1st Chapter

845 28 2
                                    

Chapter 1: First day in Kingston High

Katherine's POV

Yes !!! First day of school na excited ako kasi dami daw wafu sa Kingston High "chos" pero study first bago landi.

"Katherine gising na tanghali na male-late kanyan. unang araw pa naman ng pasukan" sabi ni mama sa baba.

"Opo. Andyan na saglit lang nagbibihis na ko" sabi ko kay mama.

BTW ako nga pala si Katherine Bernardino 17 years old isang 3rd year high school dito sa Kingston high. Na-oop nga ako dito sa school na to eh sana dito na lang nag-aaral yung mga kaibigan ko para. di ako OP dito.

At yun na nga Dali-dali akong bumababa para kumain ng breakfast ng bigla akong inabutan ni mama ng baon ko para makaalis nako agad.

"Nak ito baon mo oh" sabi ni mama at sabay abot ng baon ko.

"Bye ma alis na po ako" sabi ko sabay kiss ko sa pisngi ni mama.

Tumakbo na ko palabas ng bahay namin , kamuntik na nga ako madapa kaka-madali eh. Nag hintay na ko ng jeep na masasakyan buti na lang dumating. na agad yung jeep di na ko malelate nito.

Nagmadali na kong sumakay ng jeep baka maubusan pa ko ng mauupuan eh XD.

"Bayad po" sabi at sabay kuha ng bayad ko nung lalaki.

Shakss ang wafu ni kuya pagharap sakin, Parang si Danile P. yung Teen king ng Ch. 2 kinikilig tuloy ako napapakanta ako ng "ayaw ko ng pumara basta ikaw ang kasama ". Di ko na namalayan na nasa KH na pala ako bumalik na ko sa reality at bumaba na ko ng biglang.....

BOOM!!!!

Nadulas ako kasi di ko nakita na mag baitang papala ang jeep ang shonga ko talaga.

"Ahhh..." sigaw ko.

tapos parang di ako na hulog sa floor nasalo pala ako ni DJ look-alike hay salamat ~.~ .

"Miss,ayos ka lang may masakit ba ???" tanong sakin ni DJ look-alike.

"Ahh wala salamat ahh :)" sabi ko with matching smile

"dapat di na lang ako pumasok kasi puro mahamak ang dala ng kashongahan ko" bulong ko sa sarili ko.

Nagulat ako ng bigla nag salita si wafu guy narinig pala niya mga bulong ko.

"Wag mo yang sabihin kasi maganda dito sa school na to kahit mukhang maraming mayabang dito" sabi niya with a very cutie smile.

"Sige una na ko" sabi niya at nag wave na rin at tumalikod na siya.

"Bye" tulalang sabi ko at nag wave narin ako kahit di niya nakita.

Shaks ang pogi niya talaga kahit saang angulo mo tignan. Nagulat naman ako nung biglang sumigaw si manong Guard.

"HOY, KAYONG MGA BATA KAYO MALILATE NA NGA KAYO ANO PANG TINUTUNGANGA NIYA DYAN, ANO DYAN NA LANG KAYO" sigaw ni manong.

Nagulat naman ako at ung iba pang student sa sigaw ni manong gruad, daig pa niya menopause na babae grabe hah.

Lahat kami nagmadaling pumasok sa loob ng campus baka ano pang gawin ni manong samin may iaanouncement din naman tunkol sa scheduling ng pasok at kung anu-ano pang kaechosan ang sinasabi nung teacher na nasa stage buti nalang talaga at. nagbell.

"Okay student magkakaroon ng----" di na nakatapos ng pasasalita si mam sa stage.

*RING!! RING!! RING!! RING!!*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 13, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

CAMPUS CLASH: Commoners  Vs. CelebrityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon