CHAPTER 28

42 5 0
                                    

Hey guys it's been a while nung nag update ako! Sorry medyo humina lang loob ko akala ko kase walang nagbabasa:< Promise babawi ako I hope basahin niyo pa itong story ko:<

This is dedicated to RioRexelCasaol thanks for reading:)

Emmajine POV

"Mama,aalis na po ako." pagmamadali ko dahil malalate na ako sa 2nd periodical exam namin! Jusme Hindi man lang ako nagising sa alarm ko Kaya eto ako bangag na papasok! Dali Dali akong tumakbo. Malapit lang naman kase eskwelahan na pinapasukan ko.

"Teka lang anak!Jinjin!!!"napatigil ako nang sumigaw si mama.

"Bakit ma?malalate na po ako huhu."

Lumapit si mama sa akin,napangiti nalang ako sa kinilos niya. Inayos niya kasi Ang magulo gulo kong buhok "Nakalimutan mo baon mo anak,exam niyo pa naman. Hindi pwedeng hindi ka kakain ng meryenda."

Shocks! Oo nga pala yung baon ko! "Halaa! Oo nga ma Salamat huhu." Tumitingin ako sa relo ko "Hala, ma malalate na talaga ako babyee!" I kissed her cheeks and waved at her. Dali Dali akong tumakbo.

I silently praying na Sana maalala ko lahat ng nireview ko! Jusmiyoomarimar. Dumating na si Ma'am Anilyn kaya nag umpisa na kami magsisagot

"Pstt." I ignored it for sure classmate ko na naman yan na gusto gumaya. I'm not selfish sinunod ko lang Kung ano sinabi ni ma'am at Wala ako sa mood ngayon na magpagaya.

"Pst ine-ineee." At the second time hayst napalingon ako sa likod ko at tinignan ko sila isa isa, pero halos lahat naman silay nakafocus sa testpaper nila!

Napalingon naman ako sa bintana at nakita ko si mokong na Kenneth!abugh kakabadtrip!

Tinaasan ko siya nang kilay "Ano ginagawa mo dito?" Bulong ko baka marinig pa ako ni ma'am at mapalabas.

Ngumiti naman siya na lalong nagpainis sakin! "Wala,gusto lang kitang makita. Good luck sa exam ine-ine." At umalis siyang pasipol sipol sa hallway kaya napalingon naman mga kaklase ko sa kanya ganun din si ma'am

"Hello Ma'am Anilyn." Nakangiti niyang bati.

"Oh?iho ano ginagawa mo dito?Wala pa kayong exam?" Dzuh for sure nag skip yan, siya pa! eh dakilang bulakbol

"Mag eexam pa lang po maam,pinakuha lang po sakin itong test paper."sabay taas niya nang dala niya. Napatingin naman ako dun at umirap nalang

Napakamot naman siya sa batok "Sige po ma'am bye na po baka pagalitan pa ako ni ma'am Villamil eh ."

Tae! Jusme bat ba ako nakikinig sa usapan! Di pa tuloy ako tapos sa exam ko hayst! Wala naman akong pake doon, kay mokong na yun tsk!

---🌸---

🌻 -Don't forget to vote,comment and share-🌻

I'm inlove with my chatmateWhere stories live. Discover now