Hương vị của miếng bánh ngọt đầu tiên (3)

41 4 0
                                    


Hương vị của miếng bánh ngọt đầu tiên (phần 3)

Tác giả: Hạ Tiểu Vũ - 夏小舞 ( )

Artist: TiAn缇安 ()

Dịch: A Thỏ

Tag: Bố đơn thân x Thầy giáo mầm non, xe cút kít, bé cưng tên là Hoàng Que Xiên

Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả.

Vui lòng không reup hay mang ra ngoài.

__________________________

Que Xiên vịn cửa sổ, tròn mắt nhìn về phía cửa nhà trẻ.

"Que Xiên đang đợi ba à?" Cao Dương chia hết bánh quy cho các bé, đút một miếng cho Que Xiên.

Hai tay cầm bánh gặm như con chuột hamster, nó ngẩng đầu nhìn Cao Dương, gật đầu rồi lại lắc đầu.

Cao Dương ngồi xuống đối diện nó, gạt vụn bánh bên khóe miệng Que Xiên.

"Con đợi ba, nhưng các chú cũng tới, nên con đợi các chú nữa."

Thằng nhóc giơ tay, "Thầy Tiểu Cao đang đợi ba con à?"

Cao Dương ho một cái, không đáp.

Vì không phải đi họp công ty, Trương Siêu là người đầu tiên đến, Que Xiên lao như viên đạn, miệng gọi, "Siêu Ngỗng", liền bị hắn búng trán, "Phải gọi chú."

Thằng nhóc cười, ôm cổ Trương Siêu lắc qua lắc lại, "Siêu Ngỗng."

Trương Siêu cũng không giận. Hoàng Tử Hoằng Phàm đeo guitar, đi cùng Phương Thư Kiếm đến, hôn trán con trai rồi đi tìm thầy Tiểu Cao để ghi danh, giả vờ không nghe thấy tiếng Trương Siêu và Mã Giai huýt gió.

Đại Vỹ vừa mới buộc lại mái tóc bị bung ra vì đánh nhau với bạn nam lớp bên cạnh cho Thái Vương Tử. Tiểu Vương Tử ngồi trên ghế nhỏ, đung đưa hai chân, kể cho người đàn ông có gương mặt rất hung dữ nghe sự tích anh hùng của mình, người đàn ông cười như một con shiba, cúi đầu hôn gò má ửng hồng của con gái nhà mình.

Vương Tử lớn rồi, không cần ba cũng ra tay cũng có thể khiến bạn khác sợ phát khóc rồi.

Cao Dương và Hoàng Tử Hoằng Phàm cùng thu tầm mắt, ánh mắt chạm ánh mắt, không hẹn mà cùng cúi đầu, đầu ngón chân hướng về đầu ngón chân, tay giơ lên chẳng biết nên đặt vào đâu. Que Xiên chạy nhanh như gió tới, tiếng cười giòn giã phá tan bầu không khí ám muội.

"Ba ơi!" Nó kéo quai túi đàn, "Hôm nay ba sẽ lên hát đúng không?"

Hắn một tay bế con trai lên, "Không hát, hôm nay ba chỉ là một cái máy đánh đàn thôi."

Trên đầu Que Xiên hiện lên một cái dấu hỏi thật to.

Cao Dương đưa tay đón lấy nó, cười như gió thoảng mưa bay, "Que Xiên có phải từng nói ba con hát rất hay?"

Nó ra sức gật đầu, cái mũi thiếu chút là vểnh lên tận trời.

Hoàng Tử Hoằng Phàm có chút lúng túng, gãi đầu.

Không biết ai kéo thanh pháo giấy đầu tiên, vụn pháo giấy bay lả tả xuống, Que Xiên vịn vai Cao Dương, xòe tay đón, Hoàng Tử Hoàng Phàm lấy xuống một mảnh dính trên chóp mũi Cao Dương.

Hương vị của miếng bánh ngọt đầu tiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ