Chapter 30

29 10 0
                                    

Hajiro's Point of view*

Pagkarating ko sa Hospital Agad Nagsilabasan ang Mga nurse Habang Tulak-Tulak ng Hospital Bed. Bunuhat ki Si Azalia  Habang Walang Hupay ang pagdugo ng ulo n'ya, inalalyan ng Ibang nurse ang Ulo n'ya bago s'ya pinahiga.

Nakapikit s'ya Habang hAwak ko ang Kamay n'ya na ngayon ay ipupunta s'ya sa E. R.

"Azalia, Baby Don't Leave me, Wag mo akong iiwan Please Lumaban Ka Magpapakasal pa tayo Magiging Mrs. Clinton Kapa" Tumulo ang luha ko pisnge ko mahigpit ng hAwak ko sa kamay n'ya na parang ayaw ko na s'yang bitiwan.

"Azalia, Mamahalin mo pa ako ulit diba? Mag-uumpisa tayo ulit diba Baby? Please idilat mo ang mga mata mo "

"Sir Hanggang Jan nalang po kayo" Nabitawan ko na ang Kamay ni Azalia ng hilahin ako ng nurse palayo sa E. R bago s'ya pumasok roon.

Tinawagan ko narin sila Axel, Hyuna, Xen,Sooyoon, Yohan Maging ang Magulang ni Azalia.

Panginoon wag n'yo muna pong kuhanin ang Taong Mahal ko, Gusto ko pa po s'yang makasama, Wag n'yo muna s'yang ilayo saakin parang awa n'yo na hindi ko kaya.

"Asan si Azalia Haji"

Napatingin ako kay Axel na ngayon lang ay Kararating kasama ang Apat.

"N-Nasa E. R sya" Tulala akong nakatingin sakan'ya.

"Parating palang sila Mommy, Ano bang nangyari?! "

"Si Khaira ang May Gawa n'yan" Tulala parin ako na nakatingin sa kawalan.

"Iniligtas ako ni Azalia na ako dapat ang Nandyan Ako dapat ang nag-aagaw buhay"  Niyakap ako ni Axel Napa-iyak ako ng maalala ang nangyari.

Ako yon, Ako dapat yon hindi s'ya

"Sana ako nalang ang Nabunggo, Sana Ako nalang"

"Shhh Tahan na Haji"

"Kasalanan ko yun Axel Magalit kana Tatanggapin ko, Sapakin  muko sige lang! "

Hindi n'ya parin ako Binibitawan naramdaman kong Umiyak na ang mga kasama ko pati narin si Axel.

"Hindi mo kasalanan"Pagtatahan n'ya sakin.

" Hindi ko masisisi ang Kambal ko kung ginawa n'yang Iligtas pero ang pagkakaalam ko Malakas  s'ya at malalampasan n'ya yan" Tinap n'ya ang likod ko bago s'ya naupo, naupo narin kami ng tahimik.

Lumipas ang Ilang Oras hindi parin lumalabas ang Doctor mula sa E.R Kaming Anim ay Kinakabahan na Sa nangyayari.Ilang saglit pa dumating na sila Tita Alaiza.

"Axel Asan Na si Azalia Kamusta na s'ya, Anong Nangyari ha? " Sunod-Sunod na tanong ni Tita.

"Huminahon ka Alaiza" Pagpapaamo ni Tito.

"Nasa E. R s'ya Mommy" Sagot ni Axel.

"Oh! Baby Az " Napahagulgul si Tita Kaya niyakap s'ya ni Tito.

"I'm sorry Tita, Tito" Natungo kong saad.

"Wala kang kasalanan iho"

Nginitian ako ni Tito bago n'ya inalalayan umupo si Tita Ilang saglit pa Tumahimik na naman ang paligid Habang nangangapa ng sa sabihin.

Pag may nangyaring masama kay Azalia Khaira Makakalaban mo.

Napatingin ako sa mga nurse na nagsilaban sa E. R at ang iba ay tumatakbo papasok sa E.R, hinila ko ang isa alam kong nagulat sya sa paghila ko.

"Anong nangyayari? " Tanong ko.

"Nag-aagaw buhay napo ang Pasyente "

Nabitawan ko s'ya sa Gulat, Tulala akong napatingin sa E. R. Nag-aagaw buhay? So Critical ang lagay n'ya.

Axel's point of view *

Tahimik kaming nakaupo habang panay ang hikbi ni Mommy. Hanggang sa nagsilaban at Nagsitakbuhan ang mga Nurse. Biglang hinila ni Haji ang isa sakanila Bago ito Tinanong.
Nagulat ang nurse na napatingin kay Haji Dahil sa pagkahila nito sa kanya.

"Anong nangyayari? " Agad na tanong ni Haji.

"Nag-aagaw buhay napo ang Pasyente " Sagot ni bago s'ya Binitawan ni Haji at umalis ito.

Tulala lang si Haji na nakatayo habang nakatingin sa Emergency room.

Nagulat kami sa Sumunod na nangyari pumasok si Haji sa Emergency room ng walang sabi-sabi itinulak lahat ng nurse na  Hinarangan s'ya. Maging Kami ay gulat na Napatayo. Bago nag-umpisang Naglakad sa Emergency room nakita kong Nakaupo si Haji Habang HAwak ang kamay ni Azalia. Umiiyak na naman s'yang Nagsasalita.

"Baby, Gising kana please" Hikbing saad nito.

"Wag mo kaming iwan " Napa-iyak si Mommy habang nakatingin kay Haji at kay Azalia na walang Malay.

You can see in Haji's eyes the Pain and Suffering. Maging ako ay Naiiyak na Dahil sa nakikita kong Nahihirapan si Azalia.Naalala ko ang sinabi n'ya kanina.

"Axel, Mahal na Mahal kita sana MagkaGirlfriend kana at Sana Alagaan mo yung sarili mo ha"

Lumaban ka sana Azalia, Ikaw lang ang Babaeng Mamahalin ko Pinapangako ko Baby Kambal, ikaw lng ang magiging Baby ko. mahal na Mahal kita.

Napatingin ako sa Machine ng Tumigil iyon.

"10:00pm " Nurse

"Clear! 1 2 3 Clear! " Sigaw ng Doctor.

Napahagulgul si Haji ng Tumigil ang Doctor sa pagbuhay kay Azalia.

"Time of Death 10:00pm" Lumapit saamin ang Doctor bago ito nagbaba ng tingin.

"Ginawa na po namin ang lahat pero Wala na po s'ya." Umalis na ang Doctor sa Harapan namin  ko Nilapitan si haji na wala paring Hupay sa Pag-iyak.

"Mamahalin nalang ba kita Hanggang Ngayon? Bakit mo ako iniwan"

Ansakit makitanh wala na ang kakambal kong makulit at maingay na suplada ang sakit dahil kinuha na sya agad saamin.

Parang Hindi ko kayang Mabuhay ng wala ang Kambal ko subrang Mahal ko an kahit na ang Ingay nya, ang sungit n'ya minsan pero Mahal na mahal ko yan.

Azalia kung naririto kapa maaari mo ba akong Yakapin kahit ngayon lang mahal kong kambal.

"Kaya mo ba nasabi saakin yun kanina dahil alam mong Iiwan mo na kami? Azalia namn eh diba sabi ko sayo noon Hihintayin ko pa yung makita kang nakasuot ng White gown tapos ako ang Maghahatid sayo sa altar at Magbibigay ng kamay mo sa  Groom mo, Madami pa tayong pangarap dba? Kararating mo lang galing State's wala pang ilang buwan kang nandito pero iniwan mo na kami biglang bakit naman ganun? Sabi mo Magkakaroon kapa ng Baby at ang Ipapangalan mo sakanila. Azjiro at Hazia diba? "

Napatingin sa'kin si Haji na panay ang hikbi.

"Sinabi na yun? " Tanong n'ya.

"Oo Kasi alam mo Haji kahit na sinaktan mo s'ya nun May pangarap parin s'ya para sa inyo"  Saad ko.

I love you so much Azalia My Baby Kambal ❣

_____________

D A T I √ [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon