Manyak! (Part 2): Chapter 2

126 5 2
                                    

Angela's POV

The next day niyaya ako ni Kent na mag beach, to spend our quality time together and enjoy the rest of our week.

After ko marinig na magbebeach kami nagpack kagad ako ng mga gamit namin for this week. I am really really excited 'cause matagal tagal narin since nung last kong makapunta sa beach. And I am really excited 'cause this time kasama ko yung taong mahal ko.



After I pack all the things that we need, it's already 12 pm on the afternoon so napag desisyunan ko na magluto ng aming lunch kase for sure gutom narin tong manyak nato AHAHAHAHA.



Hindi pa nagtatagal ay may naramdaman akong mga kamay na pumulupot sa bewang ko. Hays apaka sweet naman nitong mokong nato.



"Ang sweet naman ng baby ko, anong kaylangan mo ha at apaka sweet mo these past few days" sabi ko sa kanya habang nagluluto



"Nothing baby, I just want to spend more time with you" he said while leaning his chin on my shoulder



Gawd he's so sweet, and natatakot ako na may kapalit tong saya na nararamdaman ko, wag naman sana. Sa dami ng pinagdaanan naming dalawa deserve naman naming sumaya ng magkasama. Bumalik lang ako sa ulirat ng hinalikan nya ako sa pisnge.



"Baby naman e, kanina pako imik ng imik tas ikaw nakatulala lang." Sabi nya habang naka pout



"Amp tuleg ka may iniisip lang HAHAHAHAHA" I said to him.



"Alam mo baby mamaya mo nako isipin, masusunog na yang niluluto mo oh tsaka gutom na gutom narin ako ih" pacute na naman tong mokong nato hmp.



"Kapal mo ha, iniisip ko lang kung ano mga pede nating gawin bukas tuleg. Syempre kaylangan nating ischedule mga activities na gagawin natin para sulit natin ang pag bebeach no"



"Ah hehe kala ko iniisip mo na naman ako e, ang gwapo ko pa naman" Sabay pacute.



"Anong konek?" tanong ko habang hinahango yung niluluto ko.



"Konek the dots HAHAHAHAAH" sabay tawa ng malakas abot hanggang lobby ng condo.



Napa face palm nalang ako sa kacorny-han nya, hays I can't imagine my life without this man beside me. Hays tama na nga ang drama.


After that pagdadrama kumain na kami and spend our time again while watching Netflix.



The days went by so fast that we didn't realize we had to go home, we still didn't want to go home but he has a job tomorrow and hindi ko naman masabi na kung pede iextend nya pa ang pag stay nya kasi may one week na syang binigay and ini spend with me, that's enough na siguro diba?



The next day pagkagising ko, wala na sya. Eto na naman ako magisa sa condo. Ang boring boring pag wala sya. Mas gugustuhin kong kulitin nya ako ng kulitin kesa magisa ako ditong mukhang baliw na kinakausap sarili.



Suddenly may tumawag sakin, and nasurprise ako kase matagal ko na syang hindi nakakausap kasi pumunta sya ng ibang bansa for some family issues.



"Hello? Angge? Kamusta kana, imissyou kita tayo nandito nako ulet sa Pilipinas" Yup it's  Annika my highschool friend.


"Okay bes hihi imissyoutoo!!" sabi ko na maluha luha pa, miss na miss ko na bff ko huhu.


"Meet nalang tayo sa dating tagpuan?" She said.


"Okay noted bes hihi, excited nako, can't wait to see youuu!!" nasabi ko sa sobrang tuwa


"Abnormal ka HAHAHAAHAH wag ka sumigaw ansakit sa tenga!!" natatawang sabi nya pa


"See you bukas!!! Iloveyou <33"


"See youuuu!!"




AN: Sorry sa short update i'll try my best to update more hihi loveyouall keepsafe!!!❤️

Manyak! (Part Two)Where stories live. Discover now