Chapter 1

16 0 0
                                    

"DADDY!!!!" Sigaw ko sa daddy kung nilayasan na naman ako dahil meron daw siyang Out of Town -.-

Kainis mag isa nanaman ako dito sa bahay kasama ang dalawang maid isang driver at dalawang k9

Agad kung kinuha ang 20,000 na iniwan sa akin para sa 3days allowance ko . Sabay kuha sa susi ng sasakyan at agad na pumunta sa parking lot .

"Yaya ! Pabukas ng gate!" sigaw ko sa yaya namin na matulin naman tumakbo patungo sa gate .

Ng makaalis na sa bahay agad kung kinuha ang cellphone ko agad na nag take ng 'Selfie' at pinost sa IG ko at nilagyan ng caption na 'Come with me?'

Dahil nasa luob pa naman ako ng Subdivision namin mabagal lang ang pag papatakbo ko sa kotse .

At ng mapost ko na ito agad na nahulog ang Cp ko dahil sa malakas na 'BEEEEEEPPPP!!!!' ng isang kotse sa likuran ko .

Ng bumaba ako . Bumaba din ang driver nito . Na Shet ! Ang gwapo at ang hot tignan ! Kasabay pa ng pag hangin ng Bangs nito .

Pero hindi ako nag paapekto at agad ko ito sinugod kahit hinahangin ang suot kung F21 skirt .

"Excuse me ? What do you think your doing ?" Maarteng tanong ko .

"sorry miss ma l-late na kasi ako sa class ko . Pasensya kung na businahan kita . " Maamong sagot nito na siyang ikinagulat ko .

"a-a-ah ok lang sige itatabi ko na ang sasakyan ko " mabait na sagot ko at ng palakad nako papunta sa kotse ko agad ako tinawag ng lalaki at ng huminto ako agad ito tumakbo palapit .

"Rob and you ?" sabay abot ng kamay nito sakin para makipag kilala

"Niña" matipid na sagot ko at agad nakung sumakay sa kotse ko dahil alam kung namumula na ang pisngi ko .

At ng tumingin ako sa side mirror ng kotse ko nakita kung kinakawayan niya ko habang nakangite .

Nag stop ako sa school dahil bumagsak ako sa isang 6unit Subject kaya tinamad ako . Pero bumabalik padin ako sa school na pinag aralan ko dahil nandun ang kaisa isang babae na nag t-tyaga sa kaartihan ko

"niña!" sigaw ni russ sa akin at bigla akong nagulat dahil nahuli ko ang sarili ko na nakatingin sa palad na hinawakan ni Rob .

"oh russ napaaga ata labas mu ?" tanong ko sa kanya

"you know naman i hate math kaya mag cut nalang ako ng class sa kanya" sabi nito habang naka taas ang kilay

"nako your so lazy talaga . Buti nalang at pinag aaral ka nila tita" sabi ko sa kanya .

"Yah " tipid na sagot niya

"so what ? " tanung ko sa kanya habang nakataas ang kilay

"Club !!" sigaw niya habang nag labas ng isang crop top at isang skirt

"Idiot!" batok ko sa kanya

"why?!" galit na tanung nito habang hinahawakan ang ulo niya

"3pm in this fucking afternoon ?! club realy russ?!" sagot ko sa kanya

"ok shopping ? " sagot niya habang takot na nakatingin sa akin .

"ok get your car" sabi ko at nag lakad na ito pabalik sa loob ng school at ng makalabas na siya binuksan ang bintana nito

"and now ?" sagot nito

"as usual" sabi ko at agad nitong pinaharurot ang kotse nito .

Si russ crawford ay isang mayaman na babae na nag tyaga sa akin nahawa sa kagagahan ko at ngayon mas gaga na sa akin .

Ng makasakay na sa kotse ay agad kung pinaharurot at hinabol ang sasakyan ni russ

Ng mag katinginan kami sa bintana agad ko siyang binigyan ng 'dirty finger' at agad na pinaharurot ang kotse ko habang tumatawa .

Ng makarating sa mall ay agad kaming tumungo sa pakay namin .

F21 , Cotton On ,

At ng makalabas kami ay agad akung nag yaya mag Starbucks .

Pero napatingin ako sa isang foodchain na ang pangalan ay Mang inasal . Dahil nakita ko dito si Rob . Na umoorder .

As far as i know , karamihan na nakatira sa subdivision namin ay Business owner ang mga magulang at kilalang artista .

Bakit ang isa sa mga kakilala ko ay umoorder sa worth 100pesos na foodchain ? Agad kung hinila si russ papasok sa foodchain .

"Omg niña ?! " sigaw nito ng makapasok kami .

"shhh dont be a brat" sabi ko at pumila agad dahil grabe ang daming tao .

"Hi ma'am " bati ng babae sa akin

"hmm what is your chef special ? And the most expensive one" sagot ni russ at napanganga nalang ang babae sa harap . Sabay hila ko kay russ .

"You shut up or i will send you in hell" bulong ko kay russ at agad naman siyang tumahimik dahil pinagtitinginan na kami ng tao .

"heheh im so sorry for what my friend attitude , 1 of that thing with some purple in top with ice ?" sabi ko at sagot naman niyang

"halo-halo po ma'am" sagot nito at tango ko

"yes and that grilled chicken"

At ng sabihin sakin ang presyo nagulat ako dahil wala pa sa 200 ang inorder ko .

Ng makuha ang inorder ko . Agad akung nag hanap ng upuan pero wala . Napasabi nalang ako sa isip ko ng 'YES!' dahil yung upuan ni Rob ay pang apatan at mag isa lang siya .

"Can i ?" tanung ko ng may kasamang ngiti .

"ah ikaw pala yan niña ! Nako tara upo ka !" pag aaya nito .

"Thanks" sabi ko at saka hinila si russ pa upo

"Just sit down and shut that fucking mouth " sabi ko dito

"yeah but later tell me kung sino yang gwapo na yan" ani nito.

Sabay kindat ko dito .

"ah rob dun kaba sa subdivision namin nakatira ?" pag tatanung ko habang kinakain yung Halo halo na masarap pala .

"oo kakalipat lang namin dun galing rizal" sagot nito habang hinihigop yung kulay brown ata na ewan .

"ah so anung surname mo ? Maybe our family is a close friend right ? " patanung ko dito

"nako wala kaming kakilala dun , Roberto Canonoy ang pangalan ko niña"

Na agad kung ikinagulat at siya namang kinatawa ni Russ .

----

:)

The Person Who Risks Nothing Does Nothing .Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon