Bài viết này là của chị Minh Hà Nguyễn.
Link bài viết gốc: https://m.facebook.com/notes/minh-hà-nguyễn/về-naruto-chapter-614-cái-chết-của-neji-và-sự-tác-thành-naruto-và-hinata/1499716273379968/
Đôi lời: Mình thật sự rất thích Naruto nhưng chưa từng nghĩ sẽ làm hẳn một series để nói về các nhân vật hay tình tiết phim như thế này. Nhưng vô tình đọc được bài đăng của chị Minh Hà, mình lại muốn đăng ngay. Vì mình muốn một bài viết như thế này sẽ được lưu trữ và nhiều người biết hơn, hay chỉ đơn giản là những ý kiến mình rất ngưỡng mộ mà sau này đọc lại vẫn không ngừng xuýt xoa.
-----------------------
(Những dòng này viết ra, nếu không đăng trên trang cá nhân thì có cảm giác như mình chưa đủ thật lòng với nhân vật mình yêu quý, nếu có ai trong friendlist của mình bị làm phiền vì những dòng này, xin thật lòng xin lỗi.)Là fan Naruto bao năm, chưa bao giờ có chi tiết nào khiến mình rối loạn như chap 614.
Vậy nên bài viết này mình xin phép được viết dưới mắt nhìn của một người viết truyện, thử phân tích cách lựa chọn của Kishi. Nói chuyện chết chóc sẽ như không nên sẽ có vẻ hơi tàn nhẫn với một số người, nhưng bạn phải công nhận rằng với Kishi tất cả là con mình, Kishi không thương đứa này hơn đứa kia đâu, nên nhân vật nào, có chết hay không cũng là do dụng ý của tác giả cả. Quan trọng dụng ý đó là gì.
Nếu bạn không thích hay không đồng tình, bạn có thể thoải mái gạch đá. Nhưng xin hãy gạch đá sau khi đọc hết, phản bác trong lịch sự, đừng chửi bới, và mình cũng sẽ làm vậy :)TẠI SAO KISHI LẠI CHỌN NEJI LÀ NGƯỜI HI SINH TRONG ĐẠI CHIẾN LẦN 4:
Chắc nhiều bạn cũng đã đọc bài phỏng vấn với Kishi mà được tóm gọn như thế này: Kishi để Neji chết để Naruto và Hinata đến với nhau. Nhưng có thực như vậy không, hãy thử tự trả lời câu hỏi tại sao Kishi lại chọn Neji, và xem lại bối cảnh của chương 614 này xem nhé:
- Thứ nhất: đây là đại chiến. Đại chiến tất yếu sẽ có người thương vong. Và sẽ chẳng ai quan tâm nếu những nhân vật râu ria không rõ tên tuổi, xuất hiện trong một vài khung tranh rồi chết (mà thực ra đã chết cả đống rồi, không ai quan tâm thôi). Đó cần là một nhân vật quan trọng, một nhân vật có ảnh hướng tới độc giả, tới Naruto.
- Thứ hai: Mục đích gây chiến của Obito khi gây ra cả đại chiến lần thứ 4 là gì? Là vì Rin, một đồng đội, một người vô cùng quan trọng, người hắn yêu đã bị cái thế giới ninja đáng nguyền rủa hại chết. Và Naruto đang lải nhải về hòa bình sao? Tên chưa trải qua đau thương rồi, vậy còn gì tốt hơn là một cái chết ngay trước mắt hắn, của một người cũng vô cùng quan trọng với hắn, khiến hắn thấu hiểu được cảm giác của Obito này. Đừng nói Naruto đã mất cha, mất mẹ, mất thầy rồi thì sao vẫn chưa hiểu đau thương là gì cơ chứ, vì hoàn cảnh là hoàn toàn khác nhau, việc chỉ nghe khác với việc nhìn, và việc nhìn mà không thể thay đổi được gì còn kinh khủng hơn gấp ngàn lần, hãy nhìn mà xem Naruto đã gục ngã thế nào khi Neji hi sinh vì cậu. Vậy nên cái chết này là để Naruto hiểu được cảm giác của Obito, cũng như nguyên nhân cốt lõi của đại chiến: cảm giác đau thương và sự mất mát.
- Thứ ba: Hướng đi của truyện là gì? Là Naruto gục ngã tại đó ư? Không thể được, phải có người kéo cậu ta dậy chứ. Vậy người đó phải là ai? Là một người hiểu Naruto, để lời nói của người đó có tác động đến cậu ư? Hay là một người gần gũi với người hi sinh, để có thể nói thay cho những lời người hi sinh chưa kịp nói? Bạn hiểu ý tôi rồi đấy, đó phải là cả hai. Vừa phải thân với Naruto, vừa phải thân với người hi sinh, chỉ có như thế, thông điệp mới được truyền đạt đúng đắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto) Những điều muốn nói
FanfictionKhông phải là truyện mà là những suy nghĩ của mình/những suy ngẫm hay bài viết hay về Naruto mà mình đọc được. Nếu bạn là chủ bài viết nào đó mình đăng lên mà quên xin phép, cứ comment bảo mình xoá hay nhắc mình credit nhé. Cảm ơn.