PROLOGUE

77 20 1
                                    

Disclaimer: This is a Work of Fiction.... Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.



Please be advised that this story contains mature themes and strong language that are not suitable for every young audiences. Read at your own risk.



***




IPINARADA ni Morgan ang sasakyan sa may bar. Napatingin naman ako ng masama sa lalaking ito at nakita ko na agad itong ngumisi.



"Morgan?", pinanlakihan ko ito ng mata at saka itinuro ang bar.



"What? Look, Sage you need to drink", ika nito na natiling nakangisi.



"Are you serious? I don't need alcohol, and also what if dad—"



"Your father. Stop thinking about him. Also stop saying that you don't need alcohol when you really do", he then get his phone and showed me the picture of Yuri and Jake kissing.



"Fuck! Hurry let's go!", inis kong wika at agad na pumasok sa bar.



"Why don't you just break up with her?", tanong nito at sabay inom ng alak, agad naman akong napatingin dito at napangisi.



"I love her, and I can't just break up with her that easy ", sabi ko dito sabay inom ng huling baso ng alak.



"Oh fuck! Dude, h'wag ka masyadong maginom", ika nito nang makita ang text message na natanggap niya at agad naman na kumunot ang noo ko.



"What? Why?", takang tanong ko dito at panay naman ang pagmamadali nito.



"We have family dinner, and dad will kill me if and only if hindi ako agad nakauwi. Sorry, ingat ka", he said as he taps my shoulder.



Medyo madami na din akong naorder na alak dahil sa picture ni Yuri at yung hayop na Jake na 'yun. Halos mahalikan kona ang bartender table sa sobrang kalasingan pero hindi pa din ako tumitigil sa pag-inom.



"Love problem?", napatingin naman ako sa kakadating lang na babae at agad na humingi ng alak sa bartender at saka ibinaling ang tingin sa'kin at binigyan ako ng ngiti. Ngumisi naman ako at mariin itong tiningnan.



"None of your business", I said as I look at nowhere.


"Rude. I like it, Phoebe", napatingin naman ulit ako dito at sa kamay niya na iginiya niya sa harap ko.


The Just Right Night (Prisoner of Love Series #2) (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon