It's a typical morning. At dahil sa bwiset na alarm clock, ayun nagising na nga po si Aurora. nag ii-sleeping beauty pa'ko eh -.- isinusumpa ko po kung sino man ang nag imbento ng alarm clock na yan! I'll curse him! bakasyon na bakasyon nang iistorbo! geezz! anong araw na ba ngayon? Calendar! hanap-hanap-- "ouch!" tyaka ko lang naalala, i am still on my bed -.- "Saturday pala ngayon! tsk. tsk."
2 days from now pasukan nanaman pala. hayyy! tapos na ang bakasyon -.- sa buong taon, sa vacation time ako pinaka naeexite. huhu! pasukan nanaman!?
mapapagod nanaman ako kakagawa ng assignments. Ng projects. Ng...... ah basta! mapapagod nanaman ako! huhubells! T.T
buti sa-- "Kaylaaaaaaaa!" ay anak ng! nagulantang naman ako at natigil sa pag iisip ng kung ano ano. teka sino ba yun?! "Kayla, anak, kain na! breakfast's ready!" Ah. Si mama lang pala -.-
"yes ma sunod na'ko" ang swerte ko sa mama ko. she's the best. ay tama na nga muna ito haha!
by the way. tama po kayo. my name is Kayla-- pronunciation keyla kay? going back-- Kiarra Kayla Gonzales is my full name. My dad gave me the Kiarra while the Kayla was from my mom.
Sabi nga nila nag away pa daw sila kung anong ipapangalan sakin. si mama kasi gustong gusto yung name na Kayla tapos si papa Kiarra. Excited daw silang bigyan ako ng pangalan kasi only girl lang ako tapos bunso pa. So feeling ko ang lucky ko. Choss! hahaha so ayun nga umabot na sa 2 weeks pero no name parin ako. buti nga hindi ako nawala sa nursery eh. Pero thanks naman kay kuya Kailen, yeah panganay. Siya nakaisip ng idea na pagsamahin na lang yung both names and then boom! they finally made it. :3
at dahil kanina pa ako tinatawag ng aking mahal na ina pumunta na ako sa CR. nag tooth brush. nag hilamos. konting suklay tapos bamaba na'ko dinalian ko lang nagugutom na rin ako e. hehe! ano kayang ulam?
bago pa ako makababa nagulat naman ako cause all eyes on me. Why? "ang tagal mo!" sabi ni kuya Kailen sabay irap and he rolled his eyes. bakla ba 'tong kuya ko? tss. "Why? any problem?" i asked him with smile. mahirap na baka mag alburoto nanaman 'to. umupo na rin ako sa designated chair ko.
"wala naman, hindi lang kami makakain kase ang tagal mo po." sabi niya then he pinched my nose "ouch!" grabe siya ha! He is always like that. I dont know whats with my nose at kailangan niyang pitikin!? huhu! inirapan ko nga. nakangisi pa siya. "tss.. ang pangit mo!"
"mas pa--" magsasalita pa sana si kuya Kai nang biglang nagsalita si kuya Kris. my 2nd brother. matanda sa kanya si Kuya Kai pero mas matured siya mag isip. so serious in life. parang siya pa nga yung panganay :3 "ang ingay niyong dalawa. tumigil na nga kayo." mahina pero may authority kaya at the moment, sad to be quiet.
"Oh tama na yan. Kain na muna." ayun kainan naaaa!!! gutom na ako kaya hindi na ako naawa pa sa mga foodsssss!!! hehe!
the breakfast went well... sobra akong nag eenjoy sa kinain ko XD
"nga pala Kris and Kayla, are you going to buy things for school later? Monday na pasukan" tanong ni Mother "yes ma la--" I'm cut by kuya Kris without any hesitation. "Ma, tomorrow po. I have plan for today so I think we don't have enough time to buy." -kuya Kris.. tsss.. kahit kailan talaga! grrr.and just like before, oo na lang ang sagot ko. tsk. bakit kasi hindi na nag aaral si kuya Kai eh...
He's now working as a Chef to his own restaurant. ang astig no? Super!"kayo bahala" -mom
hay nako! this day will be so boring -.-
I dont know what will be my plan for today. I dont want to pass this day doing nothing.
Scrolling on my contact, i found her! matawagan nga si bes. makapag shopping na nga lang with her...
dialing bess...
"bes?.." Just like what I thought Wala pang 5 seconds sinagot niya na agad. "bess, shopping tayo later pwede ka ba?" I said directly
"not really. but...""thank you! thank you talaga bes! sige puntahan na lang kita sa bahay niyo ha! see yah later!" I told you! hindi niya ako kayang tanggihan :D
"bess, but... wait. I hav---" toot toot! binaba ko na yung phone. sabi ko na nga ba. hindi niya ako matatanggihan. best friend kaya kami.
salamat talaga nandyan si bes. kung wala siya lagi na lang akong bored. E kasi naman si mama at papa both have their own business. As in real business. while my two brothers, obviously don't like me to be with. kaya naman si bes lagi ang tinatawagan ko
I'll sleep first. 3PM pa naman yun e.
**********
I am already prepared. I am wearing a pink above the knee dress. I had my lip gloss on and powder on my face. By the way I am 15 and on 4th year.
Before I leave, I review myself in front of the mirror. "You are beautiful." I said to my reflection. Thats how I am before leaving the mirror.
BINABASA MO ANG
Once Upon a Ferry's Wheel
Novela JuvenilEvery girl wants them to be love by the one they love. Syempre sino ba naman ang hindi diba? ang sarap kaya ng feeling ng nagmamahal at minamahal ^_^ Ang magical talaga ng Love! Simply because Love is like a Ferry's Wheel... you'll feel nervous, fr...