"Baby wake up! malelate kanaa!"paggising sa aken ni mommy.
"uhhh.."pagungol ko.
"your getting late baby"sambit ni mommy ng nakapaggising saaken sa pagkakaantok.
"what's the time mom?"nagkukumahog kung tanong dahil baka malate ako sa klase.
"just kidding baby, it's 7 am palang"pagbibiro ni mommy,fuck akala ko late nakoo,well 8:30 pa naman ang pasok ko eh.
bumalik sa kalmado ang kilos ko ng marinig ko ang sinabi ni mommy.
"ang aga pa mom,bakit kaba nanggigising agad?"medyo iritang tanong ko dahil sa pangiistorbo ni mommy.
"andyan ang lola at lolo mo gusto nyang sabay sabay tayong mag-agahan" ani ni mommy kasabay ng pagupo nya sa mini couch ko sa loob ng silid ko.
kinabahan kong nilingon si mommy, nandiyan sila lola at lolo,
strikto kasi sila lolo at lola kaya ganon nalang ang kaba ko,
kelangan ko nang kumilos at bumaba agad ayaw nilang pinaghihintay ang hapag.
"why they here po... i mean bakit po sila napabisita?" kinakabahang tanong ko kay mommy.
"well gusto lang daw nilang bumisita dito at matagal na daw nilang hindi tayo nakikita
alam mo namang sa Australia na sila nakatira" pagpapaliwanag ni mommy at tumayo na sa pagkakaupo sa couch at tinignan ako.
"okay honey... prepare na don't waste time lalo na at lola't lolo mo ang pinaghihintay mo alam mo naman yon" ewan ko kung nananakot si mommy pero epektib ah takot na tuloy ako.
"yeahh mom then leave my room naa para i get prepare na" walang buhay na sabi ko sa nanay ko.
"okay i leave na....by the way goodmorning honeyy" pagbati ni mommy.
"yeahh mom me too"walang ganang sabi ko at lumabas na si mommy ng silid ko.
nagtungo na ako sa aking bathroom at ginawa ang morning routine ko,pagkatapos kong gawin yon ay nagtoothbrush at naligo na din ako.
nagtungo nadin ako sa walking closet ko na malapit sa aking banyo at sinuot na ang uniporme ko dahil diretso pasok na ako sa eskwelahan pagkatapos kong kumain, ayaw kong tumambay dito dahil siguradong pagagalitan ako dahil lakwatsa ako ng lakwatsa
kabisado kona sila lolo at lola
akala mo naman hindi naging binata at dalaga noon.pagkatapos kong isuot ang uniporme ko ay sinuot kona ang i.d ,medyas at pati bag kong channel spoiled kasi ako pagdating kila mommy at daddy pero kila lolo at lola ay hindi.
YOU ARE READING
MEET MY BOSS MY EX-BOYFRIEND
JugendliteraturPANO KUNG NAGKITA KAYO NG EX-BOYFRIEND MO? AT SEKRETARYA KA PA NYA WTF...BOSS KO YUNG EX KO WHAAAAAA MOMMYYY ANONG GAGAWIN KOOOOOO? A/N: GOIZ BASAHIN NYO TO LAPTRIP TO PRAMISS LT NAMAY HALONG LOVE YIEE BUTI PATO MAY LOVE IKAW DI KA NYA LOVE HAHAHAH...