🌎

812 86 4
                                    

____

yêu minghao đồng nghĩa với việc luôn có điều gì đó mới mẻ và thú vị để tìm hiểu về em. seungcheol yêu thích hai minghao khác nhau, nhưng đều đáng yêu như nhau, hai khía cạnh đối lập của minghao đến từ hai miền văn hóa khác biệt. gã chỉ có cơ hội được ghé thăm quê nhà của minghao đúng một lần, nhưng kí ức về chuyến đi ấy đã khắc sâu vào tâm trí gã. ngay khi máy bay vừa hạ cánh và hai hàng mi em hé mở sau một thoáng chợp mắt, seungcheol bắt gặp một minghao mà gã chưa từng thấy. minghao này yên lặng hơn, dè dặt hơn. điều đó làm gã hơi căng thẳng, lo rằng em cảm thấy mệt mỏi hoặc không vui. nhưng mấy ngày kế tiếp, seungcheol để ý rằng minghao này cũng bình yên hơn và dễ mãn nguyện hơn. em thường tản bộ trong vui vẻ, lang thang đây đó và dừng lại chụp vô số ảnh bất kỳ về mọi thứ xung quanh. hoa cỏ, cây cối, mây trời. em thậm chí còn chụp rất nhiều ảnh seungcheol, cho đến khi gã phát ngại và liên tục xua tay.

em thích một cuộc sống giản đơn ở trung quốc hơn là mỹ. em lề mề thức dậy, đầu tóc rối bù, bờ môi hãy còn ngái ngủ chậm rãi lướt dọc quai hàm seungcheol vào sáng sớm. em uống ít nhất năm tách trà suốt buổi sáng, thích tắm bồn hơn vòi hoa sen, vui vẻ kết bạn với mấy chú mèo hàng xóm và nói chào buổi sáng với các cô dì nội thành. ở cái nơi mà minghao thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn, seungcheol lại có cảm giác tình cảm hai người thật lạnh nhạt. họ không nắm tay khi cùng nhau đi dạo, và cho dù ánh mắt minghao nhìn gã vẫn y như hồi còn bên mỹ, seungcheol vẫn khao khát nhận được khẳng định về mặt thể xác. ngay khi họ trở về phòng khách sạn - minghao kiên quyết phải ở chỗ nào đó để khỏi làm phiền bố mẹ em - seungcheol liền bám dính em một cục. rồi minghao sẽ vui vẻ ấn từng nụ hôn khắp khuôn mặt gã, biểu cảm áy náy. trong khi gã cứ tự do tự tại mà lớn lên, minghao phải chịu nhiều áp lực hơn trong việc che dấu tính hướng của mình. em thậm chí còn chưa từng nghĩ đến việc hôn một thằng con trai trong suốt những năm tháng sinh sống ở nơi đây, quá sợ hãi phản ứng của người khác. seungcheol trấn an em rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi, rằng họ chỉ ở lại hai tuần, rồi sau đó cả hai có thể hôn nhau thỏa thích. gã có thể kiềm chế cho tới lúc đó.

tại mỹ, minghao hoàn toàn khác. em sống vội vàng hơn, và cũng dễ cáu bẩn hơn. em thích bám sát theo lịch trình, vội vã lướt qua những con phố đông đúc. em uống nhiều cà phê, thích đeo headphone hơn lắng nghe thanh âm của thế giới quanh mình. em không nói chuyện trên tàu điện ngầm, và nhiều lúc cau có với bạn bè vì đến trễ ngay cả khi họ vừa tới kịp. nhưng đó là minghao mà seungcheol đã yêu. bận rộn và kiên định với mục tiêu, không để bất cứ điều gì ngăn cản bước chân mình. khi hai người cùng đi dự tiệc tùng, minghao quay đầu lại nhìn gã và cười lớn, seungcheol thấy mình là người hạnh phúc nhất thế giới. em hát theo những ca khúc trên radio và luyên thuyên không ngừng về bữa tối sau một ngày làm việc bận rộn. em nắm chặt tay seungcheol khi họ sóng vai tản bộ, và hôn lên môi gã không chút chần chừ. seungcheol có khả năng giúp em bình tĩnh lại khi minghao cần nhất, và minghao luôn biết cách khiến gã thả lỏng hơn mỗi khi seungcheol quá hà khắc với chính mình.

cho dù là nơi đâu, seungcheol cũng sẽ cùng em đi đến tận cùng trái đất. và nếu như minghao nói rằng em muốn bay ra ngoài vũ trụ và đáp xuống sao hỏa, seungcheol cũng sẽ theo em, mãi theo em.

____

Hết.

《transfic | cheolhao》culture shockNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ