BEA POV
Andito kami ngayun sa canteen sa school,inaantay namin si Louis,siya kasi nagpresenta na siya na daw oorder Ng snack namin..
"Ilang buwan nalang gagraduate na tayu,san ka mag aaral best?"tanung ku kay Francine,Yes we are bestfreind since grade school and now Malapit na kamin grumaduate Ng high school.
"Hindi ku alam kung mkakapag aral pa aku Ng college best,alam mu naman sobrang hirap Ng Buhay namin tsaka nag aaral pa si Ate kath,hindi kami kayang pagsabayin mag college nila Papa At mama"malungkot na sagot niya sakin.
"Eh kung mag self supporting ka nalang best,sayang kasi matalino ka tas hindi ka mag cocollege?"
"Magtatrabaho muna siguro aku best tas kapag nkapag ipon mag aaral aku ,,alam mu namang pangarap kung maging journalism dba?,someday mapapanuod mu aku sa tv"nkangiti niyang sagot sakin
"Kayang kaya mu yan,ikaw paba...support Kita diyan best"sabay nagtawanan kami.
Bata palang kami pangarap na niyang maging journalist,minsan nga ginagaya pa niya Yung mga napapanuod namin,,matalino siya,grumaduate siyang first honor Nung elementary kami At ngayung high school magna com laude...
"Kung hindi Lang sana namatay si tito daddy sana mapagpapatuloy kung mag college"malungkot niyang sagot
Tito daddy Ang tawag niya sa tito niya na kapatid Ng Papa niya..sila kasi Yung nag papa aral sa kanya simula nung mag high school,tatlong mga lalaki Ang anak Ng tito niya kaya siya paborito Ng tito At tita niya pero last month Lang namatay Ang tito daddy niya..naiintindihan din niya Ang kalagayan Ng tita niya dahil wala na itong katuwang sa buhay.
"Ayan na pala si Louis "pag iiba ku Ng usapan nung matanaw ku si Louis alam ku kasing nalulungkot nnman siya sa usapan namin.
Boyfriend niya si Louis,naging sila last year Lang..bukod sa gwapo,mayaman At sobrang bait din niyang tao.
"Hi mine,hi bea"bati niya samin kaya nginitian naman namin siya ni francine."mine"kasi Yung endearment nila.
"Mukhang seryoso Yang pinag uusapan niyo ha"dagdag pa nito
"Hay naku Etong Girlfriend mu nagdadrama nnman"sagot ku naman,Inakbayan naman niya si francine At tiningnan ito
"Nkakalungkot Lang kasi na hindi aku mkakapag college" matipid na sagot naman ni francine
"Ayaw mu kasing tanggapin Yung offer nila Mommy sayu para magkasama tayung mag aral sa maynila" sagot ni Louis kay francine
Inaalok kasi sila Ng parents ni Louis na sila magpa aral sa kanya pero ayaw niyang tanggapin dahil nkakahiya daw At hindi pa naman sigurado kung sila Talaga magkakatuluyan dahil mga Bata pa nga naman kami.
"Napag usapan na natin yan mine,.magtatrabaho nalang muna aku tas kapag nkapag ipon tsaka aku mag aaral"francine said sabay naman kaming huminga Ng malalim ni Louis
"Anu pa nga bang magagawa namin,irerespeto ku kung Anung magiging desisyon mu"sagot ni Louis kay francine sabay hawak sa kamay neto
"Wag Nga kayung maglandian sa harap an ku"pagbibiro ku naman.
"Sige kumaen na tayu At mamaya maabutan nnman tayu Ng bell "nkangiting sagot ni francine..
Hanggang sa tumunog na Ang bell,hudyat na tapos na Ang break time namin kaya pumasok na ulit kami sa classroom namin.
YOU ARE READING
You're all I need❤️💜💛
FanfictionHindi lahat Ng kwento May happy ending pero naniniwala akung sa kwento Ng buhay mu ikaw Ang gagawa Ng happy ending stories mu.💜💜💜