Chapter 1

10 0 0
                                    

"Hello, Coooouuuuuzzzzz!!!^^" Tili ng pinsan kong si Katerina aka Kate for short dahil ayaw n'ya pag full name. Hahaha!

Nag uusap kami ngayon through facetime. Grabe makasigaw 'tong pinsan ko mukhang miss na n'ya ako. Hihihi!

"Makasigaw ka naman, Beshie! Oo na, ilang milya nga layo natin sa isa't isa pero may speakers naman!" Sermon ko sa kanya. Napanguso naman s'ya. Lol!

"Di mo ba ako namiss?" Nakayukong tanong n'ya sakin. Luh s'ya! Paiyak na kaya s'ya? "Or di mo man lang ba kami namimiss dito?!"

Biglang umangat ulo n'ya tapos pabulyaw yun tono ng boses n'ya. Nakita tuloy sa cam kung gaano ako nagulat sa kanya. Ang bruha, ayun nag take snapshot agad sabay tawa! Hays. Naisahan ako! -_-

"Ikaw bruha ka, humanda ka sa akin pagdating ko dyan!" Ako. >_<

"Kiyyyyaaaaawww! Uuwi ka na ng Pinas, Couz? Fo' real?? OMG! Kailangan ko na masabihan ang buong angkan! Wahahaha!" Galak na galak si Bruha. Oh Nose! 🤦‍♀️

"Hep hep hep---"

"Hooraaaay!!" Si Kate sabay wave pataas ng dalawang kamay nya. Jusko, buang na 'to. 😑

"Makinig ka, Katerina. Wag na wag mong sasabihin sa kanila na uuwi na ako. Kung ayaw mo maudlot ang plano, shut up ka lang dyan." Pagsusuplada ko sa kanya.

"Makabanggit naman ng full name ko! Oo, eto na po...Aye, Captain!!" Sigaw na naman n'ya tapos naka salute pa. Argh! *face palm*

Don't worry, guys. Sadyang hyper lang po talaga 'yang pinsan kong si Kate. Hyper rin naman ako, mas lamang nga lang sya. Hahaha! Akala mo laging nakakain ng chocolates sa sobrang hyper hmp.

By the way, short intro lang guys. My name is THEANA AMALIE ROSENBERG, 'Thalie' for short, 21, from Marikina Siri!! Char! I'm a half Filipina, half German, and half Shepherd na nilalang. My mom is a pure German and my dad is a Filipino.

'So bakit Rosenberg ang apelyido mo?' -tanong n'yo 'to di ba? Di kasi kasal ang parents ko and I'm currently using my Mom's last name. Idk why pero malalaman n'yo rin sa susunod na chaps. Hehehe..

"Kailan ka pala uuwi? Nagbabalak pa naman mga Oklahoma Thunders (matatanda) ng Grand Family Reunion sa Baguio this month."

'Baguio? Ooh la la. Strawberries, Ube Jam, Strawberry/Caramel/Ube flavored taho, Strawberry ice cream, pine trees, mga poging PMA cadets. Charice!' I thought.

"Okay, I'll fly back next week." Desidido na ako. Miss na miss ko naman na kasi talaga family ko sa Pilipinas. :(

"Iiiiiiiiiiihhhhhhhh!! Beshie nemen ih! Geleng geleng ke telege meglembeng!" Si Kate na retarded. Charot! Hahaha!

"Oo na! Basta itikom mo yang bibig mong bruha ka, ah. Alam ko ugali mo naku!" Gigil na sabi ko sa kanya. Hays. Daldalita kasi yun eh huhu.

I want to surprise my family about my arrival. It's been 10 years since I left to Germany to be with my Mom that's why I miss them soooo badly!

"Okay, Beshie! See you very soon. Yung Lamborghini ko, *ehem* *ehem* baka naman malimutan" May sakit yata si Kate?

"Take some Strepsils to relieve your sore throat. I have to go na. Ba-byeeee!" Si ako sabay end ng video call. I turned off my laptop para di na s'ya makatawag ulit. Nyahaha!

'Can't wait to go back, my dear Pelepens! *Hart hart*

FORBIDDEN (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon