Chapter 4- Fast Food

9 0 6
                                    

BRUNCH WITH HIM


" Ninz! " malawak na ngiti ni Frank ang sumalubong sa Akin. He's the one who manage and handles the models.

Isang tipid na ngiti lamang ang ginawad ko sa kanya at nakipagbeso.

"Pak! Simpleng outfit lang lakas maka awra natin ah! Lahat nang models mapa babae at lalaki napapalingon. Effortless head Turner ka girl! " Nakakalokang komento nito. Natatawang napailing na lang ako at humakba na papunta sa tunay kong pakay.

"Ano palang sadya mo bebe girl? " nakasunod Pa rin nitong pangungulit. Tinaas ko lamang ang folder na hawak na naglalaman ng mga designs ko para ipasa kay Mrs. Dikson. I want to personally submit these to her since I also have something to discuss to her personally.

Inabot ko ito sa kanya nang hilingin nitong tignan. Kibit balikat ko lamang siyang pinagmasdang tuwang tuwa sa mga designs ko.

"Ay bebe girl, wala pala si Madam nagkaroon ng emergency sa kanilang house! " biglang pahayag nito nang makaalala.

Umusbong ang pangangamba sa sistema ko sa nalaman. Kagat labing napatingin ako rito. Parang nabahala naman ito sa naging reaksyon ko at natatarantang umisip ng solusyon. Pft.

"Pero pwede mo naman siyang daan, don't worry...... A-ayy kaso sa Pangasinan nga lang" alanganin nitong suhestiyon.

Hindi pwedeng Hindi ko ito maipasa at lalo namang Hindi pwedeng isadya ko Pa ito roon. Masyadong malayo ang Pangasinan dito baka Hindi na ako umabot sa flight ko mamayang madaling araw pauwi sa England.

Kinakabahang napabuntong hiniga ako at pilit kinalma ang sarili.

"Is their something bothering you? "

Yes.

" Ay Sir Paul ikaw po pala. A-ano pong sadya niyo dito" kinakabahang sabi naman ni Frank ngunit nanatili iyong mariing nakatingin sa Akin na naghihintay nang sagot.

Hindi mapigilang napalabi ako at napatingin sa hawak na folder. Hindi nakalagpas sa mga mata ko ang bahagyang paggalaw nang adam apple nito habang nakatingin sa mga labi ko. Napakagat labi ako ng hindi sinasadya na nagpaitim lalo nang mga mata nito.

Parang nahihirapang nagbawi ito nang tingin. Maya maya ay kinuha nito sa Akin ang hawak na folder.

" I'll do it don't worry " nanatiling seryoso nitong saad.

Parang nabunutan naman ako nang tinik sa dibdib sa narinig. Malawak na ngiti ang sinukli ko dito. I was about to thank him---,

" You owe me a lunch date Reyna ko"

"Wait me here. And don't even Dare to entertain anyone" matalim nitong bilin sa Akin at umalis bitbit ang folder ko para itago muna ata.

As he'd said I waited here patiently.

"Niña? Ikaw nga! " napabaling ako sa biglang sumulpot na matipunong lalaki.

Nanlaki ang mata nang mapagsino ito. It was The Great Shaun! One of the hottest model in the industry. Isa sa mga naging buddy ko na rin sa tagal ko sa serbisyo sa larangan.

"I thought your in L. A!" Natutuwang sagot ko

THIRD PERSON POV

" I thought your in LA! "

"Well, I'm here standing near an exquisite fine lady" kakawag kawag pa ang mga kilay nitong saad na kina tawa nang mahina nang kausap.

While on the other hand, Naiven enter his room and put the folder in his desk for later, he will submit it to Mrs. Dikson.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 29, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

OBSESSION SERIES 1: Appalling PretenseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon