PART THREE

40 0 0
                                    

MAXWELL's POV

"Yaz, can we talk?" I need to tell her. Hinila ko sya at huminto ng makalayo kila Naih.

"Ano ba yon Maxwell?" Tumingin ito sa akin at parang naiirita.

After a year, after I got the PTA naalala ko kung sino ang kulang sa akin. Ang taong wala sa piling ko. Hinanap ko sya through her friends and family. Pero kahit sila di nila alam kung nasaan ito.

"Yaz, baby..." tumingin ako sa mukha niya at hinawakan ang kamay nito.

"Maxwell, what is this?" Lumingon lingon ito at lumuhod ako sa harap nito.

"Yaz, I know na masakit ang pinagdaanan mo nung wala akong amnesia. But baby you should stay. After a months nang mawala ka sa bahay I totally recall. I searched you everyday. I contact your family and friend if they see you. Then now Naih calls to me. You have plan here. With my Moon." Humigpit ang hawak ko sa kanya. I pick a ring box inside my pant's pocket. "Yaz marry me now, I can't take to see you aren't in my arms again. Baby?" Tumingin ito sa gilid nito at nagbababa ng ulo. "Our baby needs to be a Moon and also my Yaz. Please?" Ngunit tulala lang ang naging sagot nito.

"Hoyy! Ate! Ano tutunganga ka nalang riyan?" Sigaw ni Naih na pinigilan ni Lee.

Yes, you're right my family and friends are here. In front of the mall.

"Kingina! Ano ba ate! Mainit kaya rito diba? Kakaltukan kita riyan!" Muling sigaw nito at ikinalingon ito ni Yaz. At tumingin sa akin.

"Oo na." Yumuko ito at ngumuso. Tumayo ako inilagay ang singsing sa daliri nito.

"You sure baby? The empery is waiting." Tumango ito at yinakap ko ito nang mahigpit.

"Maxwell..."

"I missed you so much baby. Finally I see you again now." Naluluha kong tugon habang yakap ito.

"I missed you too baby." Nang may lumapit na bata sa tabi namin.

"Are you my dad? Mommy's have your picture sa kwarto nya. Sabi niya nasa Korea kayo non nang magpicture." Kinarga ko ito.

"Yes son, it's me. Your dad." Yinakap ko rin ito at humalik sa noo nito. I miss my chance because of that incident.

"Babawi ako sa inyo baby." Sabay hawak ko sa pisngi ni Yaz.

"I want to get my rights sayo."

"Rights daw? Kingina! Sinaktan mo si Ate!"

"May amnesia ako Naih, please intindihin mo."

"Amnesia? Kung pinayagan lang ako ni Ate na hampasin ng dos por dos yang ulo mo. Matatauhan ka! Puro Keziah ka kingina."

Tumigil ito sa kakasalita nang hinila ito palayo sa mga kasama namin.

At pumasok kami sa loob ng mall. At ibinaba si Maximillian. At humawak sa kamay ni Yaz.

"That's my moon, baby. Our moon." Sabay halik ko sa labi nito.

------------------------------------------------------------------------------------------------------END

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 18, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

RANDOMWhere stories live. Discover now