Don't like true boys (Ch.2)

25 0 0
                                    

**

Kahit kailan talaga ang boring sa school, lalo na pag math yung subject. Yuck, math. Eeeew. 

"So.. x+26=3x+69.. find the value of x.."

Ba't ba sa tinagal-tagal ng panahon wala pa ring nakaka-hanap jan sa X na yan?! Pasakit sa buhay. Problema sa buhay. Pampahirap sa buhay. Leche!! 

Ugh. I hate math!!! Buti na lang 10 minutes to go. Yey! Makaka-basa uli ako ng wattpad sa phone! Saya-saya, matatapos ko na ung story nila Kenji at athena! Kaya lang may sakit sa athena.. sad story..

"Ok.. very good.. Manuel, ang talino mo talaga!" pag-puri ni sir kay manuel.

Ang classmate kong ubod ng talino, nung nagpaulan ata ng katalinuhan gumamit 'to ng drum.. samantalang ko tabo lang. Ba't ganun?

Di ko pa pala nasasabi sa inyo..

Manuel Velasco- isang honor student, simula 1st-3rd year eh top 1 yan. GC na maniac. Ba't maniac?

Because he likes me.

Isang malaking katangahan ang nagawa niya.. Sa lahat ng pwedeng magustuhan ba't ako pa? Da heck lang.. Ilang beses ko na sinasabi sa kanya na, hindi ko sya gusto.. pero lapit pa rin ng lapit sakin.

Hindi niya kasi maintindihan yung point ko na.. 

AYOKO SA TUNAY NA LALAKE! I.. want.. fictional.. boys..

But he always refuse it, because in the end daw.. ma-fafall at ma-ffall din daw ako sa kanya.

Di ba KAMANYAKAN yun eh!! Urgh.

Kaya mainit ang dugo ko sa mga lalake.. 

Ayoko sa kanila, kahit anong harana, ka-sweetan ang ipakita nila.

SAWI pa rin sila.. because I'm not attracted with them..

I'm attracted with fictional boys. 

Library**

"SHEEEEEEEEEEEEET Ba't ganun? Ba't namatay si Athena? HUHUHUHUHUHU." 

Ang sakit-sakit naman nun. Ang sagwa ng nangyari kay Kenji!! UWAAAAAAAAAAAAA!

"Ms. Buenaventura, shut your mouth off."

Patay. Napalakas ata ung sigaw ko. Andito ako ngayon sa library, nagbabasa ng wattpad. Ayoko sa phone ko hindi ko feel ung pagbabasa. Kaya lang, narinig ata nung ibang students yung sigaw ko. Natapos ko na kasi yung She's dating the gangster pero in the end tragic pala ung story pero worth-it naman. Ang ganda nung story.

"Sorry ma'am" isaid quietly. Palabas na sana ko nang library nang may marinig akong mga students na nag-bubulungan. 

Nagbulungan pa kayo!

" Geeeez. Sya nga yng mahilig sa wattpad."

"GRABE, PATI BA NAMAN SA LIBRARY?!"

"Wattpad? Eeeew."

"Balita ko nga andami na niyang offense dahil jan sa wattpad na yan."

" Ano ba kasing napupulot niya jan sa wattpad na yan?"

" Hahaha. Puro kalandian!!"

"WAHAHAHAHAHA! Tapos balita ko pa, inlove daw siy--"

"Can you shut your dirty mouths? Nakakasakit na kayo ah."

 Natigilan ung mga nagsasalitang babae. Kahit ako napa-tigil ng marinig kong may nag-salita. *gulp*

Sino siya?! At bakit niya ko pinag-tanggol?

Lumingon ako sa pinanggalingan nung nag-salita.. and voila..

Si Patrick Mendoza.

Ang long-time stalker ko.

.

.

.

.

.

Siya ang hearthrob ng school.. halos lahat ata ng babae napapa-tili pag nakita siya. Perfect kumbaga. Lhat tatablan ng charms niya.. well except SAKIN.

Matagal na kong stina-stalk ni Patrick but i always refuse him. Di ba nga I don't like true boys?!

Kahit gano ka-pogi yan. Wala pa rin silang palag kay Hiro Villanueva, John Santos at David Charles Saragossa. Walang-wala.

~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 29, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

If OnlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon