Đông Hoa Đế Quân ta ba mươi sáu vạn năm mới cưới vợ, chưa kịp tĩnh dưỡng tâm liền phải chịu cảnh chia ly, thật khó lòng mà thuyết phục.
"Đế Quân, điểm tâm sáng đã chuẩn bị xong, mời ngài ra dùng bữa." - Trọng Lâm khom người thi lễ với nam nhân tóc bạc trước mặt, tuy vẫn là gương mặt đế quân của tứ hải bát hoang nhưng hình như đã thay đổi kiểu tóc và trang phục, người trước mặt này đúng là hồn của Đông Hoa Đế Quân, nhưng xác thân lại là một người ở thế giới hiện đại có cùng diện mạo, tuy tóc màu bạc nhưng tuổi độ vẫn chỉ 30 là cùng.
"Trọng Lâm, chúng ta đến thế giới này bao lâu rồi ?" - Đế Quân suy tư một chút, tay điểm trán hỏi nhẹ Trọng Lâm.
"Đã hơn 600 năm rồi, thưa Đế Quân"
Lúc phong ấn Miễu Lạc đã định sẵn sẽ vũ hóa, nhưng phát sinh Bạch Phượng Cửu đế cơ xuất hiện phụ trợ hóa giải điềm hung, tưởng an bình bên nàng nào ngờ lại phải chia ly không biết khi nào mới có thể quay trở lại. Chuyện là khi Miễu Lạc hồn phi phách tán, kết giới tinh quang vỡ vụn lôi cuốn đi Đông Hoa vào một thời không khác, Trọng Lâm lúc ấy nhanh dùng pháp lực cuốn lấy cánh tay Đông Hoa mà giữ lại, nào ngờ lại trôi theo đến đây. Tội nhất vẫn là Phượng Cửu, bất tỉnh 2 tháng đến khi tỉnh dậy đã không còn gặp được phu quân.
"Trọng Lâm, thu xếp việc nhà, ta phải lên lớp" - Đông Hoa phất cánh tay đứng dậy rời đi.
Ở thế giới hiện đại này, tích lũy 600 năm kinh nghiệm cũng đủ lần nữa biến bản thân Đông Hoa thành bá chủ. Ở đây, hắn vẫn lưu tên gọi Đông Hoa, thành lập Đông Thị, là chủ tịch một tập đoàn nổi tiếng ở thế giới hiện đại. Cứ qua mỗi 60 năm hắn lại đổi một ngành nghề di chuyển sang một quốc gia khác sống, năm nay hắn lại muốn đi làm hiệu trưởng một trường Đại học. Nhắc đến Đông Thị, ở thế giới này ai cũng phải kinh sợ, thật ra Đông Thị của hắn kinh doanh quá nhiều thứ, ngoài ra hắn còn nhúng tay vào cả chính trị của nhiều quốc gia, tuy nhiên chưa bao giờ lộ mặt thật sự. Ai cũng biết Đông Thị là của Đông Hoa, nhưng Đông Hoa diện mạo trông như thế nào lại là một ẩn số.
Hôm nay hắn đi dạy ở Đại học Quốc Gia A, hắn làm hiệu trưởng, lấy tên gọi lần này là Đông Thần. Đại học Quốc Gia A được hắn đầu tư vào 100 năm trước đây, lúc đó hắn cũng rảnh rỗi không biết làm gì, lại cư nhiên thấy dân trí ở đây suy nghĩ thấp quá nên liền mở một cái trường đại học, dần dần thành một chuỗi đại học dài. Đại học Quốc Gia A là mẹ của 40 trường đại học nhỏ của nước này, còn hắn đương nhiên hiện tại là làm hiệu trưởng của các hiệu trưởng.
Hắn vừa bước vào lớp liền vẫy vẫy tay cho đám sinh viên trước mặt ngồi xuống, môn học đảm nhiệm của hắn là môn ngoại ngữ, cụ thể là Anh, Nhật, Hàn, Hoa, Nga, Pháp và Đức, lớp của hắn hôm nay có 120 sinh viên hiện tại đang là lớp ngôn ngữ Anh. Hiệu trưởng Đông Hoa Đế Quân 36 vạn 600 tuổi như hắn dù đi đến đâu thì chỉ cần bỏ ra vài năm thứ cần thông thạo liền đã thông thạo thượng thừa, vẫn tự đắc vì gì mình vẫn từng là chủ thiên địa.
Tiết học trôi qua trong êm đềm, phong thái giảng bài cùng cử chỉ trên người mỗi một động tác đều dứt khoát khắc sâu vào lòng người xem. Giọng nói trong nhẹ, phát âm tiếng anh hay như người bản ngữ làm cả lớp không khỏi ngưỡng mộ mà mê đắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
NƯỚC CHẢY TỪ TRỜI
Aktuelle LiteraturViết về Đông Hoa Đế Quân, nhân vật của Đường Thất Công Tử. Đông Hoa Đế Quân từng là chủ thiên địa, nằm trong bộ Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa và Chẩm Thượng Thư. Mình chỉ mượn tên nhân vật và dựa vào bối cảnh để viết. Cốt truyện nằm ở thế giới hi...