Author's Note:Đây là một tác phẩm mình viết cho ficbook Chậm Nửa Nhịp, vì mọi người cũng khá yêu thích fic cổ trang mà đếm đi đếm lại mình không có tác phẩm nào phù hợp đem vào sách, nên liền phóng tay viết một oneshot mới vậy. Oneshot này hao tổn khá nhiều tâm tư của mình, tuy rằng chẳng bằng ai nhưng thật mong là mọi người thích nó.
Reference:
- Xuy Diệt Tiểu Sơn Hà [吹灭小山河] của Tư Nam.
- Đại Ngư [大鱼] của Châu Thâm.
Tuy rằng Trung Văn của mình không tốt, cũng không dám nói rằng có thể cho mọi người một cảm giác trọn vẹn cổ phong trong tác phẩm này, nhưng mình hi vọng thông điệp và tâm tư mà mình truyền tải vẫn sẽ đến được mọi người (ôi câu này quen quá). Cảm ơn mọi người vì đã theo dõi.
Đại Ngư [大鱼]
Sóng biển lặng im, nhấn chìm trời đêm u tối
Sóng tràn qua nơi màn đêm vắng
Từ cõi mơ xa xăm, cá lớn bơi đến đây
Lặng ngắm dáng hình người say giấc
Trời tháng mười một tiến vào lập đông, gió rét từ phía Bắc thổi về bị Ngu Sơn chặn lại, toàn bộ khí rét tụ lại hết trong khu rừng dưới chân núi. Cảnh sắc xung quanh vốn đã một màu đơn bạc lại tiếp tục biến chuyển, tuyết neo đậu trên những cành trơ, phủ xuống nền cỏ xanh ngắt, ngay đến cả hồ nước nằm sâu trong rừng phong cũng sắp kết băng. Người tùy tiện khoác một tấm áo choàng màu nhung đỏ có đính lông trắng, y phục bên trong thêu những đường nét ta không hiểu được, bước chân trần trên nền tuyết, hai tay đỏ ửng vì lạnh chậm chạp thả xuống hồ từng chiếc đèn hoa đăng.
Khi đó ta chỉ nghĩ rằng, nước hồ quá lạnh, các tinh linh khác trong hồ đều lấy hết thức ăn của ta, ta vừa đói vừa rét, chỉ còn cách nhảy lên bờ mới mong sống sót được. Lúc đó ta mới chỉ được vài trăm năm tuổi, là một con cá chép nhỏ chưa biết biến thành hình người, chỉ có thể giãy đành đạch trên nền tuyết lạnh ngắt chờ sự sống bị cướp đi. Cá nhỏ sao có thể sống trên bờ, nhưng đạo lý này trước nay chẳng ai dạy ta cả, chỉ có những tinh linh nói dối với ta rằng trên đất liền có thức ăn ngon còn ấm áp, nên ta mới nhảy lên.
Lúc mang cá của ta yếu ớt hô hấp, có thể thấy được ánh mắt người nhàn nhạt nhìn mình, có điều ánh mắt này rất lạnh nhạt, giống như nhìn một que gỗ bị tuyết nặng làm gãy, vô sinh vô khí chết lặng trên nền đất. Nhưng lúc đó ta không hiểu nhiều, cũng không nghĩ rằng một kẻ có hình hài dị biệt với ngư tộc như vậy có nghĩa vụ phải ra tay cứu giúp ta. Chỉ nghĩ là, các tinh linh kia cũng có chút ý đúng, trên mặt đất tuy rằng vẫn lạnh, vẫn đói, nhưng cũng tồn tại mĩ cảnh nhân gian khác biệt với hồ sâu.
Sau này ta mới biết, mĩ cảnh đó chính là Kim Thái Hanh – Tiên hồ đế của Hồ Tộc trấn giữ dưới Ngu Sơn, là một trong những thượng thần thượng cổ hiếm hoi còn sót lại trên cõi đời sau cuộc chiến Thiên Ma ba vạn năm trước. Còn biết, ánh mắt lúc đó của người chính là chán ghét ta không có tiền đồ, tự nhảy lên bờ tìm chết.
BẠN ĐANG ĐỌC
KookV | Đại ngư
RomanceCầu chi đời người dài hay ngắn Phải hỏi có ai bầu bạn nốt đêm trăng written by peachy. Title: Đại ngư Category: Cổ trang huyền huyễn, sư đồ luyến, niên hạ công, dưỡng thành, ngược tâm, character death, HE. Pairing: Jeon Jungkook x Kim Taehyung Book...