CHAPTER 29

25 10 0
                                    

Azalia's point of view*

  ___________KINAUMAGAHAN____________

Maaga na naman akong Nagising ng Tawagin ako ni Axel, Hindi muna ako Pupunta ngayon sa Mall Dahil Kailangan ko ring Magpahinga. Bumangon na ako bago pumunta sa Cr para maligo, Matapos akong Maligo Bumaba na ako sa At nakita ko roon si Axel na Nakangisi sa akin.

"Bakit?! " Inis kong tanong.

"Marupok"

Natawa ako sakan'yang sinabi bago naman ako Ngumisi sakaniya.

"Kayo din naman, ISA ka dun" Kinindatan ko s'ya bago naglakad papunta sa Kusina.

"Azaliaaaaaq!! " Sigaw n'ya Mula sa sala.

"Axel Anong Gusto mong iluto ko" Malambing na may halong pang-aasar na saad ko.

"Iwan ko sayo! "

Singhal n'ya Napahagikgik ako bago tumingin sa Ref ng iluluto, nakita ko ang Hotdog at Itlog doon kaya yun nalang ang iluluto ko yun lang naman alam kong iluto eh HAHAHAHA.

Matapos akong magpreto ng mga basic Hotdog, HAHAHAHA basic Hotdog chos! Naghanda na ako ng plato at Table spoon, naupo ako sa upuan bago nag-umpisang kumain.

"Makasarili ka talaga! " Napa-angat ako ng ulo at nakita ko roon si  Axel na nakatayo bago s'ya naupo sa Harapan ko.

"Excuse me? Mr. Axel Lacsamana Hindi ka maaaring Kumain sapagkat hindi mo iyan niluto kaya akin to! " Sigaw ko bago Agaw sa mga hinanda ko.

"Tang*ina! Azalia! Wag mo akong Umpisahan"

Napanguso ako bago Binigay iyon sakan'ya.

"Ampanget mo! "Singhal n'ya.

" Akala mo naman gwapo"bulong ko.

"May sinasabi ka?! " Inis n'ya akong tiningnan.

"Wala, Sabi ko Sana mabulunan ka Este Kumain kana! " Singhal ko.

Tahimik kaming Kumakain, walang Nagsasalita ni-isa kaya Hinayaan ko nalang na mapuno ng Katahimikan ang Kusina.

"Ehem! May Date ka pala MAMAYA" Pagdidiin n'ya peste.

"Inggit ka? " Pang-aasar ko.

"Of course not"

"Mainggit ka lang" Magdidiin ko sakan'ya na lalo n'yang ikinainis.

Masarap asarin si Axel kaso mabilis mapikon, Hindi pa to naiinlove kaya Gan'yan yan HAHAHAHA pero Mahal ko yan kahit abnormal s'yang kausap kahit parating Sumisigaw.

"Axel, Mahal na Mahal kita sana MagkaGirlfriend kana at Sana Alagaan mo yung sarili mo ha"

Iwan ko ba kung bakit ko nasabi sakan'ya iyon basta lumabas nalang sa Bibig ko  ang mga salitang yon.

"Pinagsasabi mo jan?! Para kang mamaalam kingina ka" Napapailing n'yang Saad.

"Tsk"

Tinuon ko muli ang paningin ko sa kinakain ko bago sumubo.

"Wag kana ulit magsasalita ng ganun ha kinakabahan ako Eh"

Napatingin ako kay Axel na maamo ang mukhang nakatingin saakin. Alam kong nag-aalala s'ya ganun din ako sa sarili ko hindi ko na alam ang susunod na mangyayare sa buhay ko pero ang lakas ng kutob may mangyayare.

Hajiro's point of view *


Subrang bilis ng Oras Dahil 4:30pm na kaya Naghahanda ako ng Isusuot kong Damit. Nangalkal ako sa closet ko nakita ko roon ang White T-shirt ko na may tatak ng BABY A kaya kinuha ko iyon bago ang Black jeans ko.

D A T I √ [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon