Chương 6

1.7K 132 17
                                    

Vu Sơn Điện nằm ở chỗ cao nhất của đỉnh núi, khói mù lượn lờ tràn ngập cung điện uy nga lộng lẫy. Cung nhân mặc áo trắng đứng ở hai bên bậc thang cao, tựa như tiên cảnh.

Mặc Nhiên đứng ở chỗ cao nhất của ngọn núi nhìn đám người, không thể thấy rõ dung mạo của bất kì người nào, chỉ có thể nhìn thấy dày đặc người tấp nập đi xen vào nhau.

Lúc này yến hội đang vang lên tiếng sáo trúc dễ nghe, thân ảnh vũ nữ ca múa, mùi phấn son mỹ nhân nồng đậm, rượu hổ phách, chén rượu được làm bằng ngọc bích, bình rượu được làm bằng vàng, mâm son được làm bằng phỉ thúy, món ăn như tranh vẽ, rượu như suối, đàn cổ ngân vang, tiếng chuông đinh đang. Đại điện bốn phía vật trang trí là những đóa hoa giống như cái chuông, đài hoa trắng noãn, bình sứ trắng hiện ra trong suốt sáng bóng, phác họa một bức tranh xa hoa xinh đẹp, tô điểm từng món ngon hết sức hoa lệ.

Chỉ có bàn ở giữa đại điện của chủ nhân nơi này, thức ăn không hề hoa lệ, nhưng lại tinh xảo lả lướt, phía trên món cá rải đầy những hạt tiêu đen vùng Thục, lại liên tục dùng dầu đỏ nóng tưới qua, cải xanh xào trong suốt, mùi thơm phát ra làm người ta không ngăn được mà muốn nếm thử, thịt trâu nấu nước vừng... Ngoài ra còn có mấy vò Lê Hoa Bạch thượng hạng được đậy kín.

Một bàn đỏ hồng những món ăn, người nhìn không chịu nổi nữa mở toang ra. Nhưng là hết lần này tới lần khác màu sắc thức ăn ở chính giữa đều xen kẽ mấy món Giang Nam như bột sư tử nấu cua, đường thố ngư, cải xanh đậu hủ, hoa sen tô.

Hắn cũng không biết vì sao Sư Minh Tịnh lại không thích những món ăn có hương vị như vậy, nhưng hết lần này tới lần khác muốn lưu lại mấy đĩa thức ăn này.

Mặc Nhiên chậm rãi bước lên đại điện, từ từ ngồi ở chủ vị, vung tay lên, tiệc rượu liền mở ra.

Qua ba hồi rượu.

Sư Muội ngồi sát bên cạnh hắn, không ngừng thay hắn rót rượu.

Mỹ nhân bên cạnh nhỏ nhẹ, khóe mắt có chút ửng đỏ, phía dưới sống mũi cao là đôi môi đầy đặn, lúc này đang hơi giương lên. Cặp mắt đào hoa thanh thuận nửa mở mờ mịt nhìn người trước mắt...

"A Nhiên."

Mỹ nhân nhỏ bé mang theo mấy phần say hướng về phía hắn cười ngọt ngào, thân thể mềm nhũng dựa vào người hắn.

Mặt Nhiên ôm lấy Sư Minh Tịnh, nghiên đầu nhìn một cái, sau đó ung dung uống mấy hớp rượu, hắn không biết nên trả lời tâm tình mình như thế nào.

Hắn thật giống như cái gì cũng có, quyền lợi, địa vị, thân phận, tài sản, thiên hạ cũng là của hắn, bây giờ cả người hắn yêu cũng đã trở lại.

Còn có gì làm hắn không thỏa mãn đâu.

Hắn không nghĩ mình có gì không thỏa mãn, nhưng đột nhiên hắn cảm thấy hết sức không chân thật, cả người tựa như đặt mình vào ánh sáng lướt qua, chung quanh chỉ thấy được từng người một a dua nịnh nọt, trên mặt hư tình giả ý, ngọt ngào cuốn lấy hắn, làm cho hắn muốn từ nơi này chạy đi.

Hết thảy đều là vặn vẹo, đầu đội trâm quý, người mặc lụa mỏng nhảy múa, làm hắn đầu choáng mắt hoa. Ca cơ tay cầm tỳ bà, hát tiểu khúc Giang Nam, hắn nghe cũng rất là om sòm.

[Nhiên Vãn] Edit - Nhất Mộng Nam Kha - Già Nam Chi Đồng (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ