LAST SONG SYNDROME

42 1 0
                                    

Erika’s POV

Nag lalakad ako sa architecture’s department while eating

***lalalalaala***

***chomp-chomp***

“ang sarap” (^-^) thanks to my best friend

***chomp-chomp****

Ako nga pala si Ma. Erika Lim at eto ako nag lalakad kasama ang best friend ko  na si Shern Christian Tan

“teka asan na best friend ko ???!!!!” asan na yung bakulaw na yun??? “SHERNNNNN?????” nag tingin tingin ako sa paligid “ hhmmmn??? Yun may papa….” Ay oo nga pala si bff ang hinahanap ko, hindi ang mga gwaping’s sa planetang to…

“sher-----n”

Yun!!! nakikipag kantahan ki “I don’t know who..”

“So you can keep knocking; knocking; knocking; baby your knocking but there ain’t no way I’m ever letting you i---“

“HUYY----ahhh ehhh”

***peace sign**** (>_< )

hindi ko sinasadyang makaistorbo…. naku lagot

“ahh erika napadpad ka dito?”

“ehh hi-hinahanap kasi kita ehh bibi-gla kang nawala”

“ahh ganun ba, sige diyan ka na muna, nag ja-jaming kasi kami kung gusto mo sumali ka nalang samin isang oras pa naman bago mag time ehh or kung ayaw mo pwede ka naman bumalik na sa department nyo” grave di man lang ba nya ako I hahatid… “ahh hintayin nalang kita” napatingin ako sa humahawak ng guitar

***dug—dug***

Nagtitigan lang kami for 1…2…3…4….5… minutes

Weird parang biglang lumokso ng tibok  ang puso ko nung nagka titigan kami, hindi kaya nawawalang kapatid ko sya…pero ang weird nung pagka tingin nya sakin parang yung hindi mo mai-pinta yung ini-isip nya? kung maka titig. Anungsavee???

Naistorbo ang pag titigan naming ni kuya nung bigla akong inakbayan ni shern at sinabing “sige mga pare hatid ko muna tong baboy na ito sa department nila”. hay salamat! nakakapagod mag hintay ng maghintay at teka!!! baboy???!!!! ”HOY!!!! Ikaw!!!! bakulaw ka! anung BABOY!? di naman ako mataba ahhh !!!!????” tiningnan ko siya ng masama  “oo nga di ka mataba. Pero—““PERO ANOO????!!!!!” napapasigaw tuloy ako ng di oras hay Diyos ko (-.-“ ) “chill kung maka react to parang nakalunok ng sampung microphone sa sobrang lakas. kung kasigaw wagas, mabibinge ako sa kaka dak-dak mo, eto kasi yun, kaya baboy kasi…” nilapit nya ang muka nya sa muka ko hangang sa nagkadikitan ang mga noo naming “ kasi?” tanong ko “tinitigan nya mga mata ko ”ang takaw mo” biglang nagbago  facial expression ko sa sinabi niya na Matakaw daw ako “ anong matakaw? Ikaw ang nagpapakain sakin nang kung ano-ano tapos ako pa ang matakaw bad influence ka kung gan----” pinigilan nya ang pagdadak-dak ko ng bigla nya akong hinalikan “sige bye” pag pa-paalam nya. Matagal tagal bago nag sink in ng utak ko.

“huy wag mo akong iwan!” tumingin ulit siya sakin at lumapit, inakbayan ako at tinuro ang isang building “ department nyo to diba?” napa tingin ako sa building “ ay oo nga pla hehhee sige salamat” pag- papaalam ko habang paalis na siya.

Habang nag-lalakad ako sa hallway napaisip ako sa mga nagyatri kanina..

Bakit nya ko hinalikan?

Baka siguto mapatahimik ako sa kaka dak-dak?

Pero marami naming paraan para putulin ang mga ka-artehan ko sa buhay?

Halikan ba naman ako? Tanga lang te?

Napahinto ang mag i-interview ko sa sarili ko nung nakapasok ako sa room naming.

“hmmmnnn”

Pagkapasok ko ng classroom andoon na yung girlfriend ng best friend ko ay oo nga pala “EX” girlfriend. Bakit nga pala sila nag-break mabait naman si Norissa.

Sabi nga nila ako daw ang dahilan…. pero imposible naman yun.. ako nga ata ang number one fan ng love-team nila.

Umupo nalang ako sa upuan ko at naghintay na dumating ang mga classmate ko.

After 30 minutes dumating na si sir pero…

 that song!!! I can’t sink it in…. 

“Knocking; knocking; knocking; baby your knocking but there ain’t no way I’m ever letting you in.”

“Knocking; knocking; knocking; baby your knocking but there ain’t no way I’m ever letting you in..”

“Knocking; knocking; knocking; baby your knocking but there ain’t no way I’m ever letting you in..”

“Knocking; knocking; knocking; baby your knocking but there ain’t no way I’m ever letting you in..”

Ano bayan di na maalis alis ang kantang yan sa utak ko na LSS na ata ako… napatingin ako ki shern na umiwas ng tingin sakin. sira ulo “ammh. Shern?” sinabi ko habang umaaktong umi-isip “ahhh, ano yun?” “anu, yung kinakanta nyo kanina nung lalaki kanina yung may salamin?” nag isip sya ng ilang segundo at bumalik ang tingin sa akin “si Joshua?” tinaas ko ang balikat ko para e- emphasize na hindi ko alam. “knocking, bakit mo natanung” ahhh yun ba halata naman pala sa lyrics eh ang bobo ko naman ”ahh wala” napakamot ako sa batok at muling tumingin sa labas ng bintana

“Knocking; knocking; knocking; baby your knocking but there ain’t no way I’m ever letting you in..”

Ngayon ko lang na realize na ang ganda pala ng kantang yun. At the same time ng boses ng joshuang yun.

Magawa ngang ring tone sa handy phone ko

I'm in-love with my bestfriend's bestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon