FANDOM ACADEMY
Kinakabahan si Kisses Na pumasok sa loob, transferee kase siya and today is her first day.
"Dear HeartBeat, Pag ikaw di tumigil kakatibok ng napakabilis diyan i will end your life!"
Sabe ni Kisses sa sarili niya habang papasok sa loob ng Academy, Habang ang kanang kamay ay nasa kanyang dibdib.
Malaki ang Academy, kahit san ka tumingin, it's either may group na nagsasayaw habang nagpapatugtog ng napakalakas, or may tumutugtog ng instruments o di naman kaya may kumakanta.
Tuwang Tuwang pinapanood ni Kisses yung mga nagsasayaw, Ang gagaling nilang mag Backflip. Synchronized lahat lahat.
"*Ehem* Sarado mo miss yang bunganga mo, after 2 seconds tutulo na laway mo."
Kisses's POV
"*Ehem* Sarado mo miss yang bunganga mo, after 2 seconds tutulo na laway mo."
Nabalik ako sa katotohanang, hanggang tingin na lang ako sa mga dancers na walang ka-effort effort kung magback flip. Susko po!
Tiningnan ko yung nangistorbo saken. Nakatayo siya sa likod ko, Matangos ang ilong, and messy ang buhok niya, yung tipong I-Just-Woke-Up-Hair. Di kasingkitan ang mata niya, pero di rin malaki, pinag isipan talaga ni God ang ichura niya. Ang Pogi eh!
Nakasuot siya ng Colorful Shirt with "Don't Look, You'll Melt" Black and Pink Print. Naka Dance Pants siya and may tatoo siya sa kanang kamay. Bad Ass but Angelic Face.
"Ha?"
Ang tanging lumabas sa bunganga ko. Para kong Alien na natututo pa lang ng kanyang First Words. Nakakautal.
"Am i that Handsome kaya nauutal ka? Haha, Cute. By the way, I'm Ian Angeles."
Nilahad niya ang kamay niya, I'm too Beautiful too accept. Kaya ngumiti na lang ako, Ngumiti din siya.
"Thank You. Alam mo ba kung san yung Office?"
One Word: Makapal. Ang ano? Pagmumuka niya. Pangalandakan daw ba na Pogi siya, ang sarap basagan ng salamin sa muka. Nakakaturn off yung mga masyadong confident katulad niya.
"Up the stairs. On your Right."
Ngumiti uli ako sakanya, I walked past him as fast as i can, pero he grabbed my arm.
"I don't accept Thank You, by the way. Have a Nice Day Miss."
sabay bitaw. Lilingunin ko sana siya but tumakbo na siya papunta dun sa group ng mga dancers. Umakyat na ko para pumunta sa Office.
*After 15 minutes of talking Nonsense*
Hay salamat, akala ko magigisa na ko sa sobrang init sa loob. Ang cool naman nung Principal pero ang hot ng office niya. Namawis ako ng wala sa oras.
He gave me the school's handbook. Dapat daw basahin ko yung rules and regulation kase yun daw yung importante.
So umupo ako sa upuan sa gilid ng office.
1. Littering = 1 month suspension.
Woah, Insane. Magtapon lang ng basura Suspension na agad? Di ba pwedeng warning muna? Masyadong excited?!
2. Interrupting the teacher while he/she is teaching = 1 month suspension.
Binabasa ko lang siya, puro 1 month suspension ang parusa.
55. Last but not the least, You are not Allowed to FALL IN LOVE with your classmate/schoolmate. If Caught, You will be sentence to DEATH
Nahulog ko yung handbook ko, Bakit kailangan nilang pumatay?! SHEEEEEZ. BAWAL NA BA TALAGANG MAINLOVE SA PANAHON NGAYON? EHH ANG DAMING TUKSO SA PALIGID KATULAD NUNG LALAKE KANINA?!
Ano ba tong school na napasukan ko! Pero okay lang! Kakayanin ko.
Ako ang anak ni Asiong! Aja!
--A PENNY FOR A NOTE--
I know it's kinda lame. Since i won't be uploading pictures, i want you to know na si G-DRAGON at si YOONA. Ang characters dito~ hindi ko pa naiisip kung sinong gaganap sa iba but i'll keep you updated.
Shalalalala!! Keep smiling~
BINABASA MO ANG
Fandom Academy (ONGOING)
Teen FictionPumasok ka sa Academy kung san sigurado kang matutupad ang pangarap mo. Gagawin mong lahat para maka akyat sa Stage kung san Nasayo lang ang Spotlight. Pero kakayanin kaya ni Kisses lahat? Lalo na't sa eskwelahang ito ay Bawal MAINLOVE.