Shern’s POV
Nag wave nalang ako pag alis ni Joshua at Erika. Grave kakapagod na araw na to. Pa pasok sana ako ng kwarto ko ng biglang nag flashback you nagyari kanina kasama ang barkada
FLASSBACK
“guys!! Para sa inyo, what is love?”
“What is love? Hmmm??”
“Love is when I see you crying, first thing which c0mes in my mind is to hide you inside me.”
“Love is when I want you to sleep with your head on my chest.”
“Love is when I see you smiling, i want to kiss you.”
“Love is when I pray for you, tears roll down on my cheek”.
“Love is when I’m tired, I want you to make me sleep in your arms.”
“Love is when you fall asleep, I love watching you and kiss ur eyes.”
“Love is when i wake up in the m0rning and i want to see you around.”
“Love is when i just want to say "honey, will you marry me? And be mine forever."
Natahimik ang groupo.
Pinutol ni Erika yung katahimikan”WOW best friend my pinag huhugutan? Sino naman kaya ang maswerteng babaeng yu—“
Pinutol ni amy yung sinasabi ni Erika” TEKA mag best friend lang kayo?” sabat pa ni Michel “akala ko ano” nagsalita naman si Joshua “hindi mo ba alam na may gusto si shern s---“ pinutol ko na yung tinatanong ni joshua “ ahhh mga pare may klase pa kami ni Erika, see you around nalang”
Na gets naman nila yung gusto kong iparating at tumahimik nalang.
Habang paalis kami ni Erika gusting gusto ko sa kanyang sabihin na may gusto ako sa kanya kaya lang bago magbago ang pag-tingin nya sakin baka magbago ang lahat. Ayo ko ayo kong mawala ang pinag samahan naming dahil sa pesteng nararamdaman ko.
END of FLASSBACK
Kakatapos ko lang maligo at naisipan kong gumala muna.
***DUGSSSS*** (sound effect ng kidlat)
Lakas naman ng ulan. mabisita nga si Erika kung ok lang sa condo nya.
“ano bayan ang bigat naman ng traffic buti nalang dito ako dumaan kaya di masyadong mabigat di tulad dyan sa kabila”
Nung makalabas ako sa traffic biglang nawalan ng koryente
ang dilim sa daan napaka dilim
“lagot takot si Erika sa madilim” binilisan ko yung mag mamaneho ko kasi sigurado akong umiiyak nay yun.
Pagdating ko sa harap ng condo ni Erika andoon pa yung kotse ni Josh at medyo madilim na sa loob buti nalang may dala akong payong.
Binuksan ko yung condo buti nalang binigay sakin ni pauline yung susi nya bago pumunta ng states. Pagkaposok ko nakita ko si Erika na tulog na tulog sa mga yakap ni joshua
Na tulala nalang ako at pa-alis na-sana ako ng biglang may tumawag ng pangalan ko
“Shern, pare?” lumingon ako at nakitang gising pala si joshua.
“ah gising ka pala” sabi ko habang papalapit sa kanilang dalawa “pare tulong naman ohh buhatin mu na tong best friend mo sa kwarto nya” “hahaha” napatawa nalang ako at binuhat tong baboy na to sa kwarto nya”
**** DUGSHHH****
Lalong umakas yung ulan di ko naman pwedeng iwan si Erika dito. Pagkalatag ko ki Erika sa kama nya lumabas ako at kinausap si joshua.
“pare, salamat sa pag bantay ki Erika at parang damit ko ang binagay sayo ng baboy nay un ahh”” heheh ou nga” sabay kamot ni josh sa batok nya”sige pare dunka na muna matulog sa kwarto ni ate pau, bantayan ko nalang si Erika sa klwarto nya.”Sige pare good night”
Pumasok na si joshua sa kwarto ni aye Pauline at ako naman sinirado ko lahat ng bintana at puntuan ng condo at pumunta na ki Erika.
Tumabi ako ki Erika na mahimbing na natutulog at binulong sa tenga nya “I love you my princess, I love you so much” at niyakap ko na sya at naka tulog na.
BINABASA MO ANG
I'm in-love with my bestfriend's bestfriend
KurzgeschichtenShern is the best friend of Erika and Joshua. and at the same time Shern have fillings for his best friend Erika but Erika loves Joshua a little complicated right? the sad thing is Joshua doesn't like Erika but the sad part pf this erika already acc...