Francine POV
Hindi naman Talaga aku papasok Ng work..Sinabi ku Lang kay kyle na mag Ha halfday aku pero Ang totoo mag papaalam lang aku Ng maayos."Sure kana ba sa disisyon mu francine?mkikipagsapalaran ka sa ibang bansa..mahirap Ang mapalayu..tsaka dalaga ka kung tutuusin sobra sobra na Yung sahud mu pra sayu tsaka sayang kasi sobrang kailangan ka Ng kompanya"
"Pasensiya na puh kayu Sir pero buo na puh Yung desisyon ku tsaka maraming salamat puh sa tiwala niyo pu sa akin"
"Mukhang hindi kana Talaga mapipigilan pa.so good luck sayu and if ever gusto mung bumalik.bukas Ang kompanya "
"Sige puh.thank you so much puh"
Masaya sa pakiramdam na ganito ka pahalagahan Ng mga boss At syempre nagpaalam din aku sa mga kapwa ku workers.May natanggap din akung konting halaga galing sa opisina.mkakatulong sa pag aapply ku.After nun ay lumabas na aku At mula sa Gate ay tanaw ku si kyle na naghihintay,Agad naman niya akung nakita At nilapitan agad.
"Hi Bala"masayang bati niya sakin
"Hi Bala"bati ku din sa kanya the he hug me
"I miss you"bulong niya sakin kaya ngumiti naman aku sa kanya
"I miss you too"sagot ku sa kanya
"So saan tayu kakain?"tanung niya sakin
"Kahit saan basta kasama Kita"sagot ku naman na siyang nagpangiti sa kanya Ng todo At sobrang gwapo Talaga Ng Bala ku.
"Sa mall nalang tayu?"he asked with a wide smile on his lips
"Bala hindi mu aku makukuha sa pngiti ngiti mu ha?bakit Super aga mu?dba 1 usapan eh 11:30 palang bakit andito kana?"
"Kasi May nabanggit sakin si Darren kanena Bala about sa plano mu daw?hindi din naman aku matatahimik kaya hindi na aku pumasok...Sorry Bala"he replied kaya kinabahan aku bigla
"So alam mu na?"
"No...ate niya sabihin ikaw daw magsasabi..Anu ba yun Bala?"
"Maya natin pag usapan"
"Bala now na kasi hindi aku mapakali..please?"
"Mamaya na"sagot ku parin dahil sa totoo Lang hindi ku din alam Panu sasabhin sa kanya dahil alam kung masasaktan siya kapag umalis aku
"Mkikipaghiwalay kaba sakin?"halos pabulong na sabi niya sakin
"No...kaneno mu nakuha Yang idea na yan!"mabilis kung sagot
"Then tell me now Bala..is it a good or bad news?please?"pamimilit parin niya..mejo Bawal an na rin aku Ng Gana tumuloy sa mall kaya inaya ku na siyang umuwe.
"Bala..Okay Lang ba sa boarding nalang tayu mag usap?order nalang tayu Ng food?"
"Sure,Okay"matipid niyang sagot then naglakad na kami papuntang sakayan At umuwe na.tahimik siya buong biyahe.
Hinawakan ku Yung kamay niya"I love you Bala"I told him pero ngumiti Lang siya Ng pilit At alam kung iniisip pa rin niya Yung sasabihin ku.
Pagkarating namin sa boarding house namin ay pina alam ku muna si kyle sa landlady namin At umoo naman siya agad dahil kanila naman nila si kyle At alam din nilang sa tapat Lang Yung pinapaupahan nila.
Pagkapasok namin sa loob.
"Bala umupo ka muna jan kinuha akung maiinum "sabi ku sa kanya pero pinigilan niya aku.hinawakan niya yung kamay ku At sinenyasan akun umupo sa tabi niya At sumunod naman aku.
Habang hawak niya Yung kamay ku"Bala tell me now,Anu yun?may kinalaman ba sa narinig mung sinabi ni mommy?"he asked na Super seryoso
"Hindi Bala.walang kinalaman yun At naiintindihan ku si tita kung Bakit niya yun nasabi"
"Then tell me what is the plan that Darren told me?"
Humugot aku Ng Yangon bagu nagsalita..kinakabahan aku pero andito na eto.
"Bala,nung umuwe aku samin nabanggit ni mama na May tumutulong kaming kapit bahay para mkapag palipad patungong singapore At....
Hindi ku pa natatapos ying sasabihin ku "no..hindi ka pupunta,,hindi aku papayag"seryoso niyang sagot na nkatingin sakin.
"Pero Bala.."
"Bala please..Pagkatapos ku mag aral,maghahanap aku Ng work para matulungan ka,Wag naman ganyan na mang iiwan ka nalang bigla"
"Bala pakinggan mu muna aku.please..gusto kung umalis para mkipag sapalaran..kapag pinalad aku makakatulong aku kina mama at papa..mkakapag ipon aku Ng pang pa aral ku"
"Sabi ku na nga ba..dahil yun sa sinabi ni Mommy"
"Magsisinungaling aku Bala kung sasabihin kung walang kinalaman yun pero hindi lang yun Yung dahilan ...
"I'm sorry kung Anu man yung nasabi ni Mommy.please don't go away Bala"
"Listen Bala..para satin naman ito eh..mahirap din para sakin na aalis pero susubukan ku para matupad Yung mga pangarap ku At kasama ka dun sa mga pangarap ku..sana maintindihan mu"paliwanag ku sa kanya sabay yakap ku Ng mahigpit "mahal n mahal Kita.walang magbabagu "dagdag ku pa At alam kung mabigat pa rin sa kanya pero kilala ku siya At alam kung susuportahan niya aku.naramdaman kung niyakap niya aku pabalik kaya mejo gumaan Yung pkiramdam ku.
"Promise mu sakin hindi ka magbabagu kahit malayu ka"bulong niya sakin habang magkayakap kaming dalawa
Kumalas aku sa phkakayakap sa kanya At hinawakan Ang magkabilang pisngi niya."walang magbabagu Bala"pagkasabi ku mun ay hinalikan ku siya sa labi.alam kung nagulat siya At maging aku ay nagulat din sa ginawa ku pero Wala naman akung makitang Mali sa ginawa ku..I love him so much.
"Hihintayin Kita Bala"he replied then he kissed mu forehead,nose and my lips Again..
Nanatili kaming magkayakap hanggang sa dumating Yung pagkaing order namin then sabay kaming kumaen..
"Susulitin natin Ang mga araw habang magkasama tayu"he said at tumangu naman aku sa kanya bilang pag sang ayun then we hug each other again
Gumaan na ngayun yung pakiramdam ku dahil pumayag na siya sa disesyon ku.kinakabahan din aku sa naging disisyon ku pero kailngan kung mkipagsapalaran at sumubok.
YOU ARE READING
You're all I need❤️💜💛
FanfictionHindi lahat Ng kwento May happy ending pero naniniwala akung sa kwento Ng buhay mu ikaw Ang gagawa Ng happy ending stories mu.💜💜💜