PROLOGUE

0 0 0
                                    

PROLOGUE

Natutulog ang isang dalaga sa kanyang upuan sa room ng college. She was sleeping because she thinks that boring daw ang discussion ng teacher nila.

"Grabe tong si Easthon ohh. Tulog pa rin."Sambit ng isang lalaki na si Drake na nakatingin kay JinLei.

"Ang tapang talaga."Bulong ng isang lalaki na katabi ni Drake si Johann

Habang nagbubulungan yung dalawa naririnig naman sila ni Jin. Kahit pa sabihing natutulog 'daw' sya active naman ang senses nya. Kaya rinig na rinig nya ang bulungan ng dalawa kahit ilang upuan lang layo nito sa kanya.
She thought herself kung kailan matatapos kakasalita yung teacher na wala namang naiintindihan sa paliwanag ng lesson.

"Tsk. When this will end? It's already near time."Mahinang saad nya. Sabay taas ng tingin sa labas.

Malawak ang field na makikita sa labas ng bintana. May benches at tables din kung sakaling gusto muna tumambay.

"Okay class dismiss."Rinig na Sabi Ng teacher ni Jin. Nakatulala kasi sya at namalayan nya nalang na dismiss na Ang klase nila.

"Hayy, sa wakas. Tapus na din."Reklamo ni Brian.

"Sumakit ang pwet ko kakaupo. Ang boring naman ng lesson."Sabi naman ni Bryan kambal ni Brian.

Napailing nalang si Jin sa mga naririnig nya sa mga kaklase nya. Lumabas sya ng room nila saka naglakad papuntang library. Dun sya palaging tumatambay pag tapus na ang class nila o di kaya vacant nila.

JinLei Yue Easthon is the weirdest girl that they been known. Ayaw nyang makisama sa iba. She just want to be with herself.
Maraming studyante ang nasa library ng dumating sya. Agad syang lumapit sa teacher na nagbabantay ng library.

"Ohh, andito ka na pala Lei." Sabi ni Mrs. Phein. Nakangiti itong nakatingin Kay Jin. Tumingin Lang si Jin Kay Mrs. Phein at tumango saka sumulat sa logbook sa library. Natawa Lang si Mrs. Phein sakanya.

"Di ka parin nagbabago. Ohh, sya. Vacant nga pala yung dating pwesto." Sabi nalng ni Mrs. Phein.

Napatingin siya dito at nagtaka. Palaging kasi occupied yung pwestong paborito nya. She was wondering who was the occupant of her favorite spot. Naglakad sya sa shelf at naghanap ng librong babasahin nya. Pagkatapos nyang kumuha ng libro agad syang umupo sa favorite spot nya at nag simulang magbasa. Ilang minuto ang lumipas ng makarinig sya ng ingay.

"Ano naman kayang ingay yun?" Tanong nya sa sarili at nilapitan kung saan nanggaling yung ingay.

Nakita nya ang isang lalaki na nakayuko sa mesa. Napatulala sya ng makita nya yung lalaki kulay blonde ang buhok, matangos ang ilong, mapilantik na pilik mata at mapupulang labi.

"Damn. May ganito palang nilalang. So handsome." Bulong nya sa sarili.

Nagulat sya ng bigla itong dumilat at umayos ng upo. Saka lumingon sa kanya. Kumunot ang makinis nitong noo ng makitang nakatingin sya dito.

"Who are you?" Malamig na tanong nito sa kanya. Napatanga sya ng marinig niya Ang boses nito. Malamig pero masarap sa pandinig.

"A-ahh. A-no kasi. I heard something in here. Akala ko kasi kung ano. Medyo madilim kasi dito sa napwestuhan mo. Kaya di kita nakita." Mabilis na sabi ni Jin sa lalaki.

Nakatingin Lang sakanya ang lalaki o mas sabihing nakatulala sa kanya.

"Damn it! Why is her lips is so tempting. So beautiful." Ang sa isip ng lalaki.

"Ahh. Hello. Okay ka lang ba? May dumi ba ako sa mukha.?" Nakangiwing sabi nya. Nakatitig Lang kasi sakanya ang lalaki at naiilang sya sa tingin nito.

Well, gwapo Naman kasi talaga tong kaharap nya at di nya ipagkakaila yun. Teka parang familiar sakanya ang lalaking nakatingin sa kanya.

"Ohh. I'm sorry. I'm Raven Ace." Sabi nito sa kanya na malamig parin ang boses.

"I'm JinLei Yue Easthon. Nice to meet you, Race." May maliit na ngiting pakilala ni Jin. Di alam ni Jin Kung bakit nakangiti syang nagpakilala sa lalaking bago nya lang nakilala. Di naman sya ganito. Sa totoo lang cold sya ibang tao.. pero sa lalaking to magaan ang pakiramdam nya at ang bilis ng tibok ng puso nya.

"What did you call me?" Tanong niya kay Jin.

"Ahh. Race. RAven aCE. Race. Why? Di ba kita pwedeng tawagin sa name na yan? I'm sorry, I didn't mean it." Sabay yuko ni Jin to express her apology.

"No, no. I mean it's fine to call me Race. It's just that. I didn't used to hear that name. It's only you call me that." Nakangiting saad ni Raven. Nakahinga naman ng maluwag si Jin sa narinig nya kay Raven.

Natulala at kumabog ng mabilis ang puso ni Raven ng makita nito ang ngiti ng dalaga. To tell the truth, Jin was beyond beautiful. She has a black hair na medyo kulot ang dulo na may kulay gray, may bangs din sya, makinis at maputi ito, may mahabang pilik mata, may malalim na biloy sa pisngi pag nakangiti na nakita kanina lang ni Raven, mapupulang labi at ang kulay bluish gray na mata nito.

"Ahh...Are you okay? May problem ba?" Tanong ni Jin kay Raven.

"Oo. I mean yeah. I'm okay. Anyways I need to go. See you later, my beloved Jinyu." Nakangiting paalam ni Raven.

Napatanga nlng si Jin sa sinabi ni Raven. Ngunit pagkadaan ng ilang segundo unti unting ngumiti si Jin.

Perilous LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon