Một câu chuyện tình xảy ra một cách chớp nhoáng.
Công tên Key- Một anh chàng công dân viên chức 24 tuổi bình thường, có một cuộc sống bình thường như bao người khác. Anh tự lập từ nhỏ vì ba mẹ đã sớm qua đời. Một mình bôn ba giữa Bangkok rộng lớn. Tính cách khá hòa đồng và dễ thấu hiểu, hiền lành và khá chu đáo. Cũng vì tính cách này mà sau khi biết được hoàn cảnh của Lock mà không ngần ngại đem cậu về nhà ở chung.
( Tạo hình Key : Đang tìm người thích hợp)
Thụ tên-Lock. Một cậu bé Pháp lai Thái mồ côi cha mẹ lúc 15 tuổi. Cậu bé có mái tóc dài vàng óng và nước da trắng. Cậu mất đi ba mẹ do một vụ tai nạn giao thông với một tên say xỉn, và cả 3 không thể qua khỏi. Sau đó cậu được chuyển đến một cô nhi viện nhỏ cách không xa thành phố. Vào một ngày mưa cậu trốn thoát khỏi nơi mà cậu nghĩ là ngôi nhà thứ 2 lúc 17 tuổi.
( Tạo hình Lock )
.
Key và Lock gặp nhau bằng một cách cũng khá buồn cười và bất đắc dĩ.
Sau khi Lock trốn khỏi cô nhi viện, cậu được đi nhờ trên chiếc xe chở lợn ra trung tâm thành phố. Mãi lang thang, không có gì trong bụng mấy ngày, mắt cũng mờ đi vì đói. Trong lúc mơ màng, cậu nhìn thấy một ổ bánh mì lơ lửng giữa đường, rất quyến rũ, rất đáng ăn. Cậu chạy lại giật chiếc bánh mì treo lơ lửng và ăn ngấu nghiến.
Nhưng thật không ngờ, do quá đói mà cậu không nhìn thấy một chàng trai công dân viên chức mặc áo màu xanh. Chàng trai ấy đang cầm ổ bánh mì chuẩn bị đưa vào miệng.
Qua lời kể của cậu, anh thấy đồng cảm với số phận không may mắn của cậu, và gõ lời đưa cậu về sống cùng nhau ở nhà trọ của anh.
Từ đó, công thụ về sống chung một mái nhà. Công lần đầu được cảm nhận việc làm anh trai, cậu thì lần đầu tiên cảm nhận được thứ mới lạ gọi là tình yêu.
Sau 3 năm chung sống, công việc của Key có tiến triển, phải chuyển công tác qua Mỹ, nhưng vì Lock mà phải trì hoãn lại. Lock biết được điều đó, nên quyết định bỏ đi, bỏ lại người ân nhân cưu mang cậu 3 năm nay và cũng là người cậu dành tình cảm đặc biệt ở tuổi 17.
Cậu tự mình đi đến Chiangmai, hứa với lòng rằng sẽ luôn mạnh mẽ, một mình cậu đi xin việc ở một quán bar.
Đây là một gay bar, resort tên ByNight. Hai chủ quán tên By và Datta họ đều là người chuyển giới. Nhưng lại rất tốt bụng, và rất sẵn lòng giúp đỡ mọi người, đặc biệt là thuộc cộng đồng LGBTQ+.
ByNight gay bar có một quy định, nhân viên của quán đều phải giả gái và phải mang giày cao gót. Mỗi buổi tối đều có đêm nhạc cho Drag Queen. Mặc dù ở Thái Lan, cộng đồng thế giới thứ 3 đã được mọi người nhìn với một cách nhìn thoải mái hơn, nhưng vẫn có rất nhiều người nhìn bằng đôi mắt kì thị. Nên By và Datta đã mở một resort và gay bar ở một khu khá yên tĩnh ở Chiangmai cho khách du lịch nước ngoài.
Sau khi được nhận vào làm ở ByNight, Lock được mọi người yêu mến và cậu truyền năng lượng tích cực cho mọi người rất nhiều. Thời gian của Lock làm ở ByNight cũng khá êm đềm, nhưng cũng gặp kha khá rắc rối với nhân viên làm chung.
3 năm sau, Key từ Mỹ trở về cùng thư kí của anh. Anh vô tình gặp lại cậu khi đi du lịch dài hạn ở Chiangmai. Cậu bé Lock của chúng ta ngày nào đã trưởng thành, một thanh niên 20 tuổi với mái tóc vàng óng, nước da trắng và đôi mắt màu hổ phách tuyệt đẹp. Anh cảm thấy hình như đang đổ cậu mất rồi.
Anh biết cậu làm ở gay bar, và cậu lại kịch liệt tránh mặt anh, anh cũng chẳng hiểu tại sao, vì gặp lại cậu anh đã rất vui.
Và rồi họ cứ thế. Người tìm, người trốn chạy, người muốn bù đấp, người luôn tránh né. Thế thì chuyện tình yêu của họ sẽ đi đến đâu? Lock sẽ trở về bên Key để tiếp tục làm em trai hay sẽ nó với Key rằng cậu yêu anh sau đó sẽ không bao giờ gặp anh nữa? Các cậu nhớ chờ truyện nhá~
Câu chuyện tình yêu của họ cũng không quá gian truân, nhưng lại có nhiều thử thách. Thế mà các cậu đừng lo, nó chỉ nhẹ nhàng lướt qua thôi. Giống như câu chuyện tình yêu đơn thuần như các cặp đôi khác. Vì tình yêu họ đẹp như chính họ vậy.
.
.
.Lại là tớ đây các cậu ơi, thật ra từ đó tới giờ tớ chưa từng thử qua một Longfic nào, một phần vì lười, một phần vì tớ cảm thấy bản thân mình chưa đủ tự tin để thực hiện. Nhưng mà lần này, tớ quyết định chơi lớn một chút, tớ ấp ủ một bộ tiểu thuyết nho nhỏ của riêng mình, có thể sẽ không dài mang tên " Có Một Ngày Tháng 7 Đẹp Như Thế " như các cậu vừa đọc ở trên. Tớ sẽ thử thách bản thân một chút. Tớ nghĩ là sẽ rất khó nhưng tớ sẽ cố gắng hoàn thành nó~
Tớ chưa biết nó sẽ dài bao nhiêu chap, đến đâu hay đến đó, cũng không có lịch ra chap cụ thể vì tớ còn công việc và cả cuộc sống cá nhân nữa, nên là dự định của mình thì 1 tháng ra 1 chap he :v nếu mà các cậu đọc mà thấy hứng thú với cốt truyện ( cũ mém mèm mem ) này á, thì hãy ủng hộ tớ nhớ~ Cảm ơn các cậu rất nhiều~
Note : Thật ra người tớ lấy hình mẫu tạo hình Lock là bạn của tớ. Vì trông rất giống những gì tớ tưởng tượng ra. Chỉ duy nhất tạo hình Key tớ chưa thể tìm ai phù hợp, nên nó sẽ dựa theo trí tưởng tượng của tớ. Mọi người thông cảm nhé~
Lần nữa cảm ơn các cậu, mong các cậu sẽ thích " Có Một Ngày Tháng 7 Đẹp Như Thế "
.
Đã fix.
BẠN ĐANG ĐỌC
Có Một Ngày Tháng 7 Đẹp Như Thế
Short StoryCông là một công dân viên chức đủ ăn, đủ mặc, vô lo chưa từng ganh đua cùng ai. Nhưng vì một cậu bé không biết từ đâu ra mà cố gắng làm việc, đến mệt mỏi cũng chưa hề than vãn. Thụ là một cậu bé Pháp lai Thái mồ côi, có một đôi mắt màu nâu hổ phách...