Park Chaeyoung sánh bước bên cạnh Lalisa Manoban trên dãy hành lang dẫn đến thư viện trường đại học,nơi cả hai lần đầu tiên gặp nhau.Lisa kéo Chaeyoung vào sát người mình hơn nữa,ấm áp đặt một nụ hôn lên thái dương của người nào đó.Park Chaeyoung cảm nhận được sự chân thật của từng nhịp rung động nơi lồng ngực trái,cảm xúc quá đỗi mạnh mẽ chỉ muốn chìm đắm không cần lối ra.Đúng vậy,nó thật đến nỗi ở đời thực còn nhận ra,Park Chaeyoung đang nằm mơ.Đôi mắt có hơi ươn ướt từ từ mở ra.Tiếng chuông báo thức mỗi buổi sáng điểm đúng sáu giờ mà reo lên,Chaeyoung luôn cho rằng đó là thứ âm thanh khó chịu nhất trong cuộc đời của cô.Nhưng hôm nay Chaeyoung thầm cảm ơn nó,nó đã giúp cô thoát khỏi giấc mơ nọ.
Nhận thấy có chút gì đó bất thường,Chaeyoung đưa tay lên mắt và phát hiện mình đã khóc từ khi nào,những giọt nước mắt ấy tuy không nức nở nhưng vì sự ảnh hưởng từ trái tim chủ nhân mình mà vẫn còn rơi xuống.
Park Chaeyoung một lòng nặng trĩu nhìn về phía khung ảnh để bàn màu trắng ở trên chiếc kệ sách.Trong ảnh là hai cô gái nhan sắc mỹ miều,Chaeyoung từ phía sau ôm lấy vai người có tên Lalisa Manoban,cả hai cười thật rạng rỡ trước máy ảnh.
Chaeyoung cảm ơn tiếng chuông báo thức mình hay cho là quái đản kia,nó đã kéo cô trở lại thực tế.Trong giấc mơ ấy,Lalisa Manoban thuộc về cô,nhưng Chaeyoung chỉ thấy âm ỉ đau đớn chứ chẳng có được sự vui vẻ.Vốn dĩ hiện thực Lisa mãi mãi không bao giờ có thể nói được tiếng yêu với cô.Giấc mơ kia,chỉ mang đậm tính chất "ảo tưởng".
...
Con đường đi làm của Chaeyoung luôn có sự xuất hiện của trường đại học A,là trường mà Chaeyoung và Lisa từng theo học.Hôm nay cũng không ngoại lệ,Chaeyoung dành sự chú ý vào trong cổng trường một lát.
Hằng ngày cô luôn thấy Lisa đưa người con gái nọ vào trường đại học sau đó mới đi làm.Cô ấy từng là tiền bối trên họ một khoá và bây giờ làm giảng viên cho trường.Nhưng hôm nay cô ấy đặc biệt chỉ đến trường một mình,sắc mặt không tốt hơn là bao,cũng phải thôi vì Lisa và cô ấy vừa nói lời chia tay vào đêm hôm qua.Đến bây giờ Chaeyoung chỉ nhận được mỗi tin nhắn của Lisa bảo rằng cậu ấy đã chấm dứt với người yêu.Biết Lisa lúc đó chắc chắn không ổn định,nên Chaeyoung không nói gì thêm,và không biết hôm nay cậu ấy có đến công ty hay không?
Trong vòng một tháng,Chaeyoung luôn cố gắng bên cạnh Lisa để giúp bạn mình quên đi mối tình sâu đậm từng có với Kim Jennie.Nguyên nhân cho sự đổ vỡ này là vì người kia đã thay lòng,cô ấy sẽ kết hôn với bạn trai mới,còn bảo rằng chỉ có anh ta mới có thể đem lại hạnh phúc cho cô ấy.Chuyện này dày vò Lisa mỗi đêm,khiến Lisa luôn tự trách mình bản thân không đủ tốt,không đủ bản lĩnh để cùng Jennie chống lại những rào cản,chỉ vì Jennie nói gia đình cô ấy không chấp nhận con gái gia đình họ lại yêu đương với một cô gái khác chứ không phải đàn ông.
Chaeyoung cười khổ,định kiến xã hội,luân thường đạo lý,sĩ diện,đều là những quy tắc bảo thủ của các gia đình truyền thống áp đặt lên con cháu họ.Chaeyoung cảm thấy may mắn vì ba mẹ chấp nhận tính hướng của mình,họ thấu hiểu và chia sẻ cùng cô,cả gia đình Lisa cũng không ngoại lệ chứ không như của Jennie.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TWOSHOTS] MỘT ĐỜI ĐƯỢC HẠNH PHÚC
FanfictionHi vọng người ở nơi đó cũng đang mỉm cười.Thể loại:Ngược.