Prologue
"Mommy, wiwiwi." Flare said while pulling my sleeves.
"Flare, hija. Halika't sasamahan na kita." yaya sa kanya ni Manang Lolly. Pumasok na sila sa loob at naiwan ako dito sa may veranda.
I took a deep breath and from here I can smell the upcoming harvest season. I smiled as I feel someone hug me from the back.
"Enjoying the view?" Clint asked me. He rest his chin on my shoulder and took a deep breath.
"Musta trabaho mo? Pagod ka ba?" I asked
"Hmmm.. ayos lang naman, wala namang masyadong problema dun sa farm, kanina pagod ako but now that I'm here with you, I feel that I'm not tired anymore." he replied.
"Sus, nambola pa." iiling iling na sabi ko.
"Uyy di yun bola ah." sabi nya at ramdam ko ang pagnguso nya. Kumalas sya sa pagkakayakap sakin saka ako hinarap papunta sa kanya. "Totoo yun, nawala pagod ko nung makita kita." seryosong sabi nya. Kumuha sya ng upuan saka umupo sa harap ko "Baby Flynn, how's your day? Di mo naman ba pinahirapan si Mommy?" tanong nya habang hinahaplos haplos ang tyan ko.
I'm pregnant for our second baby, the first one is Flare Ashley.
"Bahala ka pag sumagot yan." natatawang sabi ko.
"Tse! Manahimik ka dyan kinakausap ko pa si Flynn." masungit na saway nya. "Baby Flynn labas ka na dyan oh, para makapaggawa ulit kami ni mommy mo, did you know that there's still 8 babies after you? Sampu kayong magiging anak namin ng mommy mo, pwede ring bente since maganda lahi ko." dagdag nya pa.
"What the heck?! Anong sampu, bente?! Tanginang yan! Baboy na lang anakan mo!" inis na singhal ko.
"Eto naman, di na mabiro. Ayos na sakin ang lima." sabi nya at agad ko syang sinamaan ng tingin. "Ahmmm, three kids will do." bawi nya.
He stood up and cupped my face. "Kahit ilang anak hahahaha, basta ikaw ang ina." he said then smiled sweetly to me. He motion his face towards me. As our lips met, his kisses still gives chill to me. Clint kissed me passionately and I kissed him back. As we deepen our kisses...
"Mommy, daddy. Why are you eating each other?" tanong ng anak naming si Flare na nakapagpatigil samin. Inosenteng nagpabalik balik ang tingin nya samin. Clint walk towards Flare.
"Ahh ano yun anak, ano yang n-naglalaro lang kami ni mommy hehe." naiilang na sagot ni Clint.
"What's that game?" excited na tanong ni Flare. Napakamot naman sa ulo si Clint, tumingin sya sa'kin na para bang nanghihingi ng tulong. Tinanguan ko lang sya.
"Whisper game?" nag aalinlangang sagot niya.
"Wahhhhh! Then I'll call Pier and we're gonna play Whisper game! Yehey!" masiglang sambit nya na ikinalaki ng mata ko. Napangiwi naman si Clint.
"What?! Pier?! The heck!" sigaw nya na ikinabigla at ikinatigil ni Flare. "Anak ni Mark. Tch." inis na sabi nya.
"What's wrong with Pier, daddy?" tanong naman ni Flare umiling na lang si Clint. "Okay, I'll call Tita Aiana, now." masiglang sabi nya. Akmang papasok na sya ng pigilan ko sya.
"Baby, whisper game is only for adults not for kids." malumanay na sabi ko. She frowned. "Maybe you could play whisper game with Pier when you grow up." I added that brings her smile back.
"Really?" she asked and I nod. Umalis na si Flare at kami na lang dalawa ni Clint ang natira dito.
"Kung ano anong tinuturo mo sa bata. Tss." sabi ko sa kanya, he pouted. He again walk towards me and kissed me on my forehead.
YOU ARE READING
Changed by You (Managpi Series #1)
Teen Fiction"I must admit it.. back then, I was a cold hearted woman, I don't care about my surroundings, I don't care what's happening around me. I don't give a damn, I listen to no one. But everything changed, I didn't know what happened to me, I have now car...