Hi! Angel Louise Villanueva here! Isang akong.. babae. Wew. Haha. Isa akong first year high school student, I mean, magpe'first year pa lang sa pasukan. Inosente ako, inosente ako at inosente ako. Hindi ko pa nararanasan na ma'in love, crush lang talaga, hindi naman kasi ako ganoong kagandahan. Simple lang ako, simple lang talaga, pero kapag ako, ginalit, ewan na lang.
First day of school ngayon! Kinakabahan ako.. :\
Eskwelahan ko? Eto, isang Catholic School somewhere here in Bataan.
Ngayon? Eto, OP ako! Wala akong makausap! Hindi ko alam kung saang section ako pupunta! Whaaaaaah! Nawalay ako sa mga dati kong classmates kaya eto, itsura ko? Haggard na kakahanap ng Room.
Tiningnan ko yung pangalan ko sa Bulletin board.
Hanap hanap..
Ayun!
Nasa I-St. Augustine ako! Nawalay nga ako sa mga classmates ko.. T.T Nasa ibang section sila. Hay.. Feeling ko transfer student ako. Feel kong umiyak ngayon, promise.
Hinanap ko na yung room namin. Nung nakita ko, pumasok ako, pagkapasok ko.. Alam mo ba kung ano yung expression nila sa'kin?
O.O - Ganyan! Sows! Kakatakot, tapos halos lahat talaga sila nakatingin sakin.. T.T
Umupo ako sa vacant seat. Tahimik lang ako doon, maya maya, Recess time! Bilis noh? Kakapasok ko lang, recess na agad -.-
Hindi na ako nagrecess, nanatili ako sa upuan ko, thinking about.. nothing.. -.-
Naawa ako sa sarili ko, wala kasi akong makausap.. Hindi ko kasi sila kilala lahat! Saka, tahimik lang kasi ako saka mahinhin, mahiyain din, kaya eto.. Goodluck na lang sakin.
~~~
1:00 pm! May balik ng hapon ea, kaya bumalik ako. Tahimik na naman ako. Tssss. Ang init! Dalawa pa man din yung aircon dito! Tumingin ako sa aircon.. Tapos, may nagaaway.. Isang babae, saka isang lalaki, yung babae, maganda, samantalang yung lalaki, mataba, maitim.. Tsss. Patulan ba naman daw yung babae??!! Hindi pwede 'un!
"Ano ba??!! Sinosolo nyo yung aircon ea hindi naman kayo yung nagbabayad!" - sabi ng babae
"Paki mo ba?! Nagbabayad kami ng matrikula dito!" - sabi ng lalaki
Buh! Lakas ng loob talaga! Nilapitan ko sila.. Pagkalapit ko, binigyan ko lng ng glare yung lalaki.
"Oh??!! Ano naman 'to??!! Makikiaway ka ri--"
"SIGE! IBABA MO PA YUNG BLADE NG AIRCON! TAMA YAN!" - Sabi ko
Alam nyo ba kung ano yung itsura nya?
Yung itim nyang 'yon?!! Namutla sya! Pinipigilan ko nga lang yung tawa ko nun ea. XDD
Tapos yung mga classmates ko, natahimik sila. Bwahahaha! Ai?
"E-eto na po.. I-itataas ko na po.." - nanginginig nyang sabi. Huwat???!!! Natakot talaga???!!!
"Ui, salamat ha?" - sabi nung girl
I just gave her a sweet smile :)
Tapos, bumalik na ako sa upuan ko.. Nahihiya ako sa ginawa ko!!! >.<"
4:20 pm. Uwian na namin! Pero dahil nasa isang Catholic School kami, magpe'pray muna, may nag'volunteer na magli'lead ng prayer, Lalaki sya, cute, maputi, matangkad.. Oh well, ano naman? XD
BINABASA MO ANG
FiRST LOVE NEVER DiES... WEH??? (One-shot story)
Novela JuvenilFirst love never dies. Weh?? Di nga? Tsss. Totoo ba 'yan?