Hành lang trường Đại học rộng thênh thang lại vô cùng vắng vẻ dẫn thẳng tới phòng Cố vấn tâm lý. Cô gái đưa tay gõ cửa rồi đi vào trên trong, thu vào mắt là người đàn ông ở độ tuổi tứ tuần. Cô cuối đầu chào, đặt tập tài liệu lên bàn.
"Em chào thầy ạ. Đây là bản đánh giá tâm lý sơ bộ của em sinh viên lúc nãy, em gửi thầy."
Người đàn ông này chính là chuyên gia tâm lý hàng đầu, phó giáo sư tiến sĩ Lữ Quốc Học, người đang đảm nhiệm vị trí Cố vấn tâm lý Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Còn cô gái là trợ lý của vị chuyên gia khiêm nhà tâm lý học Ngô Mai Nhuệ Giang, đệ tử chân truyền của phó giáo sư Lữ.
Phó giáo sư xem chăm chú bản báo cáo của cô học trò mang tới, ông lấy trong tủ ra một tập hồ sơ khác đẩy nó tới trước mặt cô.
- Thầy có chuyện muốn nói với em, em ngồi xuống đi.
Nhuệ Giang lập tức làm theo lời người thầy. "Chuyện nghiêm túc lắm hả thầy? Nhìn thầy nghiêm túc quá, em không quen."
"Bên Liên Đoàn Bóng Đá muốn mời thầy về làm cố vấn, lãnh đạo trường cũng đã phê duyệt nếu thầy phục sự quốc gia. Em có muốn theo thầy không?" Dứt lời, phó giáo sư ra hiệu cho cô nàng mở tập tài liệu ra xem. Thực hiện theo yêu cầu, đập vào mắt là lá thứ mời của Liên Đoàn.
Cô kích động tới nỗi muốn rớt hai tròng mắt bên ngoài, "Thầy thực sự muốn dẫn em theo ạ?"
Câu hỏi hơi vô tri của cô làm cho người thầy phải bật cười, "Đương nhiên rồi, con bé ngốc này. Bên lãnh đạo Liên đoàn đã chuẩn bị vé máy bay cho chúng ta, dự kiến một tháng nữa chúng ta sẽ hội quân cùng đội ở Hà Nội. Em tranh thủ chuẩn bị hành lý, soạn một số bài test để đánh giá tâm lý cầu thủ."
"Vâng ạ, nếu không còn gì nữa, em xin phép." Nhận cái gật đầu từ phó giáo sư, Nhuệ Giang rời khỏi phòng cố vấn tâm lý trong sự vui mừng. Bởi lẽ cô hâm mộ bóng đá lâu, à cũng không lâu lắm có lẽ là từ lứa U19 năm 2014. Người thì thích Công Phượng - cầu thủ có pha rê bóng đẹp mắt sút tung lưới U19 Australia hay Tuấn Anh - chàng tiền vệ tài hoa với đôi chân pha lê. Còn tâm nhãn của cô chỉ đặt trên một chàng tiền vệ khác - Lương Xuân Trường, người có thể tạo ra những pha kiến tạo như đặt bằng những đường chuyền dài với điểm rơi sau lưng hàng hậu vệ đối phương. Với Nhuệ Giang, như vậy đã đủ để cô yêu quý chàng cầu thủ này và cho dù có mơ mộng, cô cũng chỉ nghĩ cả đời này chỉ làm fangirl trung thành của cầu thủ nhỏ hơn cô 3 tuổi này. Giờ đây, cô được phó giáo sư coi trọng, đưa cô theo gia nhập U23 Việt Nam. Đây là cơ hội không thể tốt hơn, để cô có thể gần thần tượng của mình hơn một chút. Nghĩ tới đây thôi, trái tim của Nhuệ Giang muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.
Nhuệ Giang trở lại phòng làm việc của mình cách chưa đến chục bước chân. Cô tạo một file excel lên danh sách những thứ cần chuẩn bị để mang theo ra Hà Nội. Lần này, tham gia vào BHL đội bóng, ngoài chuẩn bị cho M150 Cup ở Thái Lan còn có Giải Vô địch Bóng đá U-23 châu Á diễn ra ở 4 sân vân động đều thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nếu như có thể tháo được nút thắt tâm lý của các cầu thủ, việc tiến sâu vào giải đấu không phải không có khả năng. Nhưng việc tháo nút thắt này không phải dễ khi mà những ánh mắt hoài nghi của người hâm mộ vẫn đang dáng chặt lên người các tuyển thủ sau thất bại tại Seagames 29. Điều này dẫn đến, khối lượng công việc do sư phụ cùng cô đảm nhận vô cùng lớn.
Hoàn thành nhiệm vụ được giao phó, Nhuệ Giang dọn đồ rồi cất bước bãi đậu xe, lên đường về nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ánh Nắng Của Anh
FanfictionSau thất bại tại Seagame 29, niềm tin của người hâm mộ ngày càng chạm đáy tạo nên một làng sóng chỉ trích nhắm vào BHL khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng phải từ chức đồng thời khiến tâm lý cầu thủ cũng bị tác động nặng nề. Sau khi tìm kiếm được HLV mới, th...