Chapter 7
Denise PoV
Nang makarating ako ng Cáfe ay na pag-alaman ko na marami palang customer kaya sa palagay ko ay gagabihin naman ang tatlo bago maka-out. Overtime na yan. Dagdag kita. Hahaha
Umupo nalang ako sa bench medyo madilim na at ilang minuto na lang ay kakainin na ng buo ng kadiliman ang liwanag.
Napagdesisyonan kong hintayin sila ni Ali dito sa bench kaya habang wala sila ay iniisip ko muna ang maaring mangyari sa meeting pero nakakainis dahil wala ng lumalabas sa isip ko.
Bigla naman tumunog ang tiyan ko at doon ko lang napagtanto na gutom na ako at pagod dahil sa nangyari buong araw.
" Kunting tiis na lang tummy makakain ka rin. Hayyy nakakapagod ng araw na ito." Sabi ko sabay unat at napahiga ang ulo ko sa table ng bench. I-idlip muna ako habang wala pa sila Angel. Sobra akong napagod paano pa kaya kung malapit na ang meeting tapos kailangan ko pang malaman kung sino yong president gusto ko talaga kasi na may idea ako about sa president nila. Kung ano ba ang ugali nito o mga gusto nito.
Bigla naman ako napamulat ng may na amoy ako na mabangong pakain. Pero ang tumambad sa akin ay anim na malalaking libro. Kaya napasimangot ako at napabuntong hininga bago pumikit ulit.
" Waaah gutom na talaga ako pati libro pagkain na ang amoy." Nakapikit na ani ko.
Pero bigla nalang akong napamulat at napa-ayos ng upo ng may na ramdaman akong umupo sa gilid ko. Pag-tingin ko sa umupo ay si Kabute pala slash Poncho Pilato.
" Anong ginagawa mo dito?" Mataray kong tanong ewan ko ba kung bakit sa tuwing nakikita ko siya ay naiinis ako. Sarap tirisin.
" Dinalhan ka ng pagkain. Is that bad?" Sabi nito kaya napatingin naman ako sa pagkain na dala nga nito. Ito pala yung nangangamoy kanina hindi yung libro.
" At bakit mo na man ako dinalhan? Hindi ko naman sinabi" ani ko na nakatingin sa kaniya ganon din siya. Nakatingin rin sa akin kaya na paiwas ako. Nakakailang kasi.
" because your hungry. Stop asking me. Just eat the food. Will you" Oh! Ba't biglang nag-sungit. Napanguso nalang ako at nagdadalawang isip if kainin ko ba o hindi nagugutom kasi ako parang hindi ko matanggihan. Huminga nalang ako ng malalim. Bago inabot ang pagkain. At nilaklakan. Pero bigla nalang ako nabulunan ng may nag flash sa tagiliran ko at namula nalang ako ng mapatanto ko na kinuhaan niya ako ng picture.
" Cute. Remembrance lang. Ang baboy mong kumain" komento nito na may dalang lait kaya sa sobra inis ko ay inisang lunok ko ang pagkain bago siya pinagsalitaan.
" Papakain mo ako tapos lalaitin sayo na ngayang pakain mo salamat nalang. Tsaka salam......"
Looks like we made it
Look how far we've come my baby
We mighta took the long way
We knew we'd get there somedayThey said, "I bet they'll never make it"
Napautol ng isang ring ng phone ko ang dapat kung sasabihin kaya napatingin naman ang katabi ko sa phone ko sa ibabaw ng mesa na parang inaalam kung sino ang tumatawag. Kaya naman dinampot ko ito kaagad at tinignan kung sino ang caller. It is 'Kier the GEG" insort for 'Kier the great Eye glass ' . Sinagot ko ito habang nakatingin sa Kabute pero napaiwas ulit ako ng tingin ng biglang bumilis ang tibok ng puso ko sa hindi malamang dahilan.
YOU ARE READING
A Mafia Boss is In Love With Me ( CinderFord University )
Novela JuvenilHis a mysterious student of Cinderford University. She's simple jolly and talkative student of Montefalco University. Their Love story begin in a simple way of accident meeting in Cáfe. Gunner Tyson wanted to own Luna Maisie the day he laid his ey...