2;

166 25 0
                                    

Vẫn là một ngày mùa hè, nhưng hôm nay có cơn mưa lớn đặc biệt ghé thăm. Mưa vừa to vừa lâu, mưa từ trưa đến gần chiều tối chẳng thấy ngớt. Mưa rả rích khắp nơi, mưa như thay các bác làm vườn tưới những chậu hoa trong khuôn viên trường. Mưa, cả bầu trời xám kịt lại, không còn cái nắng chói chang như buổi ban sáng.

Tạ Khả Dần không thích trời nóng. Có cơn mưa ngang qua giảm nhiệt đi, nhưng mưa ở lại lâu quá, Khả Dần cũng không thích. Mưa gì mưa mãi, chả thấy dứt. Cũng không hẳn là Khả Dần ghét mưa, nhưng mà hôm nay cô nàng lại không mang ô, bản thân đang dỗi anh người yêu nên không thèm gọi, vì vậy mới đâm ra ghét mưa (nhưng thực ra tâm trạng xấu là do dỗi người yêu đấy chứ, giận quá giận lẫy sang mưa).

"Dụ Ngôn, bồ mang ô không, tui đi cùng với"

"Bận đi với Khả Ny rồi"

Ờ đó, ngay cả Dụ Ngôn cũng bỏ Khả Dần, Khả Dần buồn, Khả Dần hận đời.

Mà nhớ đến chuyện dỗi anh người yêu, Khả Dần lại tức. Bữa sáng nay Tạ Khả Dần nổi hứng diện set đồ trắng từ trên xuống dưới, mà lại còn là đồ mới tinh được anh họ mua tặng nên hớn hở ra mặt. Khả Dần không ngừng đi ra đi vào, hễ vài phút lại quay ra soi gương chải chuốt rồi hỏi Thái Từ Khôn mình mặc đẹp không. Thái Từ Khôn đang bận làm trứng chưng cà chua thì nào có để ý, cứ gật gù máy móc khen đẹp (nhưng mà đẹp thật) rồi đổ trứng ra đĩa. Lúc bê đĩa ra bàn thì Khả Dần chạy ngang qua và thế là bùm, bộ cánh màu trắng ngà được điểm thêm chút vàng nâu của trứng và đỏ hồng của cà chua.

Lúc đó Khả Dần tiếc kinh khủng, mới mặc lên người được gần nửa tiếng đã phải đem em nó đi giặt. Liếc Khôn Khôn thì anh bé mặt xịu xịu ra tỏ vẻ tội lỗi. Nhìn cái khuôn mặt điển trai tỏ ra dễ thương ấy thì ai giận nổi, Khả Dần cũng không qua được ải này. Thế mà ai ngờ, Tạ Khả Dần đi đôi giày trắng mới được Nãi Vạn tặng thì lại bị Khôn Khôn đi vấp đạp vào cái, in lên một vết dấu chân đen đen trên đôi giày trắng trắng. Lần này là Khả Dần giận thật, lườm tên thủ phạm đang nuốt nước bọt, hậm hực thay đôi giày khác.

"Khả Dần à anh xin lỗi..."

"Kệ anh anh đừng có mà đi theo em"

"Em bảo rồi đó, cấm anh đi theo em đấy"

Tạ Khả Dần nói thế, đi được một quãng đường liền quay đầu lại, chẳng thấy Khôn Khôn đâu cả. Ơ hay nhỉ, người ta bảo không đi theo là không đi theo luôn? Khả Dần tức quá lên trường luôn, chính thức dỗi Thái Từ Khôn.

Nghĩ lại chuyện sáng nay, tự dưng Tạ Khả Dần lại thấy áy náy trong người. Cả hai lần Khôn Khôn là vô tình rây bẩn lên chứ không cố ý, thậm chí bản thân cũng không để ý xem Khôn Khôn vấp ngã có bị đau chỗ nào không. Thế là trong lòng Tạ Khả Dần sinh ra cảm giác tội lỗi, muốn tìm gọi cho Khôn Khôn mà sợ mất giá. May thay Khả Dần bắt gặp bóng dáng Thái Từ Khôn bị che lấp nửa người trên bởi chiếc ô màu vàng; hình như bên cạnh là một bạn gái nào đó?

Thái Từ Khôn cùng bạn nữ kia lên đến thềm cầu thang thì tạm biệt nhau, Tạ Khả Dần bĩu môi làm lơ Thái Từ Khôn.

"Vẫn giận anh à?"

"Cũng biết em đang giận anh à?"

"Đi ăn lẩu không bảo bối, anh bao?"

Tạ Khả Dần giận thì giận thế thôi, lúc Thái Từ Khôn giơ chiếc ô ra, cô nàng lườm lườm rồi hậm hực tới gần. Thái Từ Khôn cười phì: "Đi gần vào không dính mưa bây giờ".

Về cơ bản thì Tạ Khả Dần đã nguôi giận, chủ yếu là bởi được anh người yêu khao lẩu, vậy nên mới chui vào ô đi cùng người ta. Nhưng mà cô nàng cứ thích trêu Khôn Khôn, giả vờ dỗi thêm tí nữa để được dỗ cho sướng cái thân.

Mưa thì vẫn rả rích từ lúc đó tới giờ, cùng mấy nhóm sinh viên khác nhìn theo đôi nam nữ đang rời đi. Bạn nữ thì cứ huých người rồi cách ra xa, tạo một khoảng trống ở giữa với bạn nam. Bạn nam thì tay kéo bạn nữ lại gần mình. Đôi nam nữ cứ như vậy lặp đi lặp lại chuỗi hành động đó cho đến khi bạn nam kia tay vòng qua vai bạn nữ, dùng một lực kéo lại gần rồi để đó không buông ra. Và thi thoảng ta lại thấy chiếc ô vàng chút chút lại nghiêng sang phía bạn nữ, còn vai bên trái của bạn nam thì ướt đẫm nước mưa.

Đó, anh người yêu của Tạ Khả Dần hiền lành như này, chiều chuộng người yêu như này thì ai mà chả mê như điếu đổ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 20, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

kunchloe ఌ ʟᴏᴠᴇʀNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ