Tác giả: Hạ Tiểu Vũ - 夏小舞
Artist: TiAn缇安Dịch: A Thỏ
Tag: Bố đơn thân x Thầy giáo mầm non, xe cút kít, bé cưng tên là Hoàng Que Xiên
Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả.
Vui lòng không reup hay mang ra ngoài._________________
Vừa đẩy cửa vào, Đại Vỹ đã thấy Cao Dương ngồi trên sofa ôm điện thoại, mắt cười thành trăng lưỡi liềm, chẳng biết cười cái gì.
"Ơ Đại Đại về đấy à?" Cao Dương liếc mắt, tỏ vẻ rất ngạc nhiên.
"Tôi chỉ đưa Khuyên Khuyên về thôi mà."
"Ồ quao? Anh trai Khuyên Khuyên không giữ cậu lại hả?" Cao Dương khóa điện thoại đặt lên bàn, dường như có vẻ hứng thú.
"...Tôi đưa về nhà ba mẹ, Đồng Trác đi công tác rồi." Đại Vỹ đẩy kính, trong lòng chẳng hiểu tại sao mình lại hơi chột dạ.
Cao Dương muốn nói gì đó, lại bị điện thoại đang rung trên bàn cắt đứt. Điện thoại chưa mở ra, khóe miệng đã kéo thành nụ cười.
"Nói chuyện với ai mà trông vui vẻ thế?" Đại Vỹ không kiềm chế được tâm tình hóng hớt, xách chai nước từ trong tủ lạnh, tiến lại gần Cao Dương.
Anh cười đưa điện thoại cho Đại Vỹ xem, là một tấm hình, Hoàng Que Xiên ôm hai con mèo bông lăn trên giường. Điện thoại lại rung một cái, Cao Dương liếc mắt nhìn, cười, "Ồ, còn có video này."
Đại Vỹ mở video xem bạn nhỏ Que Xiên đánh nhau với mèo, mặt khó hiểu, "Vậy là cậu tham gia vào fanclub của Hoàng Que Xiên rồi?"
"Không, A Hoàng gửi."
"...Ai cơ?"
"Ba của Que Xiên."
Đại Vỹ nhớ lại, ấn tượng của hắn đối với ba của Que Xiên là một người cha hấp tấp vội vã, bối rối đưa con tới cửa nhà trẻ nói xin lỗi chúng tôi đến muộn, hoặc là một mình vội vã tới, nói xin lỗi tôi đón trễ, ồ đúng rồi, còn có vẻ như vẫn là sinh viên đại học, chẳng giống người đã làm cha tí nào.
Đột nhiên nhận ra cái gì, Đại Vỹ nhìn thẳng vào Cao Dương, "Có phải cậu..."
"Ừ." Cao Dương lấy lại điện thoại, đặt dưới cằm, cười 120% vô tội.
Đại Vỹ nghĩ thầm, thôi phen này coi như xong, bạn cùng phòng của hắn cười lên vô cùng xinh đẹp, bản thân cậu ta cũng biết cậu ta cười lên rất đẹp, vốn trước giờ vẫn giữ vẻ mặt lạnh nhạt đứng ngoài hóng chuyện, giờ nụ cười đã vượt khỏi giới hạn vốn có, chắc chắn là không chỉ vì bạn nhỏ dễ thương trong video kia.
"Cao Dương, cậu chết chắc rồi."
Cao Dương chậm rãi trừng mắt.
***
Que Xiên đung đưa chân, cuối cùng cũng cam lòng bò từ trên giường xuống, Oscar với Bơ, một đứa nằm giữa giường, một đứa chen vào khe gối, híp mắt hoài nghi đời meo meo. Que Xiên cả một người đầy lông mèo, giương nanh múa vuốt đe dọa quần đen của ba mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hương vị của miếng bánh ngọt đầu tiên
FanficBố đơn thân x Thầy giáo mầm non, xe cút kít, bé cưng tên là Hoàng Que Xiên