CHAPTER 3

0 0 0
                                    

East University, The Kings Secret Hideout

NASA bungad pa lang ng secret hideout nila Raven sila JinLei kasama sila Flame, Adam, Yanlee, Blake, Everest at Kyle nang biglang huminto si Raven at tiningnan si JinLei at hinila papasok at pinaupo sa couch.

"Grabe ka insan kaya mo naman ang tatlong yun. Why didn't you fight back?" Sabay upo ni Flame sa pang isang sofa. Sumunod namang umupo sila Adam sa empty couch na katapat ng kinauupuan ni JinLei.

"I don't have energy to fight back." Sumandal sya sa couch at pumikit sya namang lapit ni Raven sa kanya at ginamot ang sugat sa cheek bone nya at labi.

"Wow hah. Ayaw mong lumaban pero pag sa bahay kami ang bugbog sarado sayo." Nakasimangot na ani Flame. He look at his cousin who is likely sleeping while Raven is tending her wound slowly and gently. Wow may ganitong side pala si Captain. Caring and gentle.

He was confused in the expression of Raven who is looking at his cousin lovingly and dotingly. Bago lang sa kanya o sa kanila ang emosyong nakikita nila sa mukha ni Raven.

"Si Captain ba yan?" Bulong ni Adam kay Blake na katabi nito na nakatingin sa dalawang nasa harapan nila. "Hindi naman sya sinapian diba?"

"Ano ba sa tingin mo? Didn't you see those invisible hearts flying around them?" Sa halip na si Blake ang sumagot si Everest ang sumagot sa tanong ni Adam.

Sumimangot naman si Adam dahil sa sinabi ni Everest. "Hoy, Flame. Di ba pinsan mo sya?" Baling nito kay Flame. Tumingin naman si Flame dito bago sumagot.

"Oo."

"Bakit di sya lumaban sa tatlong mukhang hipon na yun?" Adam said to Flame.

Flame just shrugged. "She thought they're boring, if she would fight them back baka sa ospital ang tungo ng tatlong yun. At bali bali ang buto ng mga hipon na yun."

Adam's jaw was dropped. "That's impossible." Saka saglit na tumingin kay JinLei. "In her looks, mukha syang angel na di makabasag pinggan. Kaya impossible yang sinasabi mo."

"Oo nga naman. Your exaggerating." Sabi ni Kyle.

"Hah! Sure kayo dyan sa sinasabi nyo?" Tumango naman ang dalawa. "She's a devil in an angel in disguise. I know JinLei she wouldn't attack if you didn't attack her. She's a vengeful person. Just wait babagsak yung tatlong hipon na yun."

"Mukhang sure na sure ka sa mga sinasabi mo ahh." Saad ni Yanlee. Tumango naman si Flame at saka ngumisi ng palihim. He know what kind of person JinLei is. She wouldn't hurt you if you didn't hurt her. She was an angel outside but devil inside. She stick to the saying, "a tooth for a tooth, an eye for eye"

Tahimik namang tiningnan ni Yanlee si Flame. Sa kanilang pito si Flame lang ang unidentified ang background. Yes, they already meet his parents but his parents is also mysterious. Gustong gusto nilang malaman kung sino ba talaga ang kaibigan nila..

RAVEN gently put the band-aid on JinLei's wound in the cheek and look at the young lady in front of him.

"Lei, wake up." Pukaw nya dito ng mapansing hindi ito gumagalaw. Ni hindi ito umaray ng gamutin nya ang sugat nito. Napansin nya ang malalim na hininga nito at doon nya lang napagtantong nakatulog ito.

He smiled secretly and put JinLei's head in his shoulder and put his arms in JinLei's waist to support her. Nanlalaki at nakanganga ngayon sila Yanlee sa nakita nilang ginawa ni Raven.

"I can't believe this." Yanlee was filled of shock while saying those words.

Habang si Flame naman ay agad na kinuha ang phone and he capture a photo of JinLei and Raven as many as he can. Kahit saang anggulo ay kinukuhanan ni Flame at ngisi ngising sinend sa group chat nilang magpipinsan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 28, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Perilous LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon