Cái Giá Phải Trả Của Tình Yêu

1.8K 121 89
                                    

Giữa bầu trời đêm tháng năm mát mẻ, một cô gái có mái tóc nâu dài với những lọn uốn xoăn trưởng thành khéo léo ngồi đối diện một chàng trai có mái tóc rối bù hệt như những năm còn trẻ, cả hai yên vị trên chiếc xe bay được kéo bởi hai con vong mã. Ngọn gió lướt qua, thổi những lọn tóc xoăn của cô gái về phía sau, dù vậy một vài sợi tóc mai bướng bỉnh vẫn vướng lấy khuôn mặt chín chắn và ngày càng sắc sảo hơn của cô.

''Mình phát chán với mấy sự kiện kiểu này''- Harry xoa cổ phát biểu.

''Cứ như là mình thích lắm vậy. Mình vẫn còn một chồng báo cáo cần ký duyệt và sắp xếp trước khi chú Kingsley lấy chúng nó vào thứ hai!'' - Cô phù thủy tóc nâu liếc người bạn thân sắc lẻm. Ánh mắt cô lướt về phía những đốm sáng lập loè ấm áp phía xa. Hogwarts. Ngôi nhà thứ hai của họ.

Hermione chợt thấy thèm thuồng mùi thư viện và nhớ bà thủ thư Prince vô cùng vô tận. Kể từ lần cuối cùng họ quay về đây vào lễ kỷ niệm trận chiến năm năm trước, Hermione thậm chí không thể nào thoát được ra khỏi guồng quay công việc và ghé thăm Hogwarts.

Các bùa giới nghiêm quanh Hogwarts đã được tăng lên đáng kể sau trận chiến. Hẳn rồi. Nơi đây được mệnh danh là pháo đài cuối cùng của giới pháp thuật Anh kia mà.

Khung cảnh ấm áp và tráng lệ tràn vào đôi mắt cô khi hai con vong mã bắt đầu đáp xuống mặt hồ đen và bay dần vào cổng lâu đài.

Hagrid đang cầm trên tay một danh sách khách mời trải dài đến tận chân, có vẻ như người giữ cửa không nhận ra bọn họ từ xa rồi.

Hai con vong mã đáp xuống chỗ trống ngay cạnh cổng, Hermione khẽ nhíu mày khi cô nắm lấy tay Harry bước xuống khỏi chiếc xe. Những ánh đèn máy ảnh liên tục lóe lên, chớp nháy. Hermione kiềm lại một tiếng thở dài liếc mắt sang người bạn thân hiện đang là Sở trưởng sở thần sáng của Bộ Pháp Thuật.

Những năm gần đây, thay vì các cuộc rượt đuổi và những màn đấu tay đôi liên tiếp, Harry đã chính thức làm quen với việc phân chia công tác và quản lý bộ phận của mình. Đó hẳn là lý do khiến anh chàng ngày càng thành thạo trong việc đối phó với sự chú ý và các câu hỏi vô tận từ cánh nhà báo.

Harry nhìn cô trấn an, ý muốn nói cô chỉ cần cho anh một chút thời gian thôi. Và Hermione mỉm cười lại với cậu bạn thân, khoác tay anh lịch sự hướng mặt về phía các máy ảnh nở một nụ cười chuyên nghiệp được luyện nên sau những năm tháng làm việc tại vị trí trợ lý cho bộ trưởng bộ pháp thuật.

Các nhà báo không ngừng áp sát để đặt câu hỏi, Harry trả lời một vài câu sáo rỗng về buổi vũ hội. Một người đàn ông tiến sát về phía cô và cô hơi loạng choạng tránh né. Đôi giày cao gót hôm nay Tiara chọn cho cô có vẻ hơi cao, dù nó thực sự là vô cùng đẹp, Hermione vội bám lấy tay Harry để đứng vững.

Harry bực bội liếc anh chàng nhà báo bất cẩn và ôm lấy vai Hermione đưa cô bước về hướng lâu đài. Bác Hagrid nhanh chóng trao cho họ những cái ôm nồng nhiệt cũng như chặn lại cánh nhà báo tọc mạch phía sau.

****

Buổi lễ kỷ niệm năm nay không tổ chức trong đại sảnh đường mà được cô McGonagall dời ra bãi cỏ trung tâm để có đủ chỗ ngồi cho tất cả mọi người. Dưới bầu không khí tháng năm mát mẻ, Hermione cởi chiếc áo khoác của mình ra và nhét nó vào bên trong chiếc xắc tay bé xíu điểm xuyết những viên đá ánh bạc lấp lánh.

[Dramione] - The Price Of Love - Tiara NguyenWhere stories live. Discover now