C6

5.9K 186 26
                                    

Gretchen's POV

After magkagaanan ng loob sila Alyssa at Dennise nun nakaraan ee lagi na nanunuod si Alyssa ng practice namen.

Para siyang stalker, ni hindi naman niya magawang lumapit pangiti ngiti lang ito pag nakikita si Dennise.

Eto namang si Dennise akala mu uod na binudburan ng asin kung kiligin.

Nakakairita na, pero higit pa dun nagseselos ako pero sino ba ko para pigilan si Alyssa dba.

Matagal ko ng winaglit sa isip ko ang nararamdaman ko para sa kanya, dahil hanggang bestfriend nga lang kame, okay na sa akin na nasa tabi niya ako palagi.

And before I knew it nagco-confde na sa akin si Alyssa.

"Gretch.. I've been smitten by her charm.." sabi sa akin ni Alyssa na mukhang high sa kabalilwan niya.

"Her eyes, her smile, her hair I cant explain kung ano nararamdaman ko, nuong nabunggo ko palang siya date nadama ko na ito pero ewan ko aaarghhh."

Sabi nito at sinabunutan ang sarili tapos titingin sa kawalan at ngingiti na naman na parang baliw.

Nandito kame sa sala ngayon, ginayuma ba to ni Den? iritang tanong si Gretchen sa sarili.

"Take it is easy Ly, Dennise is so beautiful at marami kang karibal dun." saad ko dito.

"Well, I've been turned down by my own family. One more rejection wouldn't hurt that bad right?" Alyssa said while grinning.

Natawa na lamang ako sa sinabi nito at napahawak sa sintido ko at napailing.

"Bahala ka nga sa buhay mo." I sigh.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Dennise's POV

Alyssa is now courting Dennise, she really is a charmer dahil napapayag niya agad ito.

Sandaling panahon palang ng magkakilala sila ay feeling ni Dennise ay sobra na niya kilala si Alyssa, napakagaan ng loob niya dito.

Napakatotoo din naman kasi nito sa sarili, kung ano siya ay yun ang pinakikita niya kay Dennise.

In Another Life - AlyDen FanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon