Tahimik at maaliwalas ang paligid, namumukadkad ang mga bulaklak at humahalo ang mabangong halimuyak nito sa paligid , ang mga mayayabong na lunting dahon ay sumasayaw sa kumpas ng hangin at tila dinadamayan ako sa aking kalungkutan. Kahit kailan ay hindi ako binigo ng kalikasan.
Marahil sa iba ay normal at wala namang nakaka-interes o nakakabighani sa lugar na kagaya nito pero pagdating sakin namamangha ako. Masasabi kong iba ang nagagawa nito sa sistema ko.
The feeling of calm it brings, the sense of adventure, the mystery it holds. Nature never ceases to amaze me.Napatitig ako sa librong hawak ko at marahan itong binuklat, Magbabasa nalang muna ako.
Did my heart love till now?Forswear it ,sight!
For i ne'er saw true beauty till this night."Ohhhhhhh tama na masakit! Shit ughh ang laki!"
Nanigas ako sa kinauupuan ko ng may marinig akong ungol. Ungol na parang nahihirapan at umiiyak sa sakit.
Ungol?! Pamilyar sakin ang eksenang ganito dahil mahilig ako manood ng mga horror movies , Yung tipong may maririnig kang umiiyak na bata tsaka mo lalapitan then it turns out multo pala. Isang bagay lang ang sumagi sa isipan ko sa oras nato. Di kaya totoo yung nga kwento-kwento na may multo rito?!
Nanginginig man ay pinilit ko pa ring gumalaw sa aking kinauupan at mabilis na tumayo. Luminga linga pa ako sa paligid dahil baka bigla nalang itong magpakita sa mukha ko. Mabilis pa sa kidlat ay tumakbo ako.
'Kakanood mo yan ng horror movies , Ayan tuloy kung ano ano nalang naririnig mo!'
"Ooohhh shiitt ibaon mo pa pleasee!" ungol iyon ng babaeng nasasarapan.
"Baby grind on me , ohhhh yes that's it! Ugh Fasterr!"a sensuous husky voice filled my ears.
'Shit ano yun?!' Namutla ako at hindi na natuloy sa pagtakbo. Isa lang ang nasisiguro ko hindi yon tinig ng isang multo! Really?! Sa Garden pa talaga? Mga walanghiya! Binaboy nila ang favorite place ko!
After awhile i managed to pull myself together but was unable to forget what I've heard, and what they've done.
"Putangina may gumagawa ng milagro!" Sigaw ko na dapat ay sa isip isip ko lang ngunit huli na dahil nasabi ko na ng malakas.
Mabilis kong tinakpan ang bibig ko at kumaripas ng takbo sa takot na mahuli, hindi ko na natignan ng maayos ang dinadaanan ko dahil sa pagmamadali , basta ang gusto ko lang sa oras na iyon ay makaalis sa lugar at makauwi.
Napahinto ako ng may nabangga akong matigas na bagay at dahil bahagyang nakayuko ang ulo ko--napansin ko ang pares ng sapatos na sa tingin ko ay bagong bago lang. Agad namang napako ang tingin ko sakanya ng magsalita siya.
"Did you see us?" Aniya sa malamig na tono.
Something about his voice quickened my pulse.Napanganga ako ng nakita ko ang mukha niya, Damn! this man surely knows how to make a woman drool huh?
His rich bronze hair was disheveled, Chiseled jawline, well formed aquiline nose--shit! parang gusto kong magmura sa sobrang tangos ng ilong niya, straight thin lips,and what really caught me is his piercing blue eyes--so deep enough to swim in, Enough to make me fall for him.
Agad kong iniwas ang mata ko dahil kung yun palang ang nakikita ko nahuhumaling nako sa kanya paano pa kaya pag pinagmasdan ko ang kabuuan niya?!
"Laway mo tumutulo" he said in his deep baritone voice.
"H-uuh?" I asked in a confused state of mind.
"Tapos mo na akong titigan?" His brows shot up and a smile lurked in his eyes and on his lips.
Bigla akong natauhan at inayos ang sarili ko. Nakakahiya shit! Ano nga ulit yung sinasabi niya? Bakit kasi ang gwapo niya?Ganun na ba kalaki ang epekto niya sa akin at nawawala pa ako sa katinuan? Damn , if looks could kill I'd be dead! This man right here is just so freaking handsome arghhh!
"Listen woman , just forget what you saw and were good hmm?" He asked, his quiet , husky voice making my heart quicken.
' shit ano nangyayari sakin? Argh. Umayos ka nga!' pagsusuway ko sa sarili ko. Anger and panic bubbled within myself. Natauhan ako sa mga nangyayari.
" Ha! Akala mo ba madali lang kalimutan yon? Ang lalandi niyo kase kung saan saan kayo nag se-sex! at sa public place pa nakakahiya kay----"
and before i could finish my rants his hand caught me gently behind the neck as he parted my lips and pressed his mouth to mine ,softly but firmly. Then he moved one arm around my waist and pulled me closer to him, kissing me sensually for the last time before pulling away.
"Ang ingay mo"his piercing blue eyes stared at me as he licked his lips seductively.
His eyes were the ocean, so full of life yet so uncertain. The blue-green hue carried his emotional currents, and before I could breathe I was drown.