tahimik n anag paligid habang naka sandal si mama sa akin..
amo na amoy ko ung halimuyak nya..
di mawaglit sa isip ko ung mfa nakikita ko kanina..pero higit sa lahat ung sinabi nya tungkol sa energy na nawala...
pinilit ko nlng kinalimutan yun.baka nga alma nya pinag gagawa ko..saka ina ko nmn sya kaya malamang alam nya ang gawain ng lalaki kapag nagtagal sa loob ng cr...
di nag tagal nakapikit na si mama sa kandungan ko...hinimas kp ung nup nya..sabay yuko ko at halik nito..
i lab u mama..wala man ako narinig na tugon pero bahagyang nasilayan kp sa mukha nyang huminga ng malalim at mijo ngumiti ito..
kalagitnaan ng gabi nang dinalaw ako mg antok..dahan dahan ko syang inayus ng higa at pumwesto narin akp sa bandang likoran nya...
mjo malamig ang gabi..diko maiwasang tigasan lalot naaamoy kp ang buhok ni mama..bahagya ko syang niyakap sa likoran...napansin kong ipinwesto ni mama ang kaliwang kamay nya sa likodran nya dereso sa beywang ko..
sanay n akong ganon kami matulog..nasa likod ako palagi tapos pag ka gising ay magkaharap na kmi at yapos na ako na mama ko..at yun na nga...bandang alas dos ng madaling araw.. naalimpungatan ako sa kilos mula sa harapan ko..si mama bumaling at naka harap n asakin...kunyari tulog ako at niyakap kp sya..
yakap nmn ang sukli nya sakin...
ngunit may isang bagay na bago sakin..
ang lalalim ng mga hugot ng hininga ni mama.at mjo malikot sya...lalo na yung balakang at kanang binti nya..pilit ni mamang ipatong ito sa baywang ko..nakiramfam lang ako sa mga susunod na gagawin nya..malamang uhaw si mama sa yakap ng isang asawa dahol ilang taon ng walng kumabayo nito..lam ko yun dhil gbi gbi kp si mama katabi..
ilang saglit pay pilit nyang isinampa ang kabilang hita nito sa balakang ko..diko magets ung mga ganon galawan.
maya pay kinuha ni mama ang kaliwang brasot kamay ko at ipinatong ito sa kanyang hita..
diko ginamit lakas ko non at hinayaan kp si mama sa mga kilos nya...subalit isang bagay na nmn ang iba na sakin...ung hininga ni mama tumatama na sa bibig at ilong ko..
ang bango..nakaramdam ako ng kakaiba sa katawan ko..kunwari tulog parin ako..ilang sandali pay may isang malambot na bagay ang dumampi sa labi ko..
ang labi ng mama koy nakadikit na sa lips ko..unti unti nyang ibinuka ang bibig nya at dahan dahang dinilaan ang itaas at ibabang lips ko...
pakiwari koy binabasa nya ito ng laway nya..
oo ramdam ko ung unti unting pag lakas ng hininga ni mama..langhap ko lahat mg hangin mula sa bibig nya..ano kaya tong ginagawa ni mama..
alam ba kaya niya oh nanaginip ito kay papa...
di parin ako gumalaw at ni isang kilos na magpaparamdam o palatanfaang nagising ako ay pinigilan ko..
parang gusto kong ituloy ni mama kong ano man balak nyang gawinmatapos nya dilaan ang mga labi ko.sinisip na nya ang ibabang lips ko at animoy kumain ng icecream sa apa
..
ang init ng lips ni mama..tapos unti unti nyang idinikit ang mga malulusog nitong papaya...ito ung bagay na di bago sakin dhil kahit malaki na ako non sinusoso kupa sya pagtapos kp ito mahimas..
7 yrs old na ako non pero ginagawa ko parin yon..subalit iba na ang ipikto sakin ngayon malaking mama na ako..
diko na malayang tigas na tigas na yung akin...maya pay ibinaba ni mama ang hita nya at hinimas ang puson ko..
ano kaya gagawin ng mama ko..subrng gulat kp nlng na bglang dumako ang palad ni mama sa nagwawalng utin ko..
napasinghap tuloy ako..ngunit nagkunwaring tulig na tulog ang pilyo nyang anak...
bumulaga sa isipan ko ung mga nakikita ko noon sa mga babaing nag sisimulang mgpatigas ng tt ng lalaki..
ito na ata ginagawa mg mama ko..pero bakit sakin...ilamg saglit habang minamasahi ni mama ng labi nya ang labi kong kahit kunti ay walng bakas ng pag ganti ay bigla nlng nyang dinakma ang ulo ng sawa ko...animoy dumampot ng balot si mama sa laki ng ulo ng tt ko na hawak na nya sa mga oras na yun...
maya pag idinausdos nya ang palad nya hanggang sa puno ng utin ko na parang sinusukat nya ito..
bahagyang bumibilis na ang kinikilos ng mama ko..di nagtagal tumihaya n ito at binitawan nya ang tt ko..
kala ko tapos na.pero mas nag iba ang kutob ko nong maaninag ko ang kamay ni mama ng may sinukot sa harapan nya..sabay dakma ulit ng kaliwang palad nya ang utin ko na nooy nakalabas na sa tilang nakabalot nito.
naramdman ko nlng na unti unti na itinaas baba ni mama ang palaf nya sa nooy galit kong tt..kong ano man ang gagawin ni mama sta lng nakakaalam pakunwari ko..
sa sitwasyon na yun malamang di na naniwala si mamang tulog ako dahil diko na napipigilan minsang napapalakas ang hininga kp lalo pag nasa ulo ng tt ko ang palad nya..
ung ginagawa ko sa cr ay si mama na ngayon ung gumagawa..
patay malisya lng akl sa ginawa nitong ina ko..
unti unti na akong nilulunod ng init ng katawan ko..
diko alam ang susunod na mangyyri kaya di ako ng pakitang kilos na nagising na ako..
ilng sndali pa ay nakakarinig na ako ng ungol mula kay mama..habang may kinukuskos sya sa pagitan mg hita nya...ahhhhhh...
ommmm..
uhhhhhh..
ung mga ungol na un ay lalo ngpapalakas ng tibok ng dibdib ko at hininga ko...
ilang sandali lang ay sa kakataas baba ni mama sa utin ko ng palad nya ay nakaramdam ako ng sarap na diko magets..
may sumirit mula sa tt ko..nanigas ang mga paa ko at buong katawan koy nanginig sa sarap n adiko maipaliwanag..ngunit di parin binitawan ni mama un kaya parang mabaliw ako at animoy nasunog na ang katawan kO sa subrang init ng naramdaman ko
pinagtataka ko lng bakit ayaw ni mma pakawalan ung burat ko..
Kong alam lng nyang gising ako sguro iwan ko lng kong magagawa ba nya yun sakin..
patuloy lng akong nakiramdam kay mama kahit nilabasan na ako..
malikot si mama at pakiramdam koy dipa sya tapos sa ginagawa nya..
para makasiguro nga ako sa inisip ko kunyari umakting akong magpalit ng pwesto..kumilos ako na kunyari tatagilid ako pero wlng malay...
dinantay ko kay mama ung kaliwang binti ko..sakto ito sa posisyon at kinaruruonan ng kamay ni mama..alam ko kong saan naka dako iyon..
at naabutan ko ang ginagawa nya sa kasilanan nya..subalit natigil ito nong nadantayan ko ang kamay ni mama..itutuloy.....