002. "no matter what" (emotionlessice)

197 12 5
                                    

S/N: Annyeong my sweet 2nd requester! Sasabihin ko na ah? Pasensya kung ito lang ang nakayanan ko, I'm not a good writer, okie? I'm not even a writer, I just want to be. XD 

ATTENTION: If some requesters are reading this, I AM VERY SORRY IF YOUR REQUESTS WILL BE ON DELAY. Magpapasukan na kasi, I don't think I'll be oftenly online anymore. Mianheeee~ Sana makapaghintay kayo. >.<

Isang taon na kayong kasal ni Oh Sehun, isa siyang sikat na performer along with the group he's in, which is called "EXO". Mahirap man magkaroon ng asawang halos 24/7 nagtatrabaho at may libu-libong fan girls na lagi kang tinatapunan ng kung anu-anong death threats. Still, your marriage is fully intact somehow.

Nagluluto ka ngayon para sa asawa mong kakauwi lang galing sa isang Radio Show. Ngiting-ngiti ka habang nagluluto ng pritong itlog, well... the fact that you want to be a perfect wife, you still have some flaws in cooking but you're trying your very best to make him feel you're his only good and sweet loving wife.

Masaya ka namang inabot sa kanya ang simpleng ulam na niluto mo, "It's a sunny side up fried egg with rice, babe. Eat up.^^" masigla mong banggit nang ilapag sa lamesa ang niluto mo.

Sehun looks at it with a calm poker face, "Seriously, Steff? This is it?" he looked so disappointed.

You  looked down at the floor nervously playing with your fingers, "I-im sorry... yan lang talaga ang kaya kong lutuin eh." you said with a really sad tone.

You didn't see it but Sehun was smiling, admiring you're cute sad face but when you looked at him, he showed you his cold stare again. 

Napatingin ka na lang ulit sa sahig, thinking that "Aish. Ang tanga-tanga mo naman kasi Steffanie. Hindi ka min lang marunong magluto kahit isang putahe. Puro instant food at prinito lang ang kaya mo. >.<"

Bigla mo namang narinig ang chuckle niya. You saw him covering his mouth with his hand., trying so hard not to laugh at you. 

Napakunot naman ang noo mo, "Oh Sehun! You're tricking me again! Argh!" inis na inis mong sigaw sa kanya.

He bursted out of laughter, "Hahaha. I can't help it, you're too cute." and pinched both of your cheeks.

 Nawala naman agad ang inis mo dahil sa sinabi niya, "Just eat what I cooked for you. Wag mo akong idaan sa pambobola mo."

He smiled at the meal you made for him, "Well... a fried egg for dinner? Ahmmm..."

"Just eat it, will you?!" irita mong utos sa kanya.

"Woah. Woah. Haha. Oo na, takot ko na lang sayo eh." at kinain na naman niya ang niluto mo.

**~**

 Naisipan mo namang sumama kay Sehun papunta sa SM Ent., may shooting kasi sila ng MV para sa bago nilang kanta sa recent Album nila. You decided to come along dahil wala ka namang gagawin.

Habang nasa kotse kayo ni Sehun ay bigla-bigla namang hinawakan ni Sehun ang kamay mo. 

"Oh? Bakit? Nagda-drive ka tapos hahawakan mo 'tong kamay ko, wag ka ngang bangag dyan."

"Masama ba? Na-miss ko lang kasing makipag-holding hands sayo. Lagi na akong gabi umuwi, pagminsan nga hindi pa ako makauwi. I just really need some sweet moments with you. Pagbigyan mo na ako."

Uminit naman ang mukha mo't nangamatis, "Baliw ka talaga. Pwede mo naman mamaya hawakan 'tong kamay ko kapag hindi ka na nagda-drive eh. Madisgrasya pa tayo dahil dyan sa kabaliwan mo."

EXO One Shot ShopTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon