nang umalis si ano kasi eh.... Sige Una na ako..."

"Ano daw??" Tanong ni ate Jem...

"Ahhh wag nyo syang intindihin... Pero tanong lang sino pang magsasalita kasi naiinis na ako.... Ano wala na?" Tanong ni coach samin... Umiling naman kami bilang pag-sagot... "Good okay.... Sya si Alyssa Valdez and she's going to be your new teammate..."

"WHAT?!?!" sabay naming sabi ni Ate Gretch

"Bakit kilala nyo sya?" Tanong samin ni Ate Dzi...

"Yeah... Unfortumately She's my cousin..."

"You're kidding right... Imposobleng maging pinsan mo yung ungas na yun...." Sabi ko habang nakatayo..

"Ungas??" Sabay sabay nilang ganong sakin

Hindi na ako umimok kasi umalis na ako...

End of Flashback>>

Oh diba total disaster... Para akong ewan nung araw na yun nakakainis... Si Ate Gretch naman tawa ng tawa na lalong nag-painis sakin.... Ugh!

365 Days With you (AlyDen, MikaLy, KaRa)[On-Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon