☁︎ Prologue

121 7 2
                                    

Daniella's POV

Nandito kami ngayon ni Daleson sa isa pa naming fave spot, sa roof top ng Alcantara Group of Companies na magiging A&J Incorporation.

Nung bata kasi kami sinasama kami ng parents namin pag may meeting sila na mag kasama kaya dito kami tumatambay ni Sebastian.

Nag request pa kami kila Daddy na lagyan ng swing dito para samin.

We are here to talk maybe for our closure or maybe to start again, no one knows.

5 years ako nawala para lumayo sakanya pero eto ako siya parin kasama ko at handa parin bigyan ng chance, ka-tanga naman Daniella.

Dumiretso agad kami ni Sebastian sa swing at umupo na.

"Nakakamiss dito." sabi ko habang naka tingin sa view ng city.

"Oo pero mas nakakamiss ka... 5 years yun Daniella" Nararamdaman ko na nakatingin siya sakin habang sinasabi niya yun at alam ko na seryoso siya sa sinabi niya dahil halata ito sa boses niya.

"Bakit naman ganun yung pag alis mo d ka manlang nag sa-"

Pinutol ko na agad yung sinasabi niya

Umpisa pala Daniella wag ka muna maging mahina.

"Paano Sebastian!?? Paano ako mag sasabi sayo kung kailan tuwing sasabihin ko sayo may inuuna kang iba!" sabi ko na naluluha na, kanina sabi ko ayoko umiyak dahil malakas na ako

"Oo sinasabi ko sayo noon na wag ako yung gawin mong number one priority mo, I'm not even strict sa mga ginagawa mo kasi akala ko pag dumating sa point na importante na, ako na iprioritize mo." tuloy na tuloy nang pumapatak luha ko habang sinasabi ko iyon.

Nakatingin ako directly sa mata niya para maramdaman niya yung sakit na naramdaman ko.

"You even forgot our anniversary, fucking 1st anniversary!" Sabi ko at tumawa ng mapait.

"I did my best naman to be the best for you Sebastian pero ewan parang iniisip ko na sobrang kulang pa lahat yun."

"No..." Halos pabulong na sabi niya.

"All my life ikaw lang ang nagustuhan ko. I'm not even giving chance sa mga taong nagkakagusto sakin even though they deserve it, minsan di ko alam kung sino ba talaga ang tanga satin eh."

Sabi ko kanina di ako iiyak malakas na ako, malakas ako.

Nagulat ako nang lumuhod siya sa harap ko

"No Iyella I am so dumb for doing that to you, walang araw na hindi ko yun pinag sisihan up until now at mas lalo ko pa pinag sisihan yun now that I'm seeing you this hurt." tuloy tuloy nang tumulo ang luha niya habang sinasabi yun

Iyella... sounds corny but I missed him saying his nickname for me.

"Our friends and family didn't even talk to me for like a year because of what I've done to you and I gave my best to earn their trust again Tang*na mahal na mahal ka nila, nung nawala ka lahat din nawala sakin, nawala yung kalahati ng buhay ko and I know you won't believe that you're half of my life kasi hin-"

I cut what he's about to say.

"Kasi hindi mo pinaramdam sakin, yeah I know, tanga mo nga dun eh at kahit medyo nakakagulat yung ginawa nila sayo, you deserved it." at tumawa nalang ako ng mapait

"I know that that's why I am here to earn your trust again, I will understand if you will not give it immediately, still I will do my best to earn it."

Pinatayo ko na siya sa pag kakaluhod niya at pinaupo na uli siya dun sa katabi ko na swing

I can see a lot of emotions in his eyes

Scared... Sorrow... Regrets...















"Five years have already passed but still you're my Echan sungit "

~~~✍︎

A prologue to read so you'll know if you want to read the story or not.

I am not forcing anyone to read this story.

So I don't give exact people na gaganap dun sa character kasi gusto ko na it's up to you kung sino gusto niyong gumanap dun sa character

The names of the characters in the story are random, if you know someone name same as the character or if you know a story that has the same name as the characters in my story it's just a coincidence

Stay curious.

Don't forget to vote and leave a comment.

- 𝚂

DREAM Boy  (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon