Tại Kim Phủ
Ở trong nơi Chúc viện rộng lớn, nàng quý nữ của Kim tộc là Kim Hye Sun đang ngồi chơi cờ vây với cô nha hoàn thân cận nhất của nàng là Hwang Suyeon. Bỗng, từ xa bước lại là một nô tì:
- NT (cúi đầu hành lễ): Nô tì bái kiến Nhị tiểu thư.
- Hye Sun (ngừng chơi cờ, ngẩng đầu lên): Miễn lễ! Có chuyện gì?
- NT (tiếp tục cúi đầu, nói): Thưa tiểu thư, lão gia có chuyện cần bàn bạc ạ!
- Hye Sun (tò mò): Bàn bạc? Với ta sao? Đã có chuyện gì xảy ra trong phủ à?
- NT: Dạ thưa, nô tì không biết ạ! Nhưng tiểu thư không nên trì hoãn nữa đâu ạ, lão gia nói đây là chuyện gấp, cần nói với tiểu thư sớm nhất có thể.
- Hye Sun: Thôi được rồi, mau đưa ta đến chỗ phụ thân!
- NT (tránh đường cho Hye Sun và Suyeon): Tiểu thư đi lối này ạ.
Tại nhà chánh diện
Nàng và Hwang Suyeon nhanh chóng đến nhà chánh diện để diện kiến Kim lão gia, cô nô tì khi nãy truyền lệnh của Kim lão đến cho cô đã lui ra ngoài để nàng và Suyeon vào diện kiến Kim lão.
- Hye Sun (cúi đầu hành lễ Kim lão gia): Hye Sun bái kiến phụ thân
- Suyeon (cúi đầu hành lễ cùng Hye Sun): Nô tì bái kiến lão gia
- KLG: Bình thân (quay ra nhìn Hye Sun, mỉm cười đôn hậu) Tiểu bảo bối của ta dạo này vẫn khỏe chứ?
- Hye Sun: Để phụ thân bận tâm nhiều rồi ạ! Con vẫn ổn.
Nghe được câu trả lời của nàng, Kim lão gật gù tỏ vẻ hài lòng. Để không tốn thêm thì giờ, nàng nghiêm mặt lại, nhìn thẳng vào mắt lão và nói:
- Hye Sun: Hôm nay phụ thân gọi con vào diện kiến e rằng không phải chỉ để hỏi về tình trạng sức khỏe của con, đúng không ạ?
Nghe đến đây, Kim lão gia bật cười hài lòng. Không hổ danh là hài nhi đáng tự hào của lão, quả nhiên rất hiểu chuyện. Bằng chất giọng trầm ấm của mình, lão nói:
- KLG: Đúng là tiểu bảo bối đáng tự hào của ta, rất hiểu chuyện. Quả nhiên hôm nay ta gọi con đến đây là có chuyện muốn nói (mặt lão đanh lại, giọng nói mang tính trịnh trọng hơn) Con vẫn còn nhớ hôn ước của gia tộc ta với Min tộc chứ?
- Hye Sun (cúi đầu): Con nhớ thưa phụ thân. Là hôn ước với đại thiếu gia của Min tộc phải không ạ?
- KLG: Đúng! Theo hôn ước đã định sẵn thì khi con đủ 17 tuổi sẽ xuất giá và gả cho Min tộc. Ngày mai, người của Min tộc sẽ dẫn theo đại thiếu gia của họ đến để xem mắt, ta mong con hãy biểu hiện cho tốt. Tuyệt đối không được để họ phật ý!
- Hye Sun (cúi đầu): Con rõ rồi thưa phụ thân. Hye Sun xin cáo lui.
- KLG (nhìn cô buồn bã): Được rồi, con về nghỉ ngơi đi!
Cô hành lễ với phụ thân mình một lần nữa rồi trở về Chúc viện tiếp tục dạo chơi và suy nghĩ về cuộc đời của mình khi gả cho tên Min đại thiếu gia kia. Nói chính xác thì nàng đang cảm thấy chán nản một phần là vì cái hôn ước chết tiệt này đến quá nhanh, một phần nữa là nàng nghe thiên hạ đồn đại rằng tên thiếu gia này nổi tiếng là lạnh lùng, khó ở. Chỉ cần nghĩ đến việc bị gả cho người như hắn, nàng đã cảm thấy rùng mình. Không biết rồi cuộc đời nàng quý nữ họ Kim sẽ đi về đâu!!! Càng nghĩ nàng càng cảm thấy hãi hùng, thôi thì thay vì ngồi lo sợ thì nàng vẫn sẽ tiếp tục tận hưởng của một xử nữ trước khi thành hôn vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
(S U G A x G I R L) Love is not over
FanficThích thì đọc, không thích thì đọc. Mong mọi người ném đá nhẹ tay do chuyện sẽ rất là nhảm vì đây là lần đầu tiên Rin viết.