"Cô ấy từng nói rằng chúng ta đã kết thúc."
"Đúng vậy. Hai người đã ly dị, anh còn níu kéo làm gì?"
"Tôi...vẫn rất yêu cô ấy."
"Lúc cô ấy còn thương anh, sao anh không biết quý trọng! Lúc cô ấy còn yêu anh, sao anh lại đi ngoại tình! Lúc cô ấy còn thích anh, sao anh không biết hối lỗi!"
"..."
"Giờ anh làm mặt sầu khổ với tôi cũng đã muộn. Anh nghe câu 'có không giữ, mất đừng tìm' bao giờ chưa?"
"..."
"Anh ở đây mà nói với tôi chuyện cũ thì được gì? Mà, tôi cũng không cần nghe những điều đấy. Những điều tôi đã biết từ rất lâu rồi."
Nhân Mã và Thiên Bình ngồi đối diện với nhau trong quán, cách một cái bàn trò chuyện. Nhân Mã rất tức giận. Cậu và Kim Ngưu là bạn tốt hồi cấp ba. Gần ngày cưới của Kim Ngưu một năm cậu và em mới gặp lại nhau.
Là một người thành đạt, Nhân Mã đã thấy bao nhiêu loại người. Và cậu chàng cảm nhận được, Kim Ngưu sẽ là đối tượng kết hôn phù hợp với cậu nhất. Tiếc là khi đó Kim Ngưu đã có người trong lòng. Vốn đã từ bỏ và đang trong quá trình tìm kiếm một người phụ nữ khác. Nhưng biến cố không mong muốn lại xuất hiện ngay tại gia đình nhỏ của Kim Ngưu.
Thiên Bình mèo mỡ gà đồng bên ngoài. Mà nghiệt ngã lại là với cô bạn gái tạm thời của Nhân Mã.
Nhân Mã cũng không phải good boy gì cho cam. Mà ngược lại hoàn toàn. Cậu chàng ham chơi, thay bồ như thay áo. Nhưng ít ra, cậu chưa bao giờ bắt cá hai tay hay cố lừa tình cô gái nào. Họ đến với nhau vì các cô cần tiền và cậu cần niềm vui. Một cuộc trao đổi công bằng, cô tình tôi nguyện.
Đối với Nhân Mã, họ chỉ là người dưng thoáng qua trong đời. Có ngoại tình hay không cũng chẳng khiến cậu tức giận.
Thế nhưng, việc gia đình Kim Ngưu tan vỡ cũng do một phần lỗi của cậu. Nếu cậu không đưa cô ta đến cùng vào ngày đó thì họ đã không gặp nhau, cô ta đã không thể dụ dỗ Thiên Bình, cũng không thể hại Kim Ngưu sảy thai chưa được 3 tháng tuổi.
Trên tất cả, ký ức vui vẻ, niềm vui bé nhỏ hạnh phúc ở cái tuổi học trò ngô nghê giữa Nhân Mã và Kim Ngưu chưa bao giờ là giả dối.
Và rồi Nhân Mã giúp Kim Ngưu thu thập bằng chứng ngoại tình, mướn luật sư chuyên nghiệp. Thiên Bình và Kim Ngưu ra tòa, ly hôn. Phần lớn gia sản đều bị Kim Ngưu lấy được.
Thiên Bình yêu Kim Ngưu là thật, nhưng cái tình yêu ấy chưa đủ lớn để anh chống lại cám dỗ ngoài kia.
Kim Ngưu yêu Thiên Bình rất nhiều, nhiều đến mức có thể nhịn nhục việc chồng ngoại tình. Tình yêu của cô lớn đến mức cô sẵn sàng san sẻ chồng với người phụ nữ khác nếu cô ta không giết chết đứa con chưa kịp có được hình hài của cô!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Thiên Bình - Kim Ngưu - Nhân Mã ] She Said...
RandomTruyện này thiếu 1 tấn muối, 1 tạ drama, 1 yến hường phấn và 1 kí-lô-gam logic. Chào mừng các bạn đã đến với cái hố nhảm nhí bất chợt này của tui!!! (๑・ω-)~♥"