Syrill's POV
Maaga akong gumising dahil birthday ko ngayon ^^,
ito ang unang birthday ko na kasama ko si Asher at may sorpresa akong sasabihin sa kanya ..simula kase ng magsama kami anim na buwan na ang lumipas ay lagi siyang galit sa akin, kaya naman naisip ko baka may kulang sa aming pag sasama ..
Bumangon ako at Dali dali akong naligo at nang matapos ay nag punta sa kusina para ipagluto si asher para sa agahan, sunny side up egg, tocino,fried rice, lahat yan ay alam kong magugustuhan nya
..
nang matapos ay agad ko na syang binalikan sa kwarto para gisingin..."Hon ?? gising na kakain na tayo ...
"hon?? hon???tumayo siya agad at tila pangit ang gising... nagtataka ko syang sinundan ng tingin at nagulat ako ng sigawan nya ako ....
"Lumayo ka nga sakin nakakadiri ka! ang kapal ng muka mong gisingin ako, Sino ka ba sa akala mo ha!
Ang akala ko ay babatiin nya ko dahil kaarawan ko ngayon, ngunit hindi pala...
nagkamali ako nang isiping pagpapalipas nya ang araw na ito ng hindi ako binubulyawan..
"ahh asher pasensya na, ipinagluto kita ng agahan kumain ka na...
"itapon mo lahat ng niluto mo! baka mahawa pa ko sa kalandian mo!
nalito akong bigla at nagtaka,
ano bang nagawa ko para ganito nya salubungin ang umagang ito?
"nakakwentuhan ko lang naman ang best friend kuno mo, sinabi nya sakinlahat ng kalandiang tinataglay mo!
Nagulat ako at iniisip kung ano bang mga ikinuwento ng aking kaibigan,
malamang ay si rufa ang kanyang tinutukoy.hindi pa rin ako nag sasalita at aalis na sana nang magulat ako!
" asher nasasaktan ako!!
sambit ko habang hawak nya ang aking buhok at iniharap akong pilit sa kanya
" masasaktan ka talaga sakin dahil sa mga nalaman ko ...
pagkaharap ko sa kanya ay bigla nya akong sinampal!
habang hawak parin ang aking buhokumiiyak ako nagmamakaawa sa kanya ngunit hindi pa rin sya nag pa awat
sinikmuraan nya ako at sabay bitaw sa buhok dahilan para mapaluhod ako sa sakit
" a-ano b-ba a-ang s-sinabi n-nya s-sayo ??
nangangatal sa sakit na sambit ko , ngunit mas nanginig ang buong katawan ko nang makita ang dugong umaagos mula sa akin
hala hindi ito maaari!!!
ang baby kooo!!!!!!........ngunit imbes na tulungan ay sinabunutan akong muli ni asher at tinanong ,
" o bakit dinudugo ka ha!!? buntis ka ba? sino tatay nyan ha!!!!? sumagot ka!!!!
sabay sampal muli saaking muka ,,
"i-ikaw ang a-ama nito asher, naaalala mo pa ba yung huling pag tatalik natin? y-yung lasing na lasing kang umuwi? s-saka hindi n-naman ako umaalis ng b-bahay ...
umiiyak na sambit ko ngunit wala pa rin xang pakialam
"wala akong alam sa sinasabi mo! nanaginip ka ba ha!! bakit kita sisipingan gayong napakalandi mo ha!!
"y-yun y-ung u-uminom ka kasama m-ga b-barkada mo ..
paliwaganag ko ngunit mukang wala talaga syang naaalala
YOU ARE READING
Women's life
RandomAng storyang ito ay kathang isip lamang. kung mayroon mang pagkakahalintulad sa ibang storya ay hindi sinasadya.