Chương 1

479 25 0
                                    

'Chiến ca anh đừng lo quá, bác gái sẽ không sao mà'.....

Trong khoa cấp cứu của bệnh viện tuyến huyện xa xôi hẻo lánh, ở khu hành lang có một đôi trẻ một lớn 15 tuổi một bé 12 tuổi đanh ôm nhau sụt sùi,an ủi lẫn nhau.....

Nhất Bác mười hai tuổi trắng trắng tròn tròn mũm mĩm đáng yêu vô cùng đang cố gắng rướng ngưòi thật thẳng mà ôm lấy người lớn hơn đang gục đầu vào vai mình để an ủi, khi ấy Nhất Bác là người thân duy nhất ngoài ngưòi mẹ đang trong phòng cấp cứu kia của Tiêu Chiến....

'Cạch'

Cánh cửa phòng cấp cứu bật mở ra, hai cậu bé nhàu tới nắm lấy vạt áo bác sĩ

' Mẹ cháu sao rồi Bác sĩ'

' Cô ấy đã qua giai đoạn nguy hiểm. Các cháu làm thủ tục nhập viện cho mẹ đi'

Hai cậu bé thở phào nhẹ nhõm gật đầu lia lịa, Bác sĩ rời đi. Tiêu Chiến thẩn thờ suy nghĩ đến hai từ thủ tục
Nhất Bác bỏ balo xuống đất lục lọi phía trong 1 hồi lâu móc ra 1 ít tiền nhét vào tay Tiêu Chiến nói

' Anh giữ lấy lên phòng làm thủ
tục trước em về nhà báo mẹ em hay, đem thêm tiền để đóng viện phí, em sẽ trở lại ngay...'

Tiêu Chiến hai mắt lưng tròng nhìn Nhất Bác

'Cám ơn em cún con'

Nhất Bác cười thật tươi nhìn anh

' Chúng ta là người nhà mà'

Mẹ con Tiêu Chiến đến ngôi làng hẻo lánh nơi có gia đình Nhất Bác đang sinh sống cách đây 10 năm khi đang trốn tránh sự truy đuổi của tình nhân của chồng hay chính xác hơn là vợ sau của chồng mình. Khi ấy mẹ Tiêu Chiến bà Lam Uyển cùng chồng mình Tiêu Lâm tay trắng quen nhau khi học chung đại học, yêu nhau say đắm cùng nhau khởi nghiệp rồi thành lập công ty từ nhỏ mở rộng quy mô lớn hơn. Sự nghiệp dần ổn định họ kết hôn trong sự hạnh phúc ngập tràng rồi bà sinh ra Tiêu Chiến, vì gia đình hai bên đều đơn chiếc, bà sức khỏe không thật tốt nên từ khi mang thai đến khi sinh bà giao lại toàn bộ cty cho chồng quản lý chuyên tâm lo cho đứa con bảo bối đầu lòng.Sinh xong bà cũng lui hẳn ở nhà để chăm sóc con.. Thời kỳ ấy cty đang trên đà phát triển rất mạnh,.... Tiêu Lâm bận bịu với sự nghiệp đi sớm về khuya, nhưng đối với ông thì mẹ con Tiêu Chiến vẫn là rất trân quý.

Khi Tiêu Chiến được 5 tuổi thì biến cố lớn đã xảy ra với Cty của Tiêu Lâm.... Ông thường trở về nhà với bộ dạng vô cùng mệt mõi, râu tóc bờm xòm,... Lam Uyển quan tâm hỏi han ông ôm chầm lấy bà nức nở xin lỗi

' Uyển Nhi, xin lỗi em có lẽ anh không thể cho mẹ con em cuộc sống như ý rồi, là anh phá vở sự nghiệp phấn đấu bấy lâu nay của hai đứa mình rồi...'

' Chuyện như thế nào, anh bình tĩnh kể em nghe'

Tiêu Lâm nói rằng ông dính vào một chuyến hàng cấm lớn đang bị thu giữ điều tra, Cty có thể phá sản và ông phải đi tù vì tội buôn lậu hàng cấm...
Lam Uyển tuy cũng đoán ít nhiều là công ty xảy ra chuyện nhưng không ngờ lại nghiêm trọng như vậy nên sửng sốt không biết phải làm sao...

Tâm tình hỗn loạn không biết làm thế nào để cứu chồng mình thì hôm sao có ngưòi đến tận cửa tìm bà khi Tiêu Lâm vừa được Cảnh Sát mời lên để thẩm vấn điều tra ...

Ý Nghĩa cuộc sống của anh _ là emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ