Alyson
I stood still at the spot on where i was standing para akong nabuhusan ng yelo at there's a side of me that breaks a little, why?
Habang pinapanuod namen ni lori si carl na nag iikot kasama yung babae biglang napalingon to saken and i decided to act casual i gave him a timid smile and the next thing i knew is he was approaching us.
"Hi aly" I can sense his feeling of being happy and i left there standing why should he show that kind of emotion with a girl who almost rapes him.
"Hey oh i see you found a girl." i told him casually para naman masabing wala akong pake and i dont have anything in common with carl and to show that hindi ako nasasaktan, and why should i?
"Uhm.. yeah.. By the way diba my last subject pa kayo?" he glimpsed at his watch pertaining on the time sa kasalukuyan.
Pero before mag salita si lori ng nonsense pinangunahan ko na siya.
"Na tat--"
"Natat- taranta ako."
"Ha ba't naman?"
"Ah kasi."
"Alam mo yung sa kanta ni James Reid? na Natataranta na natataranta na hindi mapakali ang isip ay kakaba kaba ayun!" baliw talaga tong si lori eh kung bigwasan ko kaya siya baka siya mataranta hahaha!
"Oo yun, because we have a test and we weren't ready at niyaya ako ni lori mag watch nalang ng movie besides."
Pasalamat ka lori sinalo pa kita sa susunod ibabagsak na talaga kita! buti hindi ka pa umapila lori? at itatapon na talaga kita sa barangay dun ka mag reklamo!
"Pwede bang sumama?"
"Well gusto mo? pero baka gusto niya ng umuwi?" i pinned point the girl and gave her a smirk, yung girl na kasama niya a while ago alam ko kase no pets allowed.
"Ah no, okay lang she's about to leave na ren naman"
Nag tatakang tumingin yung girl kay carl, i smell something fishy here and besides mukhang fish den naman talaa yung girl hahahaha
"Oh? i'll just accompany her to the bus station, tapos sabay na ako sa inyo" Wow ba't parang ayaw mong ipakilala carl? is there something wrong? or is there just something wrong with her.
Maputi nga masyado naman sa make-up akala ko nga clown na nakatakas ng circus tapos naka wedge at naka dress, yung lips niya akala mong sinapak at hindi naden mag tataka ba't siguro pinauwi na ni carl haha.
Sinundan namin to kung baga nag paka ninja kami! hahahah well you only live once noh in short yolo haha.
"Lori tara sundan naten sila!"
"Loka ka na ba? Or ano crush mo na si Carl noh?!? na fall ka na!"
"Gagsti ka ba? wag ka sumigaw wala ako sa kabilang bundok" Pinag tinginan kami ng tao baliw kasi tong si lori nakaka inis.
"Edi ano? mag sasayang lang tayo ng oras ganon?" adik den tong si lori nasunod ren naman.
"Dont be a killjoy lori tara na kasi yolo nga diba? you only li--"
"Hay nako al tigil tigilan moko baka mamaya nafall ka na pala kay carl at nasasaktan ka sa babaeng yon"
"Why naman? u-uy babalik ata sila lori talikod!Iwasan mo ng tingin ah wag kang nako lori." pagigil kong sinabi, eh naman kasi tong si lori tatagilid nanaman e hay nako.
BINABASA MO ANG
It started with a Loveletter
Teen FictionBoys and Loveletters thats how i see them at first but after that the things they wrote in their loveletters you'll not just take a double read and look you'll also be surprise they turned into a man they told they weren't.